Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Huấn luyện viên Todd Purves: Bóng rổ Nha Trang - Khánh Hòa sẽ ngày càng phát triển

Thứ hai - 11/07/2022 17:09
Đội bóng Nha Trang Dolphins vừa có màn ra mắt cổ động viên phố biển trên sân Trường Đại học Nha Trang sau 3 năm thành lập. Dịp này, phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Todd Purves - Huấn luyện viên trưởng đội bóng về Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA), một trong những giải đấu được đánh giá chất lượng và đang tạo sức hút đối với cộng đồng yêu thích môn bóng rổ cả nước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Huấn luyện viên Todd Purves: Bóng rổ Nha Trang - Khánh Hòa sẽ ngày càng phát triển

Đội bóng Nha Trang Dolphins vừa có màn ra mắt cổ động viên phố biển trên sân Trường Đại học Nha Trang sau 3 năm thành lập. Dịp này, phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Todd Purves - Huấn luyện viên trưởng đội bóng về Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA), một trong những giải đấu được đánh giá chất lượng và đang tạo sức hút đối với cộng đồng yêu thích môn bóng rổ cả nước.

 

ông Todd Purves - Huấn luyện viên trưởng đội bóng Nha Trang Dolphins
Ông Todd Purves - Huấn luyện viên trưởng đội bóng Nha Trang Dolphins


- Sau thời gian dài chờ đợi, đội Nha Trang Dolphins đã có trận thi đấu chính thức đầu tiên trên sân nhà khi diễn ra VBA 2022. Xin cho biết cảm nhận của ông như thế nào?


- Tôi và các cầu thủ đội bóng cảm thấy rất tuyệt vời và phấn khích. Như các bạn đã biết, năm 2020, đội bóng Nha Trang Dolphins đã được Ban tổ chức VBA công nhận là thành viên chính thức giải đấu. Tuy vậy, trong thời gian đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải đấu được tổ chức theo hình thức tập trung, nên đội bóng chưa có cơ hội ra mắt khán giả Nha Trang. Ở trận đấu trên sân nhà vừa qua, từ công tác tổ chức, điều kiện sân bãi, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và đông đảo người hâm mộ đến sân cổ vũ khiến bầu không khí trận đấu trở nên sôi động, thật sự rất tuyệt vời.


- Nha Trang Dolphins đã có 3 trận đấu ở VBA năm nay, ông đánh giá như thế nào về chuyên môn giải đấu, chất lượng các cầu thủ nội và mục tiêu của đội bóng?


- Giải đấu đang ở những lượt trận đầu tiên nên chưa thể đánh giá được một cách chính xác, bởi các đội bóng phải trải qua một chặng đường dài (đến tháng 8). Tuy vậy, qua những gì các đội bóng đã thể hiện, VBA có chất lượng không thua kém các giải bóng rổ nhà nghề ở các châu lục.


Về đội bóng Nha Trang Dolphins, với vai trò huấn luyện viên trưởng, điều tôi mong muốn xây dựng đội bóng là một tập thể đoàn kết. Đội bóng hội tụ các cầu thủ đến từ nhiều vùng miền, việt kiều, ngoại binh với nét văn hóa và thói quen sinh hoạt khác nhau. Thế nhưng, khi bước vào ngôi nhà chung Nha Trang Dolphins, tất cả đều là người trong một gia đình. Sự góp mặt của các cầu thủ ngoại sẽ giúp cho cầu thủ nội tiến bộ hơn và ngược lại. Nha Trang Dolphins sẽ tốt hơn từng ngày.


- Ông nhìn nhận như thế nào về phong trào bóng rổ của địa phương, thưa ông?


- Tôi và đội bóng chưa có thời gian tiếp xúc nhiều, nhưng qua thời gian tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu trên sân nhà, chúng tôi đã có tìm hiểu sơ về phong trào bóng rổ Nha Trang - Khánh Hòa và nhận thấy nơi đây có điều kiện rất tốt để phát triển. Việc VBA đưa các trận đấu về tổ chức tại Nha Trang sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh hơn nữa phong trào bóng rổ địa phương. Trong kế hoạch phát triển của VBA, các đội bóng chuyên nghiệp đều xây dựng cho mình đội hình trẻ (lực lượng kế cận) tại địa phương, như: Hồ Chí Minh City Wings, Thăng Long Warrious, Cần Thơ Catfitsh, Saigon Heat, Hà Nội Buffaloes. Nha Trang Dolphins là đội mới thành lập nên chưa có điều kiện xây dựng cho mình lực lượng kế cận. Tuy vậy, trong tương lại không xa, với sự hiện diện của Nha Trang Dolphins ở VBA, phong trào bóng rổ Nha Trang - Khánh Hòa sẽ dần phát triển mạnh.


- Xin cảm ơn ông!


An Nhiên (Thực hiện)


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp