Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc-Australia thúc đẩy đối thoại, chú trọng hợp tác kinh tế

Thứ sáu - 03/03/2023 10:21
Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương và người đồng cấp Australia Penny Wong cam kết thúc đẩy đối thoại ở nhiều cấp độ khác nhau, hướng tới sự ổn định và cải thiện trong quan hệ song phương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc-Australia thúc đẩy đối thoại, chú trọng hợp tác kinh tế
Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương và người đồng cấp Australia Penny Wong cam kết thúc đẩy đối thoại ở nhiều cấp độ khác nhau, hướng tới sự ổn định và cải thiện trong quan hệ song phương.

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong chào đón người đồng cấp mới của Trung Quốc Tần Cương tại G20 ở Ấn Độ. (Nguồn: 9News)
Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong chào đón người đồng cấp mới của Trung Quốc Tần Cương tại G20 ở Ấn Độ. (Nguồn: 9News)
Theo hãng tin Tân Hoa xã, ngày 2/3, bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 (G20FMM), Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương đã có cuộc đối thoại với người đồng cấp Australia Penny Wong.
 
Hai nước cam kết thúc đẩy đối thoại ở nhiều cấp độ khác nhau, hướng tới sự ổn định và cải thiện trong quan hệ song phương.
 
Ông Tần Cương cho biết Trung Quốc và Australia cần triển khai những thỏa thuận quan trọng đã đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh ở Bali, Indonesia giữa các nhà lãnh đạo của hai nước, trong đó nhấn mạnh việc tôn trọng lợi ích cốt lõi và các mối quan tâm chính của hai nước, đồng thời trân trọng mối quan hệ song phương đang được cải thiện.
 
Bên cạnh đó, ông Tần Cương cũng cho biết hai nước đã khởi động lại hoặc nối lại các cuộc đối thoại và tham vấn về ngoại giao, kinh tế, thương mại và cần tiếp tục thúc đẩy đối thoại và trao đổi ở tất cả các cấp.
 
Đáng chú ý, hai bên nên xem xét và xử lý đúng đắn những bất đồng cũng như giải quyết các mối quan tâm chính đáng của nhau.
 
Về phần mình, bà Wong cho rằng mối quan hệ giữa Australia và Trung Quốc là vì lợi ích chung của cả hai bên, đồng thời nhắc lại cam kết của Australia trong việc quản lý bất đồng giữa hai nước.
 
Australia sẽ cùng thực hiện các thỏa thuận đạt được trong vòng Đối thoại Chiến lược và Ngoại giao Trung Quốc-Australia đồng thời nhất trí nối lại thêm các cuộc đối thoại giữa các thể chế của hai nước.
 
Bà Wong lưu ý hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Australia và Trung Quốc đều mang lại lợi ích cho hai nước này, Australia hoan nghênh đầu tư của Trung Quốc và sẽ đối xử bình đẳng với các công ty Trung Quốc.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp