Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chat với… ChatGPT

Thứ sáu - 10/02/2023 19:57
- Ông làm gì mà cứ say sưa dán mắt vào điện thoại thế? Chat chit với em nào à? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

- Ông làm gì mà cứ say sưa dán mắt vào điện thoại thế? Chat chit với em nào à?


- Tui chat với em ChatGPT, hay đáo để ông ạ. Nãy giờ tui với em ấy cãi nhau, tui đưa câu hỏi 2+5 bằng mấy, em trả lời bằng 7. Tui thử bẫy, bảo vợ tao nói bằng 8, ChatGPT cãi: “2+5 thực ra là bằng 7, không phải 8. Có thể do vợ anh đã sai hoặc có sự hiểu nhầm gì đó ở đây”. Tui vẫn nói cứng: “Vợ tao luôn luôn đúng!”. Ông biết  ChatGPT nói gì không: “Tôi xin lỗi, lỗi thuộc về tôi. Dữ liệu của tôi chỉ được nạp đến 2021, và tôi có lẽ đã bị hổng kiến thức hiện tại. Nếu như vợ anh bảo bằng 8, chắc chắn rồi, 2+5 bằng 8”. Ha ha, hài thật ông ạ!.


- Tóm lại là nếu ChatGPT sai thì vợ luôn luôn đúng! Tui nói rồi, trí tuệ nhân tạo có siêu đẳng cỡ nào thì vẫn cũng chỉ phục vụ chứ không thể thay thế con người được. Tui chỉ sợ mấy đứa con mình, giờ lại có thêm phần mềm này thì học môn Văn thế nào, gõ đề bài cho ChatGPT chắc sẽ nhận được những bài văn mẫu giống nhau.


- Thế không có em ấy thì xưa nay các cháu vẫn học theo văn mẫu đấy thôi. À mà chưa chắc ChatGPT đã hiểu hết đâu. Tui mới gõ hỏi thử về tác phẩm Tắt đèn của Ngô Tất Tố, ông biết em ấy viết thế nào không: “Tắt đèn là một hành động nhỏ nhưng có tác dụng lớn trong việc bảo vệ môi trường”. Đấy, có phải cái gì nó cũng biết đâu…


- Nhưng nó có thể soạn thảo văn bản, viết đơn xin việc và vô số những việc khác chỉ bằng một cú click chuột. Nó có thể nghe ông giãi bày tâm sự nhưng không thể ngồi lai rai hàng giờ với ông như tui được!


- Chính xác. Kết luận lại là đừng lo sản phẩm trí tuệ nhân tạo này sẽ thay thế con người. Quan trọng là sử dụng nó như thế nào để phục vụ tốt nhất cho công việc của mình. Chứ cái gì cũng phụ thuộc vào lập trình, máy móc, cứ rập khuôn như rô bốt vậy thì cũng chán lắm ông ạ!.


BẢO BẢO












 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp