Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sôi động giải Miami Masters 1000: Ai cản được đương kim vô địch Alcaraz

Thứ tư - 22/03/2023 07:38
Ngay sau khi giải Masters 1000 đầu tiên trong năm tại Indian Wells- Giải đấu được ví như Grand Slam thứ năm- kết thúc. Các tay vợt lại bước vào vòng quay của thế giới Tenis với giải Miami masters 1000. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ cản được Alcaraz, đương kim vô địch của giải đấu, người vừa dành được danh hiệu vô địch Indian Wells và đòi lại vị trí số một thế giới từ Djokovic.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sôi động giải Miami Masters 1000: Ai cản được đương kim vô địch Alcaraz
Ngay sau khi giải Masters 1000 đầu tiên trong năm tại Indian Wells- Giải đấu được ví như Grand Slam thứ năm- kết thúc. Các tay vợt lại bước vào vòng quay của thế giới Tenis với giải Miami masters 1000. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ cản được Alcaraz, đương kim vô địch của giải đấu, người vừa dành được danh hiệu vô địch Indian Wells và đòi lại vị trí số một thế giới từ Djokovic.

 

 
 
Kết quả bốc thăm mới nhất đơn nam giải Miami Masters 2023, nhánh đấu của Alcaraz và Medvedev đều không dễ dàng.
 
Sáng hôm qua theo giờ Việt Nam (21/3), ban tổ chức Miami 2023 tiến hành bốc thăm, phân nhánh cho các tay vợt tham dự sự kiện Masters 1.000 diễn ra tại Florida (Mỹ) từ 22/3 tới 3/4. 32 hạt giống được miễn vòng 1, bắt đầu thi đấu tại vòng 2.
 
Tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz là người được chờ đợi và cũng là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Miami Masters 2023. Cá nhân ngôi sao 19 tuổi gánh trọng trách nặng nề, phải bảo vệ chức vô địch, để giữ nguyên điểm số, qua đó tiếp tục đứng trên đỉnh bảng xếp hạng ATP.
 
Kết quả bốc thăm mới nhất. Tại vòng 2, Alcaraz sẽ đụng độ với người thắng cặp Facundo Bagnis (Argentina) với một tay vợt giành suất thi đấu từ vòng loại. Bước vào vòng 3, dự kiến anh chạm trán hạt giống số 32 Maxime Cressy (Mỹ), hoặc cựu số 1 thế giới Andy Murray (Vương Quốc Anh).
 
Độ khó tăng lên tại vòng 4. Khả năng cao Alcaraz sẽ đối đầu với hạt giống số 16 Tommy Paul (Mỹ). Từ tứ kết mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, bởi những đối thủ còn lại đủ khả năng hạ bệ đương kim vô địch 19 tuổi. Nhà vô địch Paris Masters 2022, cũng là tay vợt đồng niên Holger Rune (Đan Mạch) sẵn sàng chờ cơ hội hạ Alcaraz ở tứ kết.
 
Nếu vượt qua "cửa ải" Rune, Alcaraz có thể sẽ gặp 1 trong số 3 đối thủ Andrey Rublev (Nga, hạt giống số 6), Jannik Sinner (Italia, hạt giống số 10) và Casper Ruud (Na Uy, hạt giống số 3) bán kết. Trong 3 đối thủ trên, Alcaraz đang có kết quả đối đầu tốt hơn so với Ruud (3-0), Sinner (3-2) nên sẽ dễ dàng hơn so với đụng Rublev, người đang dẫn trước Alcaraz 1-0.

 

 
Với phong độ tuyệt vời hiện tại, tay vợt số 1 thế giới có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Daniil Medvedev (Nga) hay Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) nếu đấu với Alcaraz trong trận chung kết Miami Masters, cũng phải e dè trước phong độ và bản lĩnh của ngôi sao Tây Ban Nha.
 
Ở nhánh còn lại, á quân Indian Wells 2023 dù chỉ là hạt giống số 4 nhưng Medvedev được đánh giá cao hơn Tsitsipas (số 2). Tay vợt 27 tuổi người Nga khởi đầu Miami với trận đấu gặp người thắng cặp Roberto Baena/Bernabe Miralles, tiếp đó có thể so tài hạt giống 29 người Nhật Yoshihito Nishioka ở vòng 3.
 
Thử thách tăng lên ở vòng 4, Medvedev nhiều khả năng chạm trán Matteo Berrettini (Italia, hạt giống 19) hoặc Alex De Minaur (Úc, hạt giống số 16). Tứ kết đọ sức với Cameron Norrie (Anh, hạt giống số 11) hoặc Hubert Hurkacz (Ba Lan, hạt giống số 8). Dĩ nhiên, muốn giành vé vào chung kết, Medvedev cần vượt qua Tsitsipas hoặc Felix Auger-Aliassime (Canada, hạt giống số 5) tại bán kết.
 
Trong quá khứ, Medvedev và Tsitsipas từng gặp nhau 11 lần, tay vợt người Nga có 7 chiến thắng, 4 lần tay vợt Hy Lạp được hưởng niềm vui. Xích mích của họ bắt đầu diễn ra tại Miami Open 2018 và đến tận bây giờ mối quan hệ của họ vẫn chưa được cải thiện, mới nhất hai người vẫn phát biểu không hay về nhau.
 
Câu hỏi đặt ra là ai sẽ cản được phong độ cực cao của đương kim vô địch Alcaraz? Liệu có lặp lại trận chung kết giữa Medvedev và Alcaraz hay không? Rất khó xảy ra nhưng khả năng này vẫn có nếu hai tay vợt vẫn giữ được phong độ cao như thời gian vừa qua. Chúng ta hãy chờ đợi những trận đấu hấp dẫn và kịch tính tại Miami Masters.
 
HOÀNG NAM
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp