Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vô địch Dubai Open: Medvedev trên đường trở lại đỉnh cao

Thứ hai - 06/03/2023 07:27
Đánh bại tay vợt số một thế giới Djokovic tại bán kết, tiếp tục hạ bệ đương kim vô địch Rublev tại trận chung kết ATP 500 Dubai Open, tay vợt cựu số một thế giới người Nga Medvedev đã giành 3 chức vô địch ATP trong 3 tuần liên tiếp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vô địch Dubai Open: Medvedev trên đường trở lại đỉnh cao
Đánh bại tay vợt số một thế giới Djokovic tại bán kết, tiếp tục hạ bệ đương kim vô địch Rublev tại trận chung kết ATP 500 Dubai Open, tay vợt cựu số một thế giới người Nga Medvedev đã giành 3 chức vô địch ATP trong 3 tuần liên tiếp. Đó là: ATP 500 Rotterdam Open, ATP 250 Doha Open và bây giờ là ATP 500 Dubai Open. Tay vợt người Nga Medvedev đang lấy lại phong độ đỉnh cao và tìm lại vị trí số một thế giới.
 
 
Daniil Medvedev khiến mọi dự đoán đảo lộn khi hạ gục Novak Djokovic để ghi danh vào chung kết Dubai Tennis Championships, đồng thời chấm dứt chuỗi bất bại của tay vợt số 1 thế giới. Đây cũng là chiến thắng thứ 18 sau 20 trận của tay vợt người Nga ở mùa giải 2023.
 
4 trận toàn thắng, chưa thua bất kì set nào, có lẽ tất cả đều tin rằng Medvedev đã chạm một tay vào chức vô địch. Xa hơn, anh đứng trước cơ hội hoàn tất cú "hat-trick" danh hiệu sau Qatar Open và Rotterdam Open.
 
Đối thủ ngăn Medvedev tới vinh quang là đồng hương Andrey Rublev, người vừa đánh bại Alexander Zverev ở bán kết. Nếu Medvedev thắng Djokovic trận đầu tiên sau 4 thất bại, Rublev cũng xuất sắc cắt chuỗi 5 trận thua Zverev liên tiếp. 
 
Medvedev, Rublev vốn quá quen mặt nhau nhờ quãng thời gian tập luyện chung từ nhỏ, sát cánh ở đội tuyển quốc gia Nga và 6 lần chạm trán trên sân đấu; vì vậy, trận chung kết càng trở nên khó lường. 
 
Tuy nhiên , trái với dự đoán, tay vợt cựu số một thế giới Medvedev lại có trận chung kết dễ nhất trong sự nghiệp của mình.
 
Medvedev khởi đầu như mơ khi sớm giành break ngay game đầu tiên. Đến game 5, tay vợt người Nga còn có cơ hội giành break thứ hai nhưng Rublev cứu thành công. Dẫu vậy, Medvedev không phải tiếc nuối bởi anh vẫn giành thêm 1 break nữa ở game 7 trước khi thắng 6-2.
 
Sang set 2, Rublev thi đấu tốt hơn khi chơi giằng co với Medvedev trong 4 game đầu tiên. Medvedev sau đó giành 2 break liên tiếp ở các game 5 và 7 để dẫn 5-2. Và đến game 8 quyết định, tay vợt người Nga đã không mắc sai lầm nào để thắng 6-2.
 
Trận chung kết nhanh chóng kết thúc chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ. Medvedev đăng quang chức vô địch Dubai Tennis Championships 2022. Đây là danh hiệu thứ 18 của tay vợt người Nga trong sự nghiệp và là chiếc cúp 3 của anh chỉ trong 3 tuần.
 
Sau trận thua Medvedev tại vòng bán kết, tay vợt số một thế giới Djokovic cũng phải thừa nhận: “Tôi đã thua người hay hơn". Djokovic chia sẻ ở buổi họp báo sau trận "Tôi biết bản thân chơi không tốt ở nhiều thời điểm, nhưng điều đó xảy đến cũng bởi cậu ấy chơi thứ tennis ở đẳng cấp cao. Tôi mắc những sai lầm tồi tệ trong set đầu, để cậu ấy thắng game đỡ bóng thứ hai. Nhưng trong tennis, bạn học hỏi từ những sai lầm và thất bại của bản thân".
 
Ở trận bán kết hôm 3/3, tận dụng những lỗi đánh hỏng của Nole ở set một, thắng liền hai game trả giao và dẫn 5-2. Djokovic thắng lại hai game liên tiếp, nhưng vẫn thua set đầu 4-6. Tay vợt Serbia một lần nữa phải bám đuổi ở set hai, khi để mất game giao đầu set. Dù chơi quật khởi và nhiều lần khiến Medvedev chịu áp lực, Nole vẫn gác vợt 4-6, 4-6 chung cuộc. Chỉ trong hai set, Djokovic mắc tới 38 lỗi tự đánh hỏng, còn Medvedev chỉ tự mắc 12 lỗi.
 
"Cậu ấy luôn khiến đối thủ mắc những lỗi không đáng có", Nole nói thêm về Medvedev. "Đó là cách chơi của Medvedev. Cậu ấy kiên nhẫn, giàu năng lượng, đánh trái tay ổn định và di chuyển tốt dù rất cao".
 
Medvedev là người thứ tư kể từ năm 2011 thắng ba giải trong ba tuần liên tiếp. Ba người trước anh làm điều này là Andy Murray (Bangkok, Tokyo và Thượng Hải, 2011), Casper Ruud (Bastad, Gstaad và Kitzbuhel, 2021) và Felix Auger-Aliassime (Florence , Antwerp và Basel, 2022).
 
17 trong 18 danh hiệu của Medvedev là trên sân cứng. Anh vươn lên dẫn đầu số trận thắng mùa này (19 trận) và sẽ lên số sáu thế giới khi bảng điểm ATP cập nhật tuần tới. Medvedev cũng thuộc top ba tay vợt thua ít nhất, cùng hai trận thua như Stefanos Tsitsipas, nhiều hơn Djokovic một trận.
 
"Điều này thật kinh ngạc vì rõ ràng tôi đã khởi đầu mùa giải không tốt với hai thất bại liên tiếp ở Australia", Medvedev nói khi nhận danh hiệu Dubai Championships. "Tôi hy vọng kéo dài phong độ này trong những giải tiếp theo. Tôi không muốn dừng lại".
 
Mạch thắng trận và vô địch của Medvedev có thể kéo dài khi anh dự Masters 1000 ở Indian Wells vào 8/3. Tay vợt Nga kém duyên với giải này khi chưa vào tứ kết, dù hai năm gần đây đều được xếp hạt giống hàng đầu.
 
Medvedev bốn lần vô địch Masters 1000 sau sáu trận chung kết. Lần gần nhất anh vô địch hệ thống này là Canadian Open 2021.
 
Khởi đầu không tốt tại Úc mở rộng, nhưng Medvedev đang mạnh mẽ trở lại đỉnh cao, nếu thi đấu tốt ở hệ thống Masters 1000 và Grand Slam, Medvedev hoàn toàn có thể trở lại vị trí số một thế giới, vị trí mà anh đã giành được cách đây đúng 1 năm.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp