Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Đà Nẵng khởi động lại đường bay quốc tế từ cuối tháng 3

Thứ sáu - 18/02/2022 02:00
Việc tái khởi động lại các chuyến bay quốc tế sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch phục hồi, phát triển sau nhiều tháng ngưng trệ do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Đà Nẵng khởi động lại đường bay quốc tế từ cuối tháng 3

Sáng 18/2, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng xác nhận đã có kế hoạch mở lại đường bay thương mại quốc tế đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm dừng hoạt động. Theo đó, một hãng hàng không Singapore sẽ bay với tần suất một chuyến/ngày từ Đà Nẵng đi Singapore và ngược lại từ 27/3, với lịch trình buổi sáng thứ hai, thứ tư, thứ sáu, chủ nhật và buổi chiều các thứ ba, thứ năm và thứ bảy.

Da Nang khoi dong lai duong bay quoc te anh 1

Du khách chờ làm thủ tục check-in ở sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Thời gian tới, hãng này sẽ tăng tần suất chuyến bay để phục vụ du khách. Ngoài ra, một số hãng bay cũng có kế hoạch mở lại chặng bay giữa Singapore, Hàn Quốc với Đà Nẵng khoảng tháng 4-7.

Ông Hồ Thế Anh, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), cho biết việc tái khởi động các tuyến bay sẽ giúp du lịch Đà Nẵng khởi sắc trở lại.

Thời gian tới, Diễn đàn đường bay châu Á do Đà Nẵng đăng cai tổ chức vào tháng 6 sẽ là một sự kiện lớn của ngành hàng không châu Á, kết nối những đường bay để thu hút khách giữa các đầu cầu du lịch lớn.

Theo đại diện Sở Du lịch việc khởi động lại các chuyến bay quốc tế là một tín hiệu tốt của ngành du lịch Đà Nẵng, trong nỗ lực phục hồi du lịch quốc tế sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết với chủ đề “năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”, ngành du lịch thành phố phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021 (đạt 1,3 lần so với năm 2020).

"Trong đó, khách quốc tế ước đạt 180.000 lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6.700 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021 (đạt 1,7 lần so với năm 2020)", bà Hạnh nêu mục tiêu.

Đà Nẵng có 39 đường bay quốc tế (thường kỳ và thuê chuyến) đến Đà Nẵng từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Qatar, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc)… và 11 đường bay nội địa.

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các đường bay này tạm dừng hoạt động. Hiện nay, khi các hoạt động du lịch mở cửa trở lại, các hãng hàng không đang khai thác 8 đường bay nội địa từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ từ và đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách

Để đạt mục tiêu trên, Sở Du lịch kiến nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án lớn, tạo sản phẩm du lịch mới đặc thù, khác biệt để thu hút du khách.

Hội An tất bật chuẩn bị mở cửa du lịch

Sau khoảng 2 năm đóng băng vì vắng khách, ngành du lịch và người dân Hội An (Quảng Nam) đang chờ đợi đón khách quốc tế trở lại từ 15/3.

Du khách Việt chia sẻ kinh nghiệm đi Thái Lan hậu dịch

Blogger du lịch Trần Đặng Đăng Khoa vừa có chuyến du lịch Thái Lan đầu tiên sau 2 năm dịch bệnh. Anh chia sẻ quá trình nhập cảnh khó khăn, các bước kiểm tra chặt chẽ.

Dịch Covid-19

Be gai bi sot cao, co giat do di chung hau Covid-19 hinh anh

Bé gái bị sốt cao, co giật do di chứng hậu Covid-19

0

Sau gần 2 tháng khỏi Covid-19, bé gái ở Thanh Hóa bị sốt cao trên 39 độ C kèm co giật, mắt phù nề. Trẻ được chẩn đoán mắc hội chứng viêm đa hệ thống MIS-C.

Benh vien dieu tri nguoi benh Covid-19 o Ha Noi kin giuong hinh anh

Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 ở Hà Nội kín giường

0

Giường bệnh vẫn còn nhưng nhân lực để tiếp nhận, điều trị theo công suất tối đa (530 giường) của cơ sở y tế này chưa đủ.

Hy vong ve thuoc dieu tri di chung hau Covid-19 hinh anh

Hy vọng về thuốc điều trị di chứng hậu Covid-19

0

Phát hiện của nhóm chuyên gia Đại học Emory, Mỹ, có thể mở ra bước tiến mới trong hành trình vật lộn với di chứng của người khỏi Covid-19.

Ngay thu 3 lien tiep Viet Nam vuot moc 30.000 ca mac Covid-19 hinh anh

Ngày thứ 3 liên tiếp Việt Nam vượt mốc 30.000 ca mắc Covid-19

0

Trong 3 ngày 15, 16 và 17/2, số ca mắc Covid-19 mới được Bộ Y tế công bố tại Việt Nam là trên 30.000 ca nhiễm.

Nguy co tai nhiem nCoV cua F0 sau khi tiem vaccine hinh anh

Nguy cơ tái nhiễm nCoV của F0 sau khi tiêm vaccine

0

Hai nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí New England ngày 16/2 cho thấy vaccine Pfizer mang tới hiệu quả bảo vệ khỏi nguy cơ tái nhiễm nCoV tốt hơn.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp