Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, điều trị

Thứ hai - 23/01/2023 08:54
Đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị an toàn trong mùa dịch; tiếp nhận kỹ thuật từ tuyến trên; ổn định nhân lực để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là những kết quả nổi bật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong năm 2022. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, điều trị

Đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị an toàn trong mùa dịch; tiếp nhận kỹ thuật từ tuyến trên; ổn định nhân lực để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là những kết quả nổi bật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh  Khánh Hòa trong năm 2022.


Tiếp nhận nhiều kỹ thuật mới


Giữa tháng 11, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thay khớp gối trái toàn phần thành công cho bệnh nhân Trương Thị Long (57 tuổi, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh). Đây lần thứ 4 bệnh nhân được thay khớp háng, khớp gối. Ngày xuất viện, bệnh nhân Long xúc động: “Lúc đầu, tôi rất lo lắng, định vào TP. Hồ Chí Minh để thực hiện. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, neo người nên tôi quyết định thay khớp háng, khớp gối lần 4 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi thay, tôi đi đứng, sinh hoạt lại bình thường. Hiện tại, sức khỏe ổn định, tôi rất mừng”. Đây chỉ là một trong những trường hợp thành công thay khớp háng, khớp gối nhiều lần do đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện. Trong năm qua, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện còn làm chủ được kỹ thuật điều trị dị dạng phức tạp về đường mật, đường ruột, dị tật không hậu môn, thoát vị hoành ở bệnh nhân nhi; u não, dị dạng phình mạch não…

 

Bác sĩ Phan Vương Huy Đổng - Chủ tịch Liên  chi hội Hội Y học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bác sĩ Phan Vương Huy Đổng - Chủ tịch Liên chi hội Hội Y học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Bác sĩ chuyên khoa II Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Sau khi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát (tháng 4-2022), tình hình thu dung, điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng, nhất là bệnh nhân điều trị nội trú, phẫu thuật, hồi sức tích cực. Tuy vật tư, trang thiết bị y tế trong giai đoạn này thiếu hụt do yếu tố khách quan nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo công tác điều trị, không dừng lại bất cứ một thủ thuật, phẫu thuật nào. Đồng thời, chúng tôi vẫn tiếp tục tiếp nhận kỹ thuật từ tuyến trên, từ các chuyên gia hàng đầu trong nước và khu vực. Cùng với việc tiếp nhận những kỹ thuật được thực hiện nhiều năm qua, điểm đặc biệt trong năm nay là chúng tôi đi vào những kỹ thuật điều trị chuyên sâu, có độ khó cao để tiến tới điều trị các bệnh lý khó, phức tạp. Qua đó, giúp bệnh nhân được hưởng các kỹ thuật từ tuyến trên ngay tại tỉnh, không phải tốn kém di chuyển xa”.


Năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục tiếp nhận và triển khai thành công kỹ thuật điều trị thay nhiều khớp trên cùng 1 bệnh nhân; phẫu thuật nội soi khớp; phẫu thuật phức tạp tổn thương nhiều dây chằng; phẫu thuật khớp vai, chi dưới, vi phẫu tạo hình từ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh. Được sự hỗ trợ của Tiến sĩ Phan Văn Tiếp - chuyên gia chấn thương chỉnh hình nhi, bệnh viện tiếp tục thực hiện các đợt phẫu thuật cho các bệnh nhân nhi bị dị tật bẩm sinh phức tạp. Đồng thời, duy trì việc tiếp nhận kỹ thuật điều trị chấn thương thể thao và phục hồi sau chấn thương từ Hội Y học Thể thao do bác sĩ Phan Vương Huy Đổng - Chủ tịch Liên chi hội Hội Y học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh chuyển giao và trực tiếp thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Tiến sĩ Phan Văn Tiếp - chuyên gia chấn thương chỉnh hình nhi phẫu thuật cho bệnh nhi bị dị tật bàn chân khoèo.

Tiến sĩ Phan Văn Tiếp - chuyên gia chấn thương chỉnh hình nhi phẫu thuật cho bệnh nhi bị dị tật bàn chân khoèo.


Về ngoại thần kinh, được sự chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược (TP. Hồ Chí Minh) đội ngũ y, bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện đã làm chủ được những thủ thuật điều trị u não, dị dạng phình mạch não, trong đó có những trường hợp phình mạch não khổng lồ; đặc biệt là phẫu thuật u não sàng sọ qua nội soi - một kỹ thuật mới, khó. Khoa Ngoại tổng quát được Giáo sư Nguyễn Nam - Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Nhi Los Angeles (Mỹ) hướng dẫn điều trị nội soi các trường hợp dị dạng về đường mật, đường ruột, dị tật không hậu môn, thoát vị hoành. Khoa Ngoại lồng ngực - Mạch máu, tiếp nhận kỹ thuật điều trị những trường hợp mắc bệnh lý mạch máu phức tạp từ  Bệnh viện Đại học Y dược. Khoa Can thiệp tim mạch tiếp nhận kỹ thuật chuyển giao cắt đốt điện sinh lý trong loạn nhịp tim từ Bệnh viện Chợ Rẫy…

 

Chăm sóc trẻ sinh non tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chăm sóc trẻ sinh non tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Thông qua việc định hướng đúng trong việc tiếp nhận các kỹ thuật chuyên sâu, năm qua, đã có hàng trăm bệnh nhân mắc bệnh lý nặng ở tỉnh được phẫu thuật, điều trị thành công. Đồng thời, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh kịp thời cứu sống nhiều trường hợp “thập tử nhất sinh” nhờ ứng dụng tốt các kỹ thuật đã được chuyển giao.


Đảm bảo nguồn nhân lực


Trong giai đoạn dịch Covid-19, khó khăn chung của ngành Y tế trong cả nước nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng là về nhân lực và vật lực. Bệnh viện Đa khoa tỉnh là tuyến cuối của tỉnh, vì thế phải đảm bảo tất cả công tác cấp cứu, phẫu thuật, thủ thuật, điều trị… Đặc biệt, việc phải đảm bảo an toàn cho bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 và chưa nhiễm Covid-19 trong cùng thời điểm, trong cùng khuôn viên bệnh viện, nhất là đối với bệnh nhân đang điều trị ở các khoa: Hồi sức tích cực - Chống độc, Hồi sức ngoại; bệnh nhân chạy thận nhân tạo… là điều vô cùng khó. Để làm được điều này, đòi hỏi nguồn nhân lực ổn định, có chuyên môn.  


Bác sĩ Phan Hữu Chính cho biết: “Trong tình hình “chảy máu chất xám” nhân lực ngành y tế công sau dịch, năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng có tình trạng này nhưng rất ít, không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện. Đặc biệt, bệnh viện vẫn giữ được đội ngũ bác sĩ có chuyên môn sâu. Nhờ thế, chúng tôi vẫn đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị an toàn trong mùa dịch và sau dịch”.


Có được kết quả đó là nhờ những năm qua, ban lãnh đạo bệnh viện đã triển khai nhiều chính sách, giải pháp giữ chân đội ngũ y, bác sĩ. Cụ thể, bệnh viện liên tục tạo điều kiện và đưa người đi đào tạo để nâng cao chuyên môn trong và ngoài nước; mời các chuyên gia ở các bệnh viện tuyến trên chuyển giao kỹ thuật ngay tại bệnh viện; tổ chức những đợt tập huấn ngắn và dài hạn... Đối với nhân lực trẻ, ngoài việc hưởng các chế độ, chính sách thu hút nguồn nhân lực của tỉnh, bệnh viện còn xây dựng chính sách riêng, hỗ trợ một phần kinh phí (lấy từ nguồn ngân sách của bệnh viện) cho đội ngũ bác sĩ trẻ để đảm bảo cơ bản cuộc sống. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho đội ngũ y, bác sĩ ở một số khoa, phòng có số lượng bệnh nhân đông, tính rủi ro cao… Theo đó, năm 2022, bệnh viện đã tạo điều kiện cho 30 người đi học nâng cao chuyên môn, trong đó có 2 người học thạc sĩ, 4 người học chuyên khoa II, 10 người học chuyên khoa I; có 86 lượt y, bác sĩ tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn. Từ nguồn thu của đơn vị, bệnh viện đã hỗ trợ cho gần 130 bác sĩ với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng...


Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, chú trọng phát triển các kỹ thuật chuyên sâu; đẩy mạnh việc hợp tác quốc tế về mọi mặt. Đồng thời, triển khai tốt công tác xã hội, hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện…


T.LY


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp