Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

CNN: Các lực lượng Nga cho nổ tung cây cầu tiếp tế sống còn của Ukraine tới Bakhmut

Thứ sáu - 03/03/2023 16:22
Cây cầu tiếp tế quan trọng còn lại dẫn tới thành phố Bakhmut, nơi lực lượng Ukraine đang gắng sức giữ, đã bị phía Nga cho nổ tung trong đêm.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
CNN: Các lực lượng Nga cho nổ tung cây cầu tiếp tế sống còn của Ukraine tới Bakhmut
Cây cầu tiếp tế quan trọng còn lại dẫn tới thành phố Bakhmut, nơi lực lượng Ukraine đang gắng sức giữ, đã bị phía Nga cho nổ tung trong đêm.

Theo nguồn tin của CNN, một cây cầu quan trọng nối thành phố Bakhmut đang bị bao vây với ngôi làng Khromove gần đó, và là tuyến đường tiếp tế chính cuối cùng từ Bakhmut đến thành phố Chasiv Yar, đã bị lực lượng Nga cho nổ tung trong đêm, theo nhiều nguồn tin nói với CNN.
 
Một người lính ở Bakhmut và một quan chức địa phương nói với CNN rằng cây cầu đã bị Nga phá bỏ và một bức ảnh xác nhận tình trạng cầu bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội.
 
Theo người lính trên, cây cầu đã trúng một tên lửa của Nga và để lại một miệng hố lớn, đồng thời người này cho biết thêm rằng anh ta tin rằng đó là một tên lửa Iskander.
 
Theo cả hai nguồn tin, không có thêm bất kỳ con đường nhựa nào để Ukraine sử dụng đi vào hoặc ra khỏi Bakhmut lúc này, tuyến đường tiếp tế và sơ tán giờ đây sẽ buộc phải đi qua những con đường đất.
 
Quan chức địa phương trên nói với CNN rằng họ hy vọng sẽ sửa chữa cây cầu trong những ngày tới.
 
Hiện tại phía Nga chưa đưa ra bình luận đối với thông tin nói trên.
 
Các lực lượng Nga, chủ lực là nhóm quân sự tư nhân Wagner Group, đang đạt được nhiều bước tiến ở Bakhmut, nhưng quân đội Ukraine tuyên bố họ vẫn đang giữ vững vị trí của mình trong trận chiến và không có kế hoạch rút lui.
 
Trong khi đó, thủ lĩnh nhóm quân sự tư nhân của Nga Wagner Group ngày 3/2 đã kêu gọi Tổng thống Zelensky của Ukraine ra lệnh rút quân khỏi. Bakhmut
 
Người sáng lập Wagner, Yevgeny Prigozhin, cho biết lực lượng của ông đã bao vây hoàn toàn Bakhmut, đồng thời kêu gọi Tổng thống Volodymyr Zelensky ra lệnh rút quân khỏi thành phố vùng Donetsk này.
 
"Các đơn vị Wagner gần như đã bao vây Bakhmut, chỉ còn một con đường duy nhất", ông Prigozhin nói trong một video được quay ở vùng ngoại ô phía Bắc của Bakhmut và đăng trên các kênh truyền thông xã hội của mình - "Gọng kìm đang siết chặt."
 
"Họ (những người lính Ukraine) đang chiến đấu, nhưng cuộc sống của họ gần Bakhmut rất ngắn - một hoặc hai ngày. Cho họ một cơ hội để rời khỏi thành phố. Thành phố trên thực tế đã bị bao vây", ông Prigozhin nói.
 
Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh, các nỗ lực của Nga nhằm bao vây thành phố dường như đã giảm bớt từ ngày 2 sang 3/3, với trọng tâm chuyển sang thúc đẩy các lực lượng Ukraine rút khỏi thành phố.

Binh sĩ Ukraine chuẩn bị bắn lựu pháo từ tiền tuyến ở Bakhmut ngày 2/3. Ảnh: Reuters
Binh sĩ Ukraine chuẩn bị bắn lựu pháo từ tiền tuyến ở Bakhmut ngày 2/3. Ảnh: Reuters
Trong bản cập nhật vào tối 2/3, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cũng cho biết, các lực lượng Nga tiếp tục đẩy mạnh cuộc tấn công ở khu vực Bakhmut trong khi các lực lượng Ukraine nỗ lực đẩy lùi quân địch.
 
"Họ đang tấn công thanh phố Bakhmut," Bộ Tổng tham mưu cho biết, nhắc lại thông tin cập nhật trước đó cho thấy sự hiện diện của Nga trong thành phố chứ không chỉ ở vùng ngoại ô.
 
CNN đã đưa tin trước đó vào ngày 2/3 rằng một đánh giá của Viện Nghiên cứu Chiến tranh cho biết các lực lượng Nga “đã tiến vào bên trong Bakhmut và tiếp tục các cuộc tấn công trên bộ xung quanh thành phố”.
 
Trong một diễn biến khác, ngày 3/3, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết ông "tin tưởng" rằng các nước phương Tây sẽ cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine bất chấp sự phản đối của một số đồng minh.
 
Theo một cuộc phỏng vấn đăng trên tờ Die Bild của Đức, ông Reznikov tự tin rằng Ukraine sẽ nhận được "hai đến ba loại máy bay chiến đấu khác nhau", đồng thời cho biết thêm "điều này sẽ phụ thuộc vào các kỹ sư, sân bay, bảo trì và phụ tùng thay thế."
 
Bộ trưởng Ukraine cũng cho biết ông tin rằng sẽ có một "cái gọi là liên minh máy bay chiến đấu", giống như "liên minh xe tăng" nhằm chuyển giao xe tăng Leopard 2 từ các đồng minh phương Tây.
 
Tờ Bild cho hay, các đồng minh phương Tây đã báo hiệu cho Kiev rằng họ sẵn sàng bắt đầu huấn luyện phi công lái máy bay chiến đấu và hiểu rằng máy bay chiến đấu là bước tiếp theo trong việc tăng cường hệ thống phòng không của Ukraine.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp