Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bệnh viện Quân y 87: Nâng cao chất lượng điều trị

Thứ năm - 09/03/2023 10:16
Bệnh viện Quân y 87 là bệnh viện khu vực hạng I, tuyến chiến lược trực thuộc Tổng cục Hậu cần. Những năm qua, với sự nỗ lực và đầu tư theo hướng chuyên sâu, bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nổi bật là nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho quân và dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh viện Quân y 87: Nâng cao chất lượng điều trị

Bệnh viện Quân y 87 là bệnh viện khu vực hạng I, tuyến chiến lược trực thuộc Tổng cục Hậu cần. Những năm qua, với sự nỗ lực và đầu tư theo hướng chuyên sâu, bệnh viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nổi bật là nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho quân và dân.


Đầu tư theo hướng chuyên sâu


Đại tá, Tiến sĩ Trịnh Viết Thắng - Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 cho biết, năm 2022, bệnh viện vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chỉ huy Tổng cục Hậu cần, sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Khánh Hòa, hoạt động của bệnh viện đạt được nhiều hiệu quả thiết thực. Theo đó, công tác thu dung, cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân trong năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Bệnh viện đã thực hiện khám cho khoảng 100.000 lượt bệnh nhân; thu dung điều trị hơn 20.000 lượt bệnh nhân; tỷ lệ sử dụng giường đạt từ 130,9% đến 170%; tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh ra viện đạt hơn 75%; ngày điều trị khỏi trung bình 10-11 ngày.

 

Các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 87 thực hiện ca phẫu thuật.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 87 thực hiện ca phẫu thuật.


Bệnh viện cũng đã bảo đảm tốt công tác khám, giám định sức khỏe cho bộ đội tàu ngầm; tham gia cấp cứu, khám chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân huyện Trường Sa. Năm 2014, bệnh viện thành lập Khoa Y học hải quân và trang bị đồng bộ máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại. Từ khi thành lập đến nay, khoa đã khám và điều trị hơn 9.000 lượt bệnh nhân, trong đó có 75 trường hợp cấp cứu liên quan đến bệnh lý lặn (bệnh giảm áp), trở thành địa chỉ tin cậy của bệnh nhân bị các bệnh giảm áp trên địa bàn.  


Song song với đó, bệnh viện tiếp tục đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, áp dụng những kỹ thuật cao trong công tác điều trị, như: Thay khớp háng bán phần, toàn phần; thay khớp gối; mổ ung thư đại tràng nội soi; cắt nang lách nội soi; điều trị tiêu sợi huyết đối với bệnh nhân đột quỵ não trong 6 giờ đầu. Nhờ làm chủ kỹ thuật can thiệp mạch, bệnh viện đã điều trị và cứu sống kịp thời nhiều trường hợp bị tắc mạch. Thạc sĩ Nguyễn Văn Vĩ - Trưởng đơn vị Chẩn đoán và Can thiệp mạch cho biết: “Trước đây, gặp những trường hợp như vậy, bệnh viện đều phải chuyển bệnh nhân vào TP. Hồ Chí Minh để điều trị. Những năm gần đây, bệnh viện đã cử các y, bác sĩ đi học tập tại các bệnh viện tuyến trên, như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về kỹ thuật can thiệp mạch. Đồng thời, đơn vị được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, nhất là máy chụp mạch máu số hóa xóa nền (DSA). Do đó, từ đầu năm đến nay, ê-kíp y, bác sĩ đơn vị Chẩn đoán và Can thiệp mạch của bệnh viện đã điều trị thành công nhiều bệnh lý bằng phương pháp can thiệp mạch”.


Thực hiện tốt công tác dân vận


Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, bệnh viện đã triển khai thực hiện nghiêm các chỉ lệnh của thủ trưởng Tổng cục Hậu cần về sẵn sàng chiến đấu; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực chỉ huy, trực ban, trực chuyên môn, trực sàng lọc Covid-19; đảm bảo đầy đủ vật chất cho sẵn sàng chiến đấu, trang thiết bị y tế cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Các phân đội quân y cơ động được kiện toàn và luôn ở trạng thái sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có lệnh.


Đi đôi với công tác chuyên môn, bệnh viện còn thực hiện tốt công tác dân vận. Theo đó, năm qua, bệnh viện đã thực hiện khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 300 người dân tại xã Ba Cụm Nam (huyện Khánh Sơn); phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 100 người dân thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn huyện Khánh Vĩnh. Đơn vị còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang tổ chức gói, nấu bánh chưng, bánh tét để gửi tặng gia đình các nữ thương, bệnh binh; gia đình chính sách; phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; gia đình có người thân, trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 và 70 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện đã triển khai chương trình tầm soát các bệnh lý về u xơ tử cung cho hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ TP. Nha Trang…


Năm 2023, bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; nghiên cứu khoa học, xứng tầm bệnh viện hạng I tuyến chiến lược của quân đội ở khu vực Nam Trung Bộ, Trường Sa và Tây Nguyên; tạo được niềm tin, chỗ dựa vững chắc về chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

 

Năm 2022, bệnh viện vinh dự được đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Ba; được Tổng cục Hậu cần tặng cờ thi đua trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2022.

C.Đan - Duy Toàn




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp