Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế

Thứ ba - 15/02/2022 03:52
Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, du lịch Đà Nẵng đang dần phục hồi với lượng khách tăng đều trong thời gian qua. Nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng đón khách quốc tế.
Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế

Từ Tết Nguyên đán, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng khoảng 17%. So với các địa phương khác như Khánh Hòa, Phú Quốc và TP.HCM thì lượng khách đến Đà Nẵng vẫn còn khiêm tốn.

Lý giải về vấn đề này, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho rằng chính quyền và các doanh nghiệp ở địa phương đã rút ra bài học lớn từ những đợt dịch Covid-19 nên đang có những lộ trình, bước đi chắc chắn, thận trọng hơn trong việc mở của đón khách.

"Vấn đề an toàn cho du khách luôn được lãnh đạo thành phố, các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Đà Nẵng vẫn là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Trong thời gian tới, lượng khách đến địa phương sẽ khả quan hơn rất nhiều", ông Dũng nói.

Du khách bắt đầu trở lại Đà Nẵng

Những ngày đầu năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng đón gần 36.000 lượt khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.Thành phố đã tăng cường các đường bay nội địa và hiện khai thác 8 đường bay với tần suất 218 chuyến/tuần, gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ từ/đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động cho người dân và du khách trong dịp Tết như thực hiện các cụm trang trí và chiếu sáng để làm địa điểm chụp ảnh tại Trung tâm Hành chính, Cầu Rồng; chương trình phục vụ Tết tại các bảo tàng như “Phiên chợ ngày Tết”, triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới - Tác phẩm mới” và chương trình trải nghiệm “Vui xuân Nhâm Dần”.

Da Nang san sang don khach quoc te anh 1

Du khách dạo chơi trên cầu tình yêu. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Các bảo tàng gồm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật và danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan trong cả năm 2022.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Núi Thần Tài, cho biết sau thời gian dài tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19, ngày 8/2, khu du lịch Núi Thần Tài đã hoạt động trở lại, đón gần 1.000 du khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết việc hàng trăm chuyến bay chở khách đến Đà Nẵng thời gian qua là những tín hiệu cho thấy khách du lịch đang dần quay trở lại thành phố sau thời gian dài vắng bóng.

Để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi của người dân và du khách, từ ngày 12/2, thành phố tổ chức lại việc cầu Rồng phun lửa, nước vào lúc 21h của hai ngày cuối tuần.

Theo ghi nhận của Zing, hôm thứ bảy và chủ nhật vừa qua, hàng nghìn du khách đã đổ xô ra bờ đông sông Hàn, cầu tình yêu để xem cầu Rồng phun lửa, ngắm thành phố về đêm. Những nhà hàng, quán cà phê đẹp bên bờ sông Hàng đều hoạt động trên 90% công suất.

Tạo đà cho sự bứt phá trở lại

Ông Dũng nhận xét chủ trương mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ như một cứu cánh đối với ngành du lịch sau nhiều tháng bị "đóng băng", cộng đồng doanh nghiệp như được "cởi trói".

Theo vị này, cơ hội phục hồi ngành du lịch vẫn còn nguyên đối với Đà Nẵng, thậm chí còn lớn lớn nếu chúng ta huy động tốt các nguồn lực. Ngay từ sau Tết, lãnh đạo Đà Nẵng đã chỉ đạo quyết liệt tạo đà cho sự bứt phá trở lại của du lịch thành phố.

Da Nang san sang don khach quoc te anh 2

Khu du lịch Núi Thần Tài đã sẵn sàng đón khách quốc tế đến tham quan. Ảnh: Hương - Nguyên.

"Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng, các cơ sở dịch vụ, các điểm đến lớn đều đã có lộ trình mở cửa một cách rõ ràng để đón đầu nguồn khách cả trong nước và quốc tế quay lại", ông Dũng cho hay.

Bà Lê Thị Bích Hương cho biết thêm trong đợt mở cửa trở lại này, khu du lịch đã cải tạo nhiều cảnh quan trong khuôn viên khu du lịch, tạo một không gian vui chơi, nghỉ dưỡng an toàn, lành mạnh và trong lành.

Bên cạnh đó, khu du lịch cũng đưa nhiều hạng mục mới vào phục vụ du khách như: Tắm khoáng nóng, tắm Onsen Nhật Bản, tắm bùn, tắm sả chanh…

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết trong tháng 3, thành phố phục hồi tất cả đường bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng để hoạt động du lịch "ấm lên".

Ông Cao Trí Dũng cho biết các thành viên hiệp hội đã bàn bạc với các doanh nghiệp hội viên và ngành hàng không để xây dựng kế hoạch xúc tiến, chương trình kích cầu khi du lịch Đà Nẵng trở lại.

Dự kiến, các đơn vị du lịch sẽ có chương trình kích cầu vào khoảng cuối tháng 2 này. "Kế hoạch của doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng là sẽ đẩy mạnh thu hút khách nội địa từ tháng 3 và thu hút khách quốc tế từ tháng 4", ông Dũng cho hay.

Du khách ngắm sông Hàn bên cầu tình yêu

Nhiều bạn trẻ đến cầu tình yêu ngắm sông Hàn và lưu lại khoảnh khắc đẹp trong những ngày đầu năm mới.

Cập nhật tình hình Covid-19 (từ 29/4/2021)

Xem chi tiết
Ca nhiễm
Hôm nay
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp