Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đã lộ diện những ứng cử viên vô địch

Thứ năm - 23/09/2021 02:20
Tuy chỉ mới trải qua 5 vòng đấu, nhưng với những gì mà các câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh thể hiện, thì đã có thể định hình ra nhóm các câu lạc bộ có đủ khả năng tranh chấp chức vô địch, cũng như những ứng cử viên hàng đầu cho mùa giải mới này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đã lộ diện những ứng cử viên vô địch

Tuy chỉ mới trải qua 5 vòng đấu, nhưng với những gì mà các câu lạc bộ lớn của Ngoại hạng Anh thể hiện, thì đã có thể định hình ra nhóm các câu lạc bộ có đủ khả năng tranh chấp chức vô địch, cũng như những ứng cử viên hàng đầu cho mùa giải mới này.

 

Chelsea đang cho thấy sức mạnh lần chiều sâu đội hình tốt nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.
Chelsea đang cho thấy sức mạnh lần chiều sâu đội hình tốt nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.


Ngoại hạng Anh đã trải qua 5 vòng đấu, đã có những bất ngờ khi một câu lạc bộ nhỏ như Brighton lại có thể leo lên tới vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, còn một câu lạc bộ lớn như Arsenal đã có thời điểm rơi xuống dưới đáy của bảng xếp hạng. Dĩ nhiên đây chỉ là những sự khởi đầu cho một cuộc đua đường dài, và tất cả vẫn còn ở phía trước. Nhưng thông qua những gì mà các câu lạc bộ thể hiện, thì đã có thể định hình ra được nhóm các câu lạc bộ đủ khả năng tranh chấp cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, cũng như những ứng cử viên hàng đầu cho mùa giải này. Bên cạnh đó, cùng với sự trưởng thành của các câu lạc bộ tầm trung thì cuộc tranh chấp các suất sự cúp châu Âu mùa giải sau dự đoán sẽ hết sức căng thẳng và kịch tính.


Có 2 cái tên trong nhóm Big Six (6 câu lạc bộ lớn nhất Ngoại hạng Anh) là Tottenham và Arsenal, có lẽ sẽ phải loại sớm ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải này. Trong đó Arsenal có lẽ không mang đến sự ngạc nhiên nhất, khi thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã thi đấu tệ không chỉ ở mùa giải này. Ở mùa giải 2020 - 2021 vừa qua, các Pháo thủ đã hết sức chật vật mới có thể “cập bến” với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Còn ở giai đoạn đầu của mùa giải mới 2021 - 2022, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta càng tệ hơn với 3 trận thua liên tiếp khiến họ xếp ở dưới đáy bảng xếp hạng. Dù sau 5 vòng đấu Arsenal đã có 2 chiến thắng để vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, nhưng với 2 chiến thắng chật vật với tỷ số tối thiểu, rõ ràng câu lạc bộ này còn khó xếp vào danh sách những câu lạc bộ tranh chấp suất dự cúp châu Âu, đừng nói tới tranh chấp ngôi vô địch.


Trong khi đó, Tottenham của tân huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đã có một khởi đầu như mơ với 3 chiến thắng liên tiếp giúp câu lạc bộ leo lên đỉnh bảng xếp hạng, bản thân huấn luyện viên Nuno Espirito Santo cũng đoạt được giải thưởng huấn luyện viên của tháng. Nhưng “tuần trăng mật” đã kết thúc khá sớm khi Tottenham đã thua liên tiếp 2 vòng đấu sau đó trước Crystal Palace và Chelsea đều với tỷ số đậm đà 0-3. Với hiệu suất ghi bàn khá là kém (chỉ có 3 bàn sau 5 vòng đấu), Tottenham đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trận thua trước Chelsea đã thể hiện khoảng cách khá rõ ràng giữa Tottenham và một ông lớn thực sự của Ngoại hạng Anh, nó thể hiện Tottenham không đủ sức mạnh để tranh chấp ngôi vô địch ở mùa giải này.


4 ông lớn còn lại trong nhóm Big Six là Chelsea, Liverpool, Manchester City và Manchester United chính là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, thông qua những gì mà họ đã thể hiện trong 5 vòng đấu đầu tiên. Trong đó, biểu hiện ra thực lực mạnh nhất là Chelsea cùng Liverpool, khi 2 câu lạc bộ này đang chiếm vị trí thứ 1 và 2 trên bảng xếp hạng với những chỉ số cực kỳ cân bằng nhau; còn 2 đội bóng của thành phố Manchester dù cũng thể hiện ra sức mạnh đủ để tranh chấp ngôi vương, nhưng đi kèm đó vẫn có những điểm yếu khá rõ khiến cho người ta vẫn phải đặt ra những câu hỏi về sự ổn định.


Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua sau 5 vòng đấu. Họ vẫn thể hiện ra sức mạnh tấn công khá vượt trội, nhưng tình trạng thể lực không được tốt của những trụ cột, cùng hàng công thiếu đi một trung phong cắm thực sự xuất sắc, người có khả năng ghi trên 20 bàn cho Manchester City mỗi mùa giải như Sergio Aguero trước đây. Sự thiếu hụt đó rất có thể sẽ khiến họ trả giá trong một cuộc đua đường dài. Còn Manchester United của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang có 4 trận thắng và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu, cũng thể hiện ra một sức tấn công không thể xem thường, nhưng việc không có được một tiền vệ phòng ngự tốt đang khiến cho hệ thống phòng ngự của họ thiếu đi sự chắc chắn cần thiết.


Trong khi đó Chelsea và Liverpool đang không có khuyết điểm gì đáng nói trong giai đoạn đầu mùa giải 2021 - 2022 này. Họ đều có một hệ thống phòng ngự rất tốt khi chỉ mới để thủng lưới 1 bàn sau 5 vòng đấu; họ chưa để thua bất cứ trận nào với 4 trận thắng và 1 trận hòa; họ đang có những huấn luyện viên giỏi thuộc dạng hàng đầu thế giới hiện tại là Thomas Tuchel và Jurgen Klopp; và họ đang có một đội hình tài năng lại đang có sự ổn định rất tốt trong giai đoạn này. Trong đó Chelsea có phần nhỉnh hơn về chiều sâu đội hình, còn Liverpool lại đang cho thấy sự mát tay trong việc đào tạo và nâng tầm những tài năng trẻ như Curtis Jones, Harvey Elliott, Neco Williams…


Cho dù là chỉ mới trải qua 3 vòng đấu, nhưng với những gì mà 4 câu lạc bộ Chelsea, Liverpool, Manchester City và Manchester United thể hiện, có lẽ chức vô địch mùa giải này sẽ là một cuộc đua tứ mã. Còn những cái tên khác như Everton, Leicester City, West Ham… có lẽ sẽ giúp cho cuộc đua những suất dự cúp châu Âu mùa giải sau sẽ thêm phần hấp dẫn và kịch tính.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp