Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Roland Garros: Những bất ngờ đầu tiên

Thứ tư - 25/05/2022 12:12
Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros), giải Grand Slam thứ hai trong năm và là giải duy nhất trên sân đất nện đã khởi tranh ngày 22/5. Giải đấu đã bị gián đoạn bởi những cơn mưa đầu mùa. Tuy mới qua lượt trận đầu tiên, nhưng đã có những bất ngờ xảy ra, nhất là ở giải đơn nữ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Roland Garros: Những bất ngờ đầu tiên
Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros), giải Grand Slam thứ hai trong năm và là giải duy nhất trên sân đất nện đã khởi tranh ngày 22/5. Giải đấu đã bị gián đoạn bởi những cơn mưa đầu mùa. Tuy mới qua lượt trận đầu tiên, nhưng đã có những bất ngờ xảy ra, nhất là ở giải đơn nữ.
 
Bất ngờ lớn nhất ngay tại vòng một xảy ra tại giải đơn nữ khi tay vợt đương kim vô địch Barbora Krecjkova thua ngay trận ra quân tại vòng một hôm 23/5.
 
Là đương kim vô địch ở nội dung đơn và đôi của Roland Garros 2021, nhưng Krecjkova không có thể trạng tốt khi tham dự Roland Garros 2022. Chấn thương khuỷu tay khiến Krecjkova phải nghỉ điều trị 3 tháng trước khi Roland Garros khởi tranh.
 
Chỉ phải gặp tay vợt trẻ Parry năm nay mới 19 tuổi xếp hạng 97 thế giới, Krecjkova thắng dễ séc đầu với tỉ số 6/1. Tưởng rằng khởi đầu thuận lợi sẽ giúp tay vợt đương kim vô địch có trận thắng dễ. Nhưng trước sự cổ vũ của khán giả nhà, tay vợt người Pháp đã chơi cực kỳ thăng hoa và có màn ngược dòng trước đàn chị. Parry thắng séc hai với tỉ số 6/2, Séc ba với tỉ số 6/3. Chung cuộc tay vợt trẻ người Pháp giành quyền vào vòng 2 với tỉ số 2/1.
 
Với việc bị loại ngay từ vòng 1, tay vợt người CH Czech trở thành đương kim vô địch thứ ba trong kỷ nguyên mới bị loại ở vòng 1 đơn nữ Grand Slam đất nện. Trước đó chỉ có Myskina và Ostapenko trải qua điều tương tự.
 
Bất ngờ lớn thứ hai tại giải đơn nữ khi tay vợt Naomi Osaka - người từng giành 4 chức vô địch Grand Slam trong sự nghiệp - thua tay vợt Anisimova 5/7,4/6 ở vòng 1. Lần thứ hai liên tiếp tại Grand Slam tay vợt Nhật Bản để thua đối thủ 20 tuổi người Mỹ. Anisimova cũng từng hạ Osaka ở vòng 3 tại Australian Open đầu năm.
 
Ngay sau thất bại, Osaka bóng gió về việc bỏ luôn Wimbledon, giải Grand Slam thứ ba trong năm khởi tranh vào ngày 27/6. Osaka, chủ nhân của 4 chức vô địch Grand Slam chia sẻ: "Tôi muốn có thêm trải nghiệm trên sân cỏ, nhưng giải đấu không được tính điểm trên hệ thống của WTA. Tôi là kiểu tay vợt có động lực lớn từ thứ bậc trên bảng điểm. Wimbledon giống giải đấu biểu diễn, và khi đó tôi khó có thể chơi với 100% khả năng".

 

Osaka, tay vợt từng đoạt 4 chức vô địch Grand Slam bị loại ngay từ vòng đầu của Roland Garros
Osaka, tay vợt từng đoạt 4 chức vô địch Grand Slam bị loại ngay từ vòng đầu của Roland Garros
 
Ở giải đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek có trận thắng thứ 29 liên tiếp khi hạ Tsurenko 6/2 và 6/0. Tay vợt người Ba Lan đang chơi rất thăng hoa khi vô địch cả 5 giải gần nhất. Swiatek chỉ cần 5 chiến thắng nữa để cân bằng kỷ lục 34 trận thắng liên tiếp mà Serena Williams lập được năm 2013.
 
Ở giải vô địch đơn nam không có những bất ngờ lớn như giải đơn nữ, nhưng cũng đã có những tay vợt có thứ hạng cao bị loại ngay ở vòng đầu.
 
Được đánh giá nhỉnh hơn nhiều Holger Rune, nhưng hạt giống số 14 Shapovalov, tay vợt người Canada đã gây thất vọng lớn khi thua trắng 0/3 trước đối thủ đang xếp hạng 40 của ATP.
 
Một tay vợt gây thất vọng khác là Karatsev. Mặc dù chỉ phải gặp tay vợt xếp hạng 155 thế giới nhưng Karatsev đã thua tay vợt người Argentina Carabelli với tỉ số 1/3.
 
Hai tay vợt “vang bóng một thời“ cũng bị loại sớm là Dominic Thiem và Wawrinka. Ngoài ra hai tay vợt được đánh giá cao là Tsitsipas và Rublev cũng phải vất vả lội ngược dòng mới giành được vé vào vòng 2.
 
Ngoài những bất ngờ đầu tiên, ở giải nam các tay vợt hạt giống như Djokovic, Medvedev, Nadal, Alcaraz đều giành chiến thắng tuyệt đối với tỉ số 3/0. Người hâm mộ đang chờ đợi những trận đấu hấp dẫn hơn những vòng sau, đặc biệt từ vòng tứ kết nơi mà Djokovic, Nadal và Alcaraz có thể gặp nhau.
 
NAM ĐỊNH
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp