Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những điểm nhấn trong trận đấu giữa Chelsea và Manchester City

Thứ bảy - 25/09/2021 21:52
Trận đấu giữa Chelsea và Manchester City trong khuôn khổ vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh nhận được rất nhiều sự chú ý, bởi đây là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này, rất có thể trận đấu sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua đến ngôi vương. Và trận đấu đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn đúng như kỳ vọng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những điểm nhấn trong trận đấu giữa Chelsea và Manchester City

Trận đấu giữa Chelsea và Manchester City trong khuôn khổ vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh nhận được rất nhiều sự chú ý, bởi đây là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này, rất có thể trận đấu sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua đến ngôi vương. Và trận đấu đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn đúng như kỳ vọng.

 

Manchester City phải cần đến may mắn mới có thể vượt qua được Chelsea.
Manchester City phải cần đến may mắn mới có thể vượt qua được Chelsea.


1. Chelsea thất thế bởi sự cẩn trọng của Thomas Tuchel. Huấn luyện viên của câu lạc bộ Chelsea là Thomas Tuchel đã làm cho người ta cảm thấy bất ngờ khi tiếp cận trận đấu với một tư thái cực kỳ cẩn trọng. Ra sân với sơ đồ 3-5-2 với 5 hậu vệ hiện diện trên sân, sử dụng tới 3 tiền vệ trung tâm là Mateo Kovacic, Jorginho và Ngolo Kante, trong đó có tới 2 cái tên rất mạnh trong tranh chấp bóng là Mateo Kovacic và Ngolo Kante, chỉ để Timo Werner và Romelu Lukaku trên hàng công, rõ ràng là Thomas Tuchel đang hướng tới một thế trận phòng ngự phản công đề cao sự chắc chắn. Chính sự “co mình” như vậy đã tạo ra không gian để các cầu thủ Manchester City chơi bóng, giúp họ dễ dàng triển khai một thế trận hoàn toàn lấn lướt với 60% thời lượng kiểm soát bóng, 15 lần dứt điểm 4 lần chính xác, 524 đường chuyền, 135 pha tấn công với 74 pha tấn công nguy hiểm so với vỏn vẹn 5 lần dứt điểm không lần nào chính xác, 395 đường chuyền, 73 pha tấn công 30 pha tấn công chính xác của Chelsea. Đối đầu với một câu lạc bộ có sức tấn công mạnh như Manchester City, việc chấp nhận nhường thế trận ngay từ đầu như vậy có lẽ là một sai lầm của Thomas Tuchel.


2. Manchester City có quyết tâm chiến thắng một cách rất rõ ràng. Quyết tâm chiến thắng là điều mà người ta dễ dàng có thể nhìn thấy từ huấn luyện viên cho đến các cầu thủ Manchester City. Đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, thậm chí Manchester City còn đang là đương kim vô địch, nếu thua trận khoảng cách giữa 2 đội sẽ là 6 điểm, đó là điều mà lòng tự trọng của những nhà vô địch không cho phép. Việc bị xem là đội “chiếu dưới” dương như đã kích phát tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Manchester City lên mức cao nhất. Ngoài ra, Pep Guardiola đã có 3 lần bại trận trước Thomas Tuchel trước đó. Trong cuộc đời huấn luyện viên Pep Guardiola chưa từng thất bại trong tay ai quá 3 lần, và rõ ràng là ông không muốn điều này bị phá vỡ. Với quyết tâm cao nhất, ra sân với đội hình mạnh nhất, lối chơi sở trường nhất, Manchester City đã có được chiến thắng.


3. Với Romelu Lukaku thì Chelsea không thích hợp với sơ đồ 5-3-2. Không khó để thấy với Romelu Lukaku thi đấu ở vị trí tiền đạo mục tiêu, Chelsea không phù hợp để thi đấu với sơ đồ 3-5-2 mà huấn luyện viên Thomas Tuchel sử dụng trong trận đấu với Manchester City. Ý tưởng của Thomas Tuchel là sử dụng Romelu Lukaku quấy rối, làm tường, thu hút hậu vệ đối phương để tạo không gian cũng như cơ hội cho Timo Werner di chuyển rộng có thể tận dụng. Nhưng với việc Manchester City có một trung vệ rất mạnh như Ruben Dias có thể kèm 1-1 không hề thua kém Romelu Lukaku, thì Timo Werner lại thường xuyên lâm vào trình trạng không có bóng. Chỉ có 5 lần dứt điểm và không lần nào chính xác trong cả trận đã cho thấy điểm yếu của sơ đồ chiến thuật này. Sơ đồ 3-4-2-1 với 2 tiền vệ công di chuyển quanh Romelu Lukaku vẫn đang cho thấy có khả năng phát huy sức mạnh của Chelsea nhất.


4. Manchester City cũng phải cần có sự may mắn mới có thể chiến thắng được Chelsea. Tuy có được sự lấn lướt về mặt thế trận, có nhiều pha tấn công hơn, nhiều lần dứt điểm hơn, nhưng để có thể vượt qua hệ thống phòng ngự cực kỳ chắc chắn của Chelsea thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cũng phải cần đến cả sự may mắn. Sự chắc chắn trong phòng ngự của Chelsea, một hệ thống chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn sau 5 vòng đấu, đã thể hiện rõ nhất thông qua trận hòa 1-1 với Liverpool, trận đấu mà họ không để cho một đội bóng tấn công mạnh như Liverpool ghi bất cứ bàn nào trong cả một hiệp 2 chơi thiếu người sau khi Reece James nhận thẻ đỏ. Rõ ràng là các cầu thủ Manchester City rất khó có cơ hội thực sự trước khung thành của Edouard Mendy, mà phải đợi thần may mắn gọi tên Gabriel Jesus khi cú sút của cầu thủ này đập vào chân Jorginho bay vào lưới. Có thể thấy, dù thất bại nhưng thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn là một đối thủ cực mạnh, và chưa chắc Manchester City đã có thể chiến thắng nếu gặp lại lần sau. Tất cả đang cho thấy một Ngoại hạng Anh đang hấp dẫn và đầy kịch tính ngay từ khi giải đấu bắt đầu.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp