Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Du khách 'gia hạn' kỳ nghỉ vì Festival biển Nha Trang

Thứ ba - 06/06/2023 08:50
Sau một kỳ gián đoạn do dịch, Festival biển trở lại thu hút sự quan tâm từ du khách ở khắp nơi. Không ít người quyết định ở lại phố biển vài ngày để thưởng thức trọn vẹn lễ hội.
Du khách 'gia hạn' kỳ nghỉ vì Festival biển Nha Trang

Sau 3 năm dịch ảm đạm, phố biển Nha Trang lại được dịp nhộn nhịp. Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Quảng trường 2 Tháng 4, trục đường Trần Phú (TP Nha Trang) gần nơi tổ chức để thưởng thức lễ hội vào đêm khai mạc.

Festival biển Nha Trang 2023 có nhiều điểm khác biệt so với các kỳ trước đó, đặc biệt phải kể đến phần trình diễn lễ hội ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái - drone - trong đêm khai mạc. “Lần đầu tiên tôi chứng kiến màn trình diễn mãn nhãn như vậy”, du khách Thụy Anh đến từ Hà Nội nói.

Kéo dài kỳ nghỉ ở Nha Trang

Festival biển Nha Trang diễn ra ngày 3-6/6, nhưng trước đó du khách đã tranh thủ đặt phòng khách sạn view đẹp để thuận tiện quan sát các tiết mục trong đêm khai hội. Công suất phòng ngày khai mạc đạt đỉnh ở một số khách sạn nằm trên trục đường Trần Phú, cho thấy sự quan tâm của người dân, du khách đến lễ hội lần này. Thời tiết những ngày này ở Nha Trang khá đẹp, mát mẻ, sóng biển không lớn khiến du khách thích thú.

le hoi Nha Trang anh 1

Chị Ngọc Nhung vui vẻ chơi đùa cùng con gái trên bãi biển Nha Trang. Ảnh: Tường Vi.

Đêm 6/6 sẽ diễn ra lễ bế mạc Festival biển Nha Trang lần thứ 10, nhưng khảo sát cho thấy không ít du khách quyết định kéo dài thời gian nghỉ dưỡng ở phố biển sau lễ hội kết thúc, hưởng trọn kỳ nghỉ hè.

Du khách Vân Thủy (24 tuổi, ngụ Gia Lai) bày tỏ sự hào hứng hòa vào dòng người tham gia đêm khai mạc. Nữ du khách cho biết cô dự định lưu lại Nha Trang ba ngày 3-5/6.

“Cảm thấy chưa trọn vẹn nên tôi liên hệ khách sạn đặt thêm 2 đêm, xem hết phần bế mạc rồi về. Chi phí phòng, dịch vụ vẫn nằm trong khả năng chi trả, tôi liên hệ khi sát giờ trả phòng nhưng vẫn được lễ tân khách sạn hỗ trợ tận tình”, chị Vân chia sẻ.

Đường Phát Sầu, bạn trẻ mới về Việt Nam sau nhiều năm, đã chọn Nha Trang để nghỉ dưỡng trùng với dịp diễn ra Festival biển.

“Tôi thích biển nên chọn Nha Trang. Ban đầu mục đích chỉ là nghỉ dưỡng, giờ được dịp thưởng thức thêm lễ hội. Thời tiết có hôm hơi nóng, người đổ về đêm khai mạc đông, khó di chuyển, bù lại tôi được xem trình diễn drone mãn nhãn coi như ‘bù qua sớt lại’", nam du khách người Việt gốc Hoa chia sẻ.

Nhờ có lễ hội, đường xá tại phố biển cũng tất bật. Các tuyến đường gần biển như Hùng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Quang Khải, Hùng Vương xuất hiện tình trạng kẹt xe. Hàng quán, nhà hàng cũng bận rộn đón khách.

Khi được hỏi về vấn đề giá cả dịp lễ hội, Ngọc Nhung, du khách từ TP.HCM, chia sẻ dù đến Nha Trang nhiều lần, thưởng thức nhiều hàng quán, cô không gặp vấn đề thách giá. “Tôi bất ngờ vì giá cả ở Nha Trang không quá cao dịp lễ so với những địa phương mà tôi hay du lịch như Phú Quốc, Quảng Ninh”, nữ du khách so sánh.

Vừa đến Nha Trang sáng 6/6, chị Thủy (ngụ Đồng Nai) chọn thời điểm kết thúc lễ hội để đi nghỉ dưỡng ở phố biển. “Tôi không đến đây vì lễ hội, mà đến vì bãi biển đẹp. Tôi sẽ tiếp tục quay lại Nha Trang khi có dịp”.

Trong khi đó, Maltida, du khách Anh Quốc, tỏ ra hào hứng khi lần đầu chứng kiến hàng chục gian hàng tại lễ hội ẩm thực được tổ chức bên bờ biển Nha Trang lộng gió.

“Nhiều món quá tôi không biết chọn món nào. Những người bán nhiệt tình giới thiệu đặc sản cho tôi dù họ chỉ nói tiếng Anh bập bẹ, song cũng có người phớt lờ khi tôi tỏ ý muốn mua hàng”, nữ du khách tỏ ra khó hiểu.

Đón khoảng 600.000 lượt khách dịp lễ hội

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, dự kiến trong 4 ngày chính thức diễn ra sự kiện, địa phương đón khoảng 600.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, trải nghiệm các sản phẩm du lịch. Lượng khách rất lớn, nhưng với hơn 55.000 phòng, trong đó có hơn 50% là khách sạn 3-5 sao, Khánh Hòa không thiếu phòng lưu trú cho du khách dịp này.

le hoi Nha Trang anh 2

Du khách thích thú với màn trình diễn ánh sáng bằng 1.653 drone trong đêm khai mạc Festival. Ảnh: Công Định.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, với chuỗi sự kiện, hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể thao, du lịch… trước, trong và sau lễ hội, đây là dịp để địa phương quảng bá du lịch đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch trong nước, quốc tế. “Chúng tôi tin tưởng Festival biển sẽ mở đầu cho mùa hè bội thu về mọi mặt của ngành du lịch Khánh Hòa”, bà Thanh nói.

Trước đó, để chuẩn bị cho mùa du lịch hè, Sở Du lịch Khánh Hòa đã triển khai, phối hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa, đồng thời phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa làm việc với đại diện các hãng hàng không, đề nghị xem xét, đưa ra giá vé hợp lý để kích cầu du lịch.

Bà Thanh cũng hy vọng việc cao tốc một số đoạn đã hoàn thành, thông xe cũng sẽ tạo thuận lợi cho du khách từ các tỉnh, thành, như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh miền Tây Nam Bộ đến Nha Trang - Khánh Hòa nghỉ dưỡng đông hơn dịp đầu hè.

Để đảm bảo an toàn cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ, từ ngày 30/5, Sở Du lịch Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan và UBND TP Nha Trang thành lập đội thanh tra liên ngành để kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) trong việc kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống.

Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế và 2,5 triệu lượt khách nội địa, doanh thu hơn 21.000 tỷ đồng.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Du lịch biển bắt đầu nhộn nhịp dịp hè

Bên cạnh tắm biển giải nhiệt, nhiều lễ hội, hoạt động vui chơi được tổ chức tại các thành phố biển thu hút khách trong và ngoài nước.

Khách sạn view đẹp ở Nha Trang kín phòng trước ngày khai hội Festival

Một ngày trước khi Festival Biển Nha Trang lần thứ 10 khai mạc, khách sạn có view đẹp tại phố biển đạt công suất phòng tương đối cao, có nơi kín phòng trước đó vài ngày.

7 điểm bơi lội khác biệt trên thế giới

Trải nghiệm bơi lội tại những địa điểm gần gũi với thiên nhiên có thể là cách tuyệt vời để khám phá một khía cạnh khác của thành phố nơi mình du lịch.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp