Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Roland Garros: Những cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính

Thứ năm - 26/05/2022 10:43
Trong tuần này, tâm điểm của làng banh nỉ thế giới là Roland Garros - Giải Grand Slam thứ hai trong năm. Đây là nơi tranh tài của hàng loạt tên tuổi hàng đầu thế giới như Djokovic, Medvedev, Nadal, Tsitsipas, Zverev, Alcaraz,... Với thể thức thi đấu của Grand Slam là thi đấu 5 set thắng 3 nên đã tạo ra những trận đấu đầy kịch tính. Và ở đó trình độ, đẳng cấp và bản lĩnh được thể hiện rõ nhất.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Roland Garros: Những cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính
Trong tuần này, tâm điểm của làng banh nỉ thế giới là Roland Garros - Giải Grand Slam thứ hai trong năm. Đây là nơi tranh tài của hàng loạt tên tuổi hàng đầu thế giới như Djokovic, Medvedev, Nadal, Tsitsipas, Zverev, Alcaraz,... Với thể thức thi đấu của Grand Slam là thi đấu 5 set thắng 3 nên đã tạo ra những trận đấu đầy kịch tính. Và ở đó trình độ, đẳng cấp và bản lĩnh được thể hiện rõ nhất. 
 
3 tay vợt hàng đầu Tsitsipas, Zverev và Alcaraz đều phải trải qua những cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính.
3 tay vợt hàng đầu Tsitsipas, Zverev và Alcaraz đều phải trải qua những cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính.
Roland Garros 2022 mới đi qua hai lượt đấu, nhưng đã chứng kiến những cuộc so tài đỉnh cao và những cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính. Điều thú vị là từ đầu giải đến nay mới chỉ có 4 trận đơn nam phải trải qua trận đấu kéo dài 5 set. Nhưng cả 4 trận đấu đó đều có sự tham gia của các tay vợt hạt giống nằm trong Top 10. Cả 3 hạt giống hàng đầu của giải là Tsitsipas, Zverev, Alcaraz đều trải qua những trận đấu căng thẳng kéo dài đầy kịch tính. Những trận đấu kinh điển như vậy đã mang lại cho người hâm mộ cảm giác thật tuyệt vời. Sau đây là 3 trận đấu được coi là những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và đầy kịch tính. 
 
* TSITSIPAS - MUSETTI (5 set kéo dài 3 giờ 36 phút)
 
Trận đấu của Tsitsipas với Musetti kéo dài 3 tiếng 36 phút và kết thúc vào 0 giờ 36 phút, giờ Paris. Trận đấu kéo dài một phần vì Tsitsipas đánh mất lợi thế lớn ở set đầu do những lối đánh hỏng liên tiếp. Anh dẫn trước 4-1 và có hai Break Point, nhưng bỏ lỡ cả hai cơ hội này. Tay vợt Hy Lạp sau đó thua 10 trong 11 game để Musetti thắng 7-5. Set 2, Musetti dẫn trước 4-0 nên mặc dù lấy lại được một Break Point nhưng Tsitsipas vẫn gác vợt với tỷ số 4-6 và đối mặt nguy cơ bị loại sớm. 
 
Sự trở lại kịp thời giúp Tsitsipas lấy lại ưu thế trong những pha đôi công. Anh dẫn 3-0 đầu set 2 rồi thắng 6-2. Kịch bản tương tự lặp lại trong hai set cuối khi Musetti tỏ ra đuối sức. 
 
* ZVEREV - BAEZ (5 set, 3 giờ 39 phút)
 
Tay vợt hạt giống số 3 Zverev chỉ phải gặp tay vợt Baez hạng 36 thế giới. Tay vợt người Đức gặp nhiều khó khăn trước lối đánh bóng gắt và khả năng di chuyển khắp mặt sân của đối thủ cao 1m70. Anh thua 2 set đấu với tỉ số 2-6, 4-6 với hàng loạt lỗi tự đánh bóng hỏng. Cho tới cuối set 2, anh còn không ghi điểm nào từ giao bóng hai. 
 
Sự trở lại kịp thời ở set 3 giúp Zverev thắng 6-1 và lấy lại tinh thần. Anh thắng nhanh 6-2 ở set 4 khi Baez không còn dứt điểm tốt như đầu trận. Tưởng rằng sẽ dễ hơn cho Zverev ở set quyết định, nhưng Baez lại vùng lên mạnh mẽ, tay vợt người Argentina lấy lại phong độ ở set quyết định, dẫn 4-2 rồi có match-point ở game 10. Zverev cứu được điểm này nhờ cú giao bóng tốt. Lúc này, đẳng cấp lên tiếng khi Zverev thắng 7-5. Zverev thắng trận thứ 20 tại Roland Garros nơi năm ngoái anh vào tới bán kết. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 3 là Nakasima. 
 
* ALCARAZ - RAMOS VINOLAS (5 set, 4 giờ 38 phút)
 
Cũng giống như hai đàn anh là Tsitsipas và Zverev, Carlos Alcaraz cũng phải trải qua trận đấu 5 set kéo dài tới 4 giờ 38 phút. Hạt giống số 6 Carlos Alcaraz chật vật hạ đàn anh đồng hương Ramos Vinolas 6-1, 6-7, 7-5, 7-6, 6-4 trong trận đấu kéo dài 4 giờ 38 phút. Ở game 10 set 4, tài năng 19 tuổi phải cứu match-point khi đỡ bóng. Anh sau đó trải qua game 12 dai dẳng với bảy lần xuất hiện điểm 40-40 rồi hạ đối thủ ở loạt Tie-Break. Ở set quyết định, Alcaraz thua 2 game đỡ bóng nhưng tận dụng được ba Break-Point để thắng 6-4. Ramos Vinolas thua cả hai lần gặp Alcaraz trước đây nhưng thi đấu thăng hoa trận này. Lão tướng 34 tuổi chơi bền bỉ, dứt điểm tốt về hai góc sân. Lối đánh bóng gắt của Alcaraz là con dao 2 lưỡi. Anh thua set 2 và set 3 đều sau những lần tự đánh bóng hỏng. Alcaraz có điểm Winner gấp đôi Ramos Vinolas, nhưng cũng mắc tới 74 lối đánh bóng hỏng. Đối thủ tiếp theo của Alcaraz là tay vợt trẻ người Mỹ Korda, người thắng tay vợt chủ nhà Richard Gasquet với tỉ số cách biệt 3-0. Với những cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính, Roland Garros năm nay hứa hẹn còn nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính nữa. 
 
Nam Định
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp