Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lionel Messi vô địch và vị vua mới đã xuất hiện?

Thứ hai - 19/12/2022 01:54
Messi phát động tấn công, Messi ghi bàn, Messi bước lên gánh lấy trọng trách đá phạt 11m, cũng là người đá lượt luân lưu đầu tiên để giảm tải áp lực cho đồng đội. Và chức vô địch World Cup đến với Messi như một sự hiển nhiên. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lionel Messi vô địch và vị vua mới đã xuất hiện?

Messi phát động tấn công, Messi ghi bàn, Messi bước lên gánh lấy trọng trách đá phạt 11m, cũng là người đá lượt luân lưu đầu tiên để giảm tải áp lực cho đồng đội. Và chức vô địch World Cup đến với Messi như một sự hiển nhiên.

 

Lionel Messi và Kylian Mbappe, hiện tại và tương lai của bóng đá thế giới.
Lionel Messi và Kylian Mbappe, hiện tại và tương lai của bóng đá thế giới.


Argentina đã có một trận đấu hay trước đội tuyển Pháp, đó là điều không ai có thể chối cãi. Những con số không biết nói dối, và nó đã chỉ rất rõ Lionel Messi cùng đồng đội đã chơi hay như thế nào.


Dù chỉ kiểm soát bóng hơi nhỉnh hơn đội tuyển Pháp một chút là 54% thời lượng bóng, nhưng đội tuyển Argentina có tới 20 lần dứt điểm với 10 lần trúng đích, 116 pha tấn công và 55 pha tấn công nguy hiểm.
Trong khi đó đội tuyển Pháp có 10 lần dứt điểm với 5 lần trúng đích, 147 pha tấn công và 49 pha tấn công nguy hiểm.


Có thể nói Lionel Messi và đồng đội đã có một trận đấu gần như hoàn hảo nếu chỉ tính trong 80 phút đầu của trận đấu. Dưới sự dẫn dắt của Messi, đội tuyển Argentina thi đấu mạch lạc, đoàn kết, lựa chọn chiến thuật đúng đắn để có được thế trận vượt trội trước đội tuyển Pháp.


Những Rodrigo de Paul, Julian Alvarez, Alexis Mac Allister… và cả Lionel Messi đã pressing không biết mệt mỏi ngay ở phần sân đối phương, chia cắt không cho các cầu thủ đội tuyển Pháp thực hiện được ý đồ chiến thuật, và 2 bàn thắng chính là phần thưởng cho họ.


Ngay cả khi bị đội tuyển Pháp gỡ 2-2 trong 10 phút cuối trận, Lionel Messi cùng đồng đội vẫn không nản chí, tìm cách hạ nhiệt trận đấu, cố gắng giữ sức trước các cầu thủ trẻ của đội tuyển Pháp, để rồi tìm thời điểm bung sức vượt lên dẫn trước trong hiệp phụ thứ 2 với sự xuất sắc của Lionel Messi.


Thậm chí trước những lượt luân lưu đầy cân não, đội tuyển Argentina vẫn thể hiện một bản lĩnh xứng đáng để đưa Lionel Messi và đồng đội đứng lên đỉnh vinh quang.


Dù thất bại trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương, nhưng đội tuyển Pháp cũng không có gì phải quá buồn khi họ đang xây dựng được một thế hệ kế thừa có tài năng không hề thua kém, với những Aurelien Tchouameni, Jules Kounde, Eduardo Camavinga, Youssouf Fofana… được dẫn dắt bởi ngôi sao trẻ Kylian Mbappe, người vẫn đang tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2022, với dự báo sẽ là siêu sao kế tục “ngai vàng” mà Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để lại.


Kylian Mbappe đã có gì tại World Cup 2022 và trong cuộc đối đầu với Lionel Messi? Đó là danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng và 2 kiến tạo, đó là hattrick (ghi 3 bàn) trong trận chung kết World Cup trước đội tuyển Argentina, đó là bản lĩnh trên chấm phạt đền mỗi khi nhận lấy trách nhiệm… Mọi cái đều quá xuất sắc ở độ tuổi 23.


Có thể thấy, khi mà đối với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo mà nói thì đây gần như đã là kỳ World Cup cuối cùng, cũng như thời gian còn có thể thi đấu đỉnh cao đã không còn bao nhiêu, thì phóng mắt nhìn lại đã không còn bao nhiêu cái tên có thể tranh chấp “ngai vàng” để lại với Kylian Mbappe.


Nếu có thể giữ được đà thăng tiến cũng như phong độ xuất sắc như hiện tại, vị vua mới của bóng đá thế giới trong tương lai rất có thể sẽ là Kylian Mbappe. Với 1 chức vô địch World Cup 2018, danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022 và một hattrick trong trận chung kết World Cup, những gì mà cầu thủ này làm được vẫn cho thấy một tương lai tươi sáng của đội tuyển Pháp, một World Cup 2026 tràn đầy kỳ vọng với một thế hệ trẻ đầy tài năng.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp