Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Messi trước ngưỡng cửa thiên đường!

Thứ tư - 14/12/2022 16:51
Với phong độ xuất sắc của Messi, đội tuyển Argentina đã đi đến trận chung kết World Cup 2022. Thiên đường đã ở trước mặt, nhưng Messi cần thêm một chiến thắng nữa để chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá, bước vào ngôi đền huyền thoại như các thiên tài bóng đá Pele, Maradona đã làm được. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Messi trước ngưỡng cửa thiên đường!

Với phong độ xuất sắc của Messi, đội tuyển Argentina đã đi đến trận chung kết World Cup 2022. Thiên đường đã ở trước mặt, nhưng Messi cần thêm một chiến thắng nữa để chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá, bước vào ngôi đền huyền thoại như các thiên tài bóng đá Pele, Maradona đã làm được.


Lionel Messi và các đồng đội ở đội tuyển Argentina đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận bán kết World Cup 2022 (diễn ra rạng sáng 14-12) trước một đối thủ dạn dày chinh chiến như Croatia với tỷ số 3-0. Chiến thắng ấy đã đưa Argentina bước vào trận chung kết với một tâm thế hết sức tự tin. Đối thủ của Messi cùng đồng đội sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Pháp và Morocco. Đây là lần thứ 2 trong đời, Messi được hít thở bầu không khí của trận đấu chung kết của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Messi cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng trong trận bán kết gặp Croatia.

Messi cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng trong trận bán kết gặp Croatia.


8 năm trước, Argentina với đầu tàu Messi đã thất bại trong trận chung kết với Đức ở  World Cup 2014 và nay anh có điều kiện để “sửa sai”. Năm tháng trôi qua, thủ quân của đội tuyển Argentina đã già hơn, bước chân không còn thanh thoát như xưa nhưng kinh nghiệm, khát khao chinh phục đã giúp anh có một giải đấu chói sáng trên đất Qatar. Trên sân, Messi đi bộ nhiều hơn, đủng đỉnh hơn nhưng cũng hiệu quả hơn trước rất nhiều. 5 bàn thắng, 3 đường kiến tạo thành bàn là những con số quá đủ để nói về sự xuất sắc của Messi lúc này. Nhưng hơn thế, anh còn là đầu tàu, chất kết dính, nguồn cảm hứng để các vũ công Tango “khiêu vũ” với trái bóng. Để rồi từ đó, Argentina trở thành một đội bóng đúng nghĩa chứ không phải là đội bóng của Messi + 10 người còn lại như những giải đấu trước. Pha đi bóng siêu hạng vượt qua hậu vệ Croatia, kiến tạo cho Julian Alvarez sút bóng tung lưới thủ thành Livakovic ấn định chiến thắng 3-0 là minh chứng cho sự tinh tế và hiệu quả trong cách chơi bóng của Messi ở giải đấu năm nay.


Vâng! Messi đã có một giải đấu quá xuất sắc, vượt trên mong chờ của người hâm mộ bóng đá khắp thế giới. Nhưng, tất cả sẽ vô nghĩa nếu đội tuyển Argentina không vô địch ở giải đấu lần này. Cổ động viên Argentina đã chờ đợi quá lâu cho chức vô địch thế giới lần thứ ba kể từ Mexico 1986. Vô địch hay là “chết”. Thiên đường hay địa ngục cũng chính là ở thời khắc lịch sử này. Trên hành trình đằng đẵng 36 năm qua, đội quân xứ sở Tango đã 2 lần tiệm cận chức vô địch thế giới nhưng đều thất bại ở trận chung kết trước đội tuyển Đức vào năm 1990 và 2014. Messi đã có một sự nghiệp vĩ đại với nhiều thành tích cá nhân nhưng đối với người dân Argentina, anh chưa bao giờ là cầu thủ số 1 bởi anh chưa đem về cho đất nước mình chiếc cúp vàng danh giá như Diego Maradona đã làm tại Mexico 1986. Bao năm qua, Messi vẫn luôn bị so sánh với “cậu bé vàng” Maradona, để rồi mỗi khi Argentina thất bại, anh lại bị dè bỉu, ghẻ lạnh. Cái gánh nặng đó lớn đến mức Messi đã nhiều lần lên tiếng “đừng so sánh tôi với Maradona nữa” và anh đã từng tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia sau thất bại ở chung kết Copa America năm 2016. Nhưng rồi vì tình yêu Tổ quốc, vì khát khao chinh phục, anh đã trở lại tiếp tục sứ mạng “cứu rỗi” đội tuyển Argentina.


Thời gian không chờ đợi ai, năm nay Messi đã ở tuổi 35. Bây giờ hoặc không bao giờ nữa! Chưa bao giờ Messi có cơ hội bước vào ngôi đền huyền thoại như lúc này! Nói vậy, bởi so với trận chung kết cách đây 8 năm (2014), đội tuyển Argentina hiện nay chơi gắn kết hơn, hiệu quả hơn, đặc biệt là phong độ chói sáng của thủ lĩnh Messi. Vâng! Messi đang ở trước ngưỡng cửa thiên đường nhưng ai đó nói rằng “nơi gần thiên đường nhất chính là địa ngục”. Khi kỳ vọng lên đến đỉnh cao thì dưới chân chính là vực sâu. Nếu Argentina một lần nữa thất bại trong trận chung kết, Messi sẽ mãi mãi chỉ là cái bóng của Maradona.


Và chúng ta sẽ chờ xem liệu sẽ có một Messi huyền thoại mới sau Pele, Maradona hay lại thêm một kẻ thất bại vĩ đại như thánh Johan Cruyff  (2 lần cùng đội tuyển Hà Lan thất bại ở trận chung kết World Cup 1974 và 1978).


THÀNH NGUYỄN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp