Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tái khẳng định cam kết an ninh với Hàn Quốc

Thứ ba - 31/01/2023 09:54
Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nhấn mạnh một loạt nỗ lực an ninh của hai đồng minh Mỹ-Hàn như mở rộng phạm vi và quy mô của các cuộc tập trận chung cũng như lồng ghép các nội dung bắn đạn thật.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tái khẳng định cam kết an ninh với Hàn Quốc
Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nhấn mạnh một loạt nỗ lực an ninh của hai đồng minh Mỹ-Hàn như mở rộng phạm vi và quy mô của các cuộc tập trận chung cũng như lồng ghép các nội dung bắn đạn thật.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 31/1, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tái khẳng định cam kết an ninh "vững chắc" của Mỹ đối với Hàn Quốc, cảnh báo rằng nếu một bên đối địch thách thức Hàn Quốc hoặc Mỹ, đó sẽ là thách thức liên minh giữa hai nước.
 
Ý kiến trên được ông Austin đưa ra trong một bài viết độc quyền cho Yonhap trước thềm cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Jong-sup tại Seoul cùng ngày.
 
Để thể hiện sức mạnh quân sự của liên minh Mỹ-Hàn, ông Austin đề cập hàng loạt khí tài quân sự, trong đó có máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 và máy bay giám sát U-2 tại Căn cứ Không quân Osan.
 
Để ứng phó với các mối đe dọa kéo dài, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh một loạt nỗ lực an ninh của hai đồng minh, như mở rộng phạm vi và quy mô của các cuộc tập trận chung cũng như lồng ghép các nội dung bắn đạn thật.
 
Ông Austin cũng khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác ba bên Mỹ-Hàn-Nhật, bao gồm cả các cuộc tập trận chung về phòng thủ tên lửa đạn đạo và tác chiến chống ngầm.
 
Ông Austin cũng cho biết Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận dựa trên thảo luận của hai bên nhằm giải quyết các mối đe dọa hạt nhân. Theo đó, các cuộc tập trận sẽ được tiến hành "dựa trên kịch bản ngày càng phức tạp, tập trung vào các mối đe dọa hạt nhân trên bán đảo," song không cho biết thời điểm tập trận.
 
Cũng trong bài viết, ông Austin nêu rõ chuyến thăm của ông tới Hàn Quốc lần này nhằm tăng cường quan hệ song phương, thảo luận các thách thức về an ninh, cũng như tái khẳng định rằng cam kết của Mỹ đối với Hàn Quốc về việc tiếp tục cung cấp khả năng răn đe là rất vững chắc.
 
Ông Lloyd Austin đến Seoul ngày 30/1 trong chuyến thăm lần thứ 3 tới Hàn Quốc trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.
 
Dự kiến, ông sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Jong-sup thảo luận về tình hình Bán đảo Triều Tiên và các vấn đề an ninh khác.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp