Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Triều Tiên tuyên bố đóng cánh cửa đàm phán với Mỹ

Thứ năm - 02/02/2023 03:56
Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 2/2 đã tuyên bố đóng cửa đàm phán với Mỹ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Triều Tiên tuyên bố đóng cánh cửa đàm phán với Mỹ
Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 2/2 đã tuyên bố đóng cửa đàm phán với Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại một hội nghị toàn quốc ngày 11/8/2022. Ảnh: KCNA/TTXVN
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại một hội nghị toàn quốc ngày 11/8/2022. Ảnh: KCNA/TTXVN
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn của Bộ Ngoại giao nước này nhấn mạnh: “CHDCND Triều Tiên không quan tâm đến bất kỳ liên lạc hoặc đối thoại nào với Mỹ khi nước này theo đuổi chính sách thù địch và đường lối đối đầu”.
 
Hãng tin Bloomberg (Mỹ) cho biết phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra không lâu sau chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đến Hàn Quốc. Mỹ và Hàn Quốc sau đó đã tuyên bố kế hoạch mở rộng tập trận chung.
 
Sau khi phóng thử số lượng tên lửa đạn đạo kỷ lục trong năm 2022, Triều Tiên khá “yên ắng” kể từ đầu năm 2023 đến nay khi chỉ thử đúng một quả tên lửa đạn đạo vào ngày 1/1. Trong tháng 2 này, Triều Tiên có 2 sự kiện lớn được các chuyên gia đánh giá có thể là thời điểm để nước này phô trương lực lượng. Đó là ngày 8/2 kỷ niệm thành lập quân đội và 16/2 kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Jong-il.
 
Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận không quân chung vào 1/4 với sự xuất hiện của máy bay ném bom chiến lược B-1B cùng tiêm kích F-22 và F-35B. Một trong những cuộc tập trận chung lớn nhất của Hàn Quốc và Mỹ dự kiến diễn ra vào những tháng tới là Giải pháp Then chốt/Đại bàng non (Key Resolve/Foal Eagle). Những cuộc tập trận này bao gồm hoạt động huấn luyện trên bộ, trên biển và trên không. Chúng đã bị tạm hoãn dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.
 
Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn giấu tên cho biết nước này cũng lên kế hoạch để thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới được thiết kế để vươn tới các mục tiêu ở Triều Tiên. Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản trong nhiều tháng qua đều dự đoán Triều Tiên có thể sớm thực hiện thử nghiệm vũ khí hạt nhân.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp