Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Núi lửa Semeru tại Indonesia phun trào cột tro bụi cao 2 km

Chủ nhật - 19/12/2021 20:38
Sáng 19/12, núi lửa Semeru tại Đông Java lại thức giấc và phun trào cột tro bụi cao tới 2km, buộc giới chức Indonesia khuyến cáo người dân tránh xa phạm vi phun trào của núi lửa.       Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Núi lửa Semeru tại Indonesia phun trào cột tro bụi cao 2 km
Sáng 19/12, núi lửa Semeru tại Đông Java lại thức giấc và phun trào cột tro bụi cao tới 2km, buộc giới chức Indonesia khuyến cáo người dân tránh xa phạm vi phun trào của núi lửa.

 

Núi lửa Semeru nhả khói phun nham thạch tại Lumajang, Đông Java, Indonesia, ngày 4/12/2021. Ảnh: THX/TTXVN
Núi lửa Semeru nhả khói phun nham thạch tại Lumajang, Đông Java, Indonesia, ngày 4/12/2021. Ảnh: THX/TTXVN
 
Theo Trung tâm Giảm nhẹ nguy cơ địa chất và núi lửa Indonesia (PVMBG), vụ phun trào mới nói trên đã tạo ra những đám mây tro bụi màu xám và trắng. PVMBG cảnh báo người dân không nên có bất kỳ hoạt động nào trong bán kính 5km kể từ vị trí phun trào của núi lửa, đồng thời giữ khoảng cách 500m tính từ các bờ sông do lo ngại nguy cơ từ các dòng nham thạch. 
 
Trước đó, vào đầu tháng này, núi lửa Semeru cũng phun trào, khiến ít nhất 46 người thiệt mạng, nhiều người mất tích và hàng nghìn người phải đi sơ tán.
 
Với 142 núi lửa, Indonesia hiện là quốc gia có số lượng người sinh sống trong phạm vi gần núi lửa nhiều nhất trên thế giới. Theo thống kế, có tới 8,6 triệu người sống trong vòng bán kính 10km quanh các khu vực tiềm ẩn nguy hiểm này.
 
Theo TTXVN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp