Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Cổ đông OCH thông qua kế hoạch lãi gấp đôi năm nay

Thứ sáu - 23/06/2023 06:29
Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh tham vọng năm nay, lãnh đạo OCH cho biết các ngành chủ lực như thực phẩm, khách sạn sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng hoạt động.
Cổ đông OCH thông qua kế hoạch lãi gấp đôi năm nay

Đây là thông tin được ban lãnh đạo Công ty CP One Capital Hospitality (OCH) đưa ra trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 diễn ra sáng 23/6.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh năm vừa qua, lãnh đạo OCH cho biết doanh thu năm 2022 của công ty đã có sự bứt phá so với năm trước, đạt hơn 1.002 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 72 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 468 tỷ.

Trong cơ cấu doanh thu, bán thành phẩm chiếm chủ yếu với hơn 898 tỷ đồng, còn lại là doanh thu từ cung cấp dịch vụ và bán hàng hóa.

Liên quan kế hoạch xử lý lỗ lũy kế của công ty, bà Nguyễn Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT OCH, cho biết trong kế hoạch kinh doanh năm 2023, ban lãnh đạo đã đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng gấp đôi so với năm liền trước, đạt trên 148 tỷ đồng.

Nếu hoàn thành kế hoạch này, công ty có thể bù đắp một phần cho khoản lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán cuối năm 2022.

Bên cạnh kết quả kinh doanh hàng năm, OCH cũng có kế hoạch xử lý lỗ lũy kế thông qua hoạt động thanh lý tài sản. Tuy nhiên, bà Hằng cho biết hoạt động này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả yếu tố thị trường, nên ban lãnh đạo chưa thể đưa ra kế hoạch cụ thể ngay trong năm nay.

“Tuy vậy, mục tiêu của ban lãnh đạo vẫn là bù lỗ lũy kế càng sớm càng tốt”, bà Hằng nhấn mạnh.

tap doan och,  hop co dong anh 1

Ban lãnh đạo OCH đặt mục tiêu lãi sau thuế hợp nhất hơn 148 tỷ đồng năm nay, tăng gấp đôi so với năm 2022. Ảnh: Việt Hùng.

Về kế hoạch kinh doanh năm nay, các cổ đông OCH đã thông qua mục tiêu doanh thu công ty mẹ đạt 530 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 189 tỷ, tăng lần lượt 21% và 168% so với kết quả năm 2022.

Với kế hoạch kinh doanh hợp nhất, OCH kỳ vọng đạt 1.196 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 148 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 105% so với năm 2022.

Lãnh đạo OCH cho biết kế hoạch kinh doanh kể trên được đưa ra dựa trên tình hình thực tế hoạt động của các đơn vị thành viên.

Với mảng kinh doanh thực phẩm, OCH hiện là chủ sở hữu thương hiệu Bánh Givral và Kem Tràng Tiền nổi tiếng. Công ty dự kiến tiếp tục phát triển thương hiệu bánh Givral ra thị trường phía Bắc tại Hà Nội. Ở khu vực phía Nam, công ty sẽ tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ để giữ vững vị trí top 3 thương hiệu bánh tươi, bánh sinh nhật tại TP.HCM.

Trong năm nay, Givral cũng sẽ nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm Kem Gelato để đa dạng hóa sản phẩm.

Với Kem Tràng Tiền, công ty đã triển khai các giải pháp ổn định lại sản xuất để đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm hè. Công ty cũng sẽ tiếp tục phát triển đa dạng sản phẩm và kênh tiêu thụ, đồng thời cho ra mắt các dòng Kem Tràng Tiền mới.

KẾT QUẢ KINH DOANH HÀNG NĂM CỦA OCH

Nhãn 2016 2017 2018 2019 2020 2021 2022 2023 Kế hoạch
Doanh thu thuần Tỷ đồng 980 1090 1131 1176 885 399 996 1196
Lợi nhuận sau thuế
-144 -3.7 44 31.4 271 -468 72 148

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, OCH hiện sở hữu 2 thương hiệu 4 và 5 sao lâu đời là StarCity Nha Trang và Sunrise Nha Trang.

Năm nay, công ty dự kiến áp dụng một loạt biện pháp khác nhau như tối ưu hóa chi phí, mở rộng tệp khách hàng, xây dựng cơ cấu giá phòng theo hướng linh hoạt, đưa ra nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, cạnh tranh để thu hút khách hàng mới, và đặc biệt thích ứng linh hoạt với tình hình chung của thị trường du lịch, lưu trú để đạt tỷ lệ lấp đầy phòng cao nhất có thể.

Cũng trong năm nay, ban lãnh đạo OCH cho biết để có thể triển khai được các dự án mới và cơ cấu lại các khoản công nợ lớn theo kế hoạch, ngoài nguồn vốn đã tích lũy, Ban điều hành dự kiến đưa ra một loạt giải pháp về nguồn vốn, bao gồm thuê đơn vị độc lập đánh giá giá trị tài sản, vốn chủ sở hữu, giá trị cổ phần tại các công ty con trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn để báo cáo HĐQT phương án cơ cấu vốn, hỗ trợ vốn phù hợp.

OCH sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi công nợ, đưa ra các biện pháp quyết liệt gồm tiến hành khởi kiện trong việc xử lý nợ xấu, xây dựng phương án tái cơ cấu các khoản công nợ phải trả đến hạn ở một số đơn vị thành viên.

Chủ hãng kem Tràng Tiền lên kế hoạch lãi gấp đôi năm nay

Ban lãnh đạo OCH đánh giá áp lực cạnh tranh của công ty cũng như kem Tràng Tiền ngày càng cao khi thị trường xuất hiện những đối thủ mới với sức lan tỏa mạnh trong lĩnh vực F&B.

Chủ hãng kem Tràng Tiền lỗ thêm 33 tỷ đồng

Ghi nhận doanh thu hơn 94 tỷ đồng trong quý I/2022, tuy nhiên, OCH - chủ sở hữu kem Tràng Tiền - lại chịu khoản lỗ lên tới 33 tỷ đồng do chi phí lớn hơn nguồn thu.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp