Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tại sao Barcelona lại muốn tái kí hợp đồng với Dembele?

Thứ ba - 12/07/2022 08:09
Giữa câu lạc bộ Barcelona và cầu thủ Ousmane Dembele đang có một mối liên kết khá là… loằng ngoằng, khi hôm trước cầu thủ này vừa mới hết hạn hợp đồng không chịu kí tiếp, thì hôm sau đã có thông tin Barcelona lại chiêu mộ Dembele như một… tân binh. Vậy tại sao câu lạc bộ này phải làm như vậy? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tại sao Barcelona lại muốn tái kí hợp đồng với Dembele?

Giữa câu lạc bộ Barcelona và cầu thủ Ousmane Dembele đang có một mối liên kết khá là… loằng ngoằng, khi hôm trước cầu thủ này vừa mới hết hạn hợp đồng không chịu kí tiếp, thì hôm sau đã có thông tin Barcelona lại chiêu mộ Dembele như một… tân binh. Vậy tại sao câu lạc bộ này phải làm như vậy?

 

Ousmane Dembele có khả năng rất cao sẽ lại kí hợp đồng mới với câu lạc bộ Barcelona.
Ousmane Dembele có khả năng rất cao sẽ lại kí hợp đồng mới với câu lạc bộ Barcelona.


Ousmane Dembele chính là bản hợp đồng đắt giá thứ nhì trong lịch sử của Barcelona khi cầu thủ này gia nhập câu lạc bộ, với mức lương 12 triệu euro\mùa và phí chuyển nhượng có thể lên tới 140 triệu euro tùy theo phong độ và thành tích của cầu thủ này. Ở độ tuổi 20 với một bản hợp đồng khổng lồ, có thể nói Dembele đã mang trên vai sự kỳ vọng sẽ lấp vào vị trí mà Neymar để lại. Nhưng những gì mà cầu thủ này làm được tại sân Camp Nou chỉ có thể được người hâm mộ tóm tắt bởi 4 chữ “cục nợ khổng lồ”.


Ngay từ mùa giải đầu tiên đến với Barcelona, thay vì thể hiện phong độ thi đấu xứng đáng với mức lương mà mình đang hưởng, thì những gì mà Ousmane Dembele làm được chỉ là ngồi ngoài dưỡng thương là chính, số thời gian thi đấu trên sân lại ít ỏi không có mấy. Trong 5 mùa giải thi đấu cho Barcelona, không có mùa giải nào Dembele thi đấu trọn vẹn và ghi được hơn 10 bàn tại đấu trường La Liga. Cụ thể cầu thủ này ghi được tổng cộng 19 bàn trong 5 mùa giải thi đấu tại La Liga, trong đó có tới 2 mùa chỉ ghi vỏn vẹn được 1 bàn. Thi đấu ít nhưng vẫn nhận lương khủng, đáng lý ra Ousmane Dembele phải biết ơn Barcelona mới đúng, nhưng những gì cầu thủ này đáp lại khi sắp hết hợp đồng thương thảo bản hợp đồng mới lại là đòi tăng lương và rời câu lạc bộ nếu không có được mức lương mong muốn.


Với sự đóng góp ít ỏi như vậy thì những yêu sách của Ousmane Dembele rõ ràng là vô lý, và dĩ nhiên Barcelona sẵn sàng để cầu thủ này ra đi theo diện chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng. Nhưng chỉ một khoảng thời gian ngắn sau khi hợp đồng giữa Dembele và Barcelona chấm dứt, giữa hai bên lại có sự kết nối với nhau và rất có thể Dembele sẽ lại ký một bản hợp đồng hoàn toàn mới, như một tân binh, với Barcelona, như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Vậy điều gì đã xảy ra giữa 2 bên?


Đầu tiên, đối với Ousmane Dembele mà nói, mức lương 12 triệu euro\mùa là quá cao, không có bao nhiêu câu lạc bộ có thể trả được mức lương này. Nhưng cho dù là câu lạc bộ đủ khả năng trả cho Dembele mức lương này, thì họ cũng phải có những yêu cầu và tiêu chuẩn tương xứng, mà điều này lại được thể hiện quá rõ thông qua 5 mùa giải mà Dembele ở tại Barcelona. Trả một mức lương khổng lồ để rước sự phiêu lưu vào mình rõ ràng là một thương vụ quá không khôn ngoan. Để có được một bến đỗ mới, chắc chắn Dembele sẽ phải giảm lương rất sâu, mà điều này rõ ràng cầu thủ này không muốn chút nào.


Trong khi đó ở phía Barcelona thì huấn luyện viên Xavi lại vẫn cảm thấy có thể tiếp tục trao niềm tin cho Ousmane Dembele, đặc biệt sau những gì mà cầu thủ này thể hiện ở nửa sau mùa giải 2021 - 2022 vừa qua. Đó là hình ảnh của một cơn lốc đường biên thực thụ với tốc độ cực cao đi kèm với trình độ kỹ thuật cá nhân đẳng cấp, đó là hình ảnh của một Ousmane Dembele như thời còn ở Borussia Dortmund, một Dembele đã quyến rũ Barcelona chi ra một số tiền khổng lồ đưa về sân Camp Nou, một Dembele có tới 13 đường kiến tạo chỉ trong khoảng nửa mùa giải thi đấu. Với một số lương chấp nhận được, rõ ràng Ousmane Dembele vẫn đáng để Xavi đánh cuộc, thay vì đi tìm một sự thay thế khác mà chưa chắc đã có thể nhanh chóng hòa nhập cùng câu lạc bộ.


Một bên không thể tìm được bến đỗ như ý, một bên vẫn muốn giữ chân cầu thủ, rõ ràng vẫn có thể tìm được tiếng nói chung, và một mức lương giảm 40% so với trước đây, không có phí lót tay nhưng có những mức thưởng không tệ cho thành tích đạt được cho bản hợp đồng 2 năm là một đề nghị không hề tệ đối với Ousmane Dembele ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng lựa chọn tiếp tục công hiến cho Barcelona là một lựa chọn an toàn nhất cho Dembele, thay vì chấp nhận phiêu lưu ở những câu lạc bộ có đẳng cấp thấp hơn. Dù sao đi nữa thì Ousmane Dembele vẫn là một thương vụ rất đáng đầu tư của Barcelona, với một mức lương hợp lý và niềm tin của huấn luyện viên Xavi.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp