Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Bán kết Miami Open: Đánh bại đương kim vô địch, tay vợt trẻ Alcaraz giành vé vào chung kết

Thứ bảy - 02/04/2022 08:29
Đúng như dự đoán của chúng tôi, hai trận bán kết của giải Tenis Miami Open diễn ra theo chiều hướng trái ngược nhau.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bán kết Miami Open: Đánh bại đương kim vô địch, tay vợt trẻ Alcaraz giành vé vào chung kết
Đúng như dự đoán của chúng tôi, hai trận bán kết của giải Tenis Miami Open diễn ra theo chiều hướng trái ngược nhau.
 
Ở trận bán kết thứ nhất, tay vợt Na Uy, Casper Ruud hạng 8 thế giới đã không gặp khó khi chỉ phải gặp tay vợt trẻ người Argentina Cerundolo xếp hạng 103 thế giới. Do chênh lệch quá lớn về trình độ nên Casper Ruud đã nhanh chóng giành thắng lợi cách biệt với tỷ số 2-0 (6/4 và 6/1). Giành vé vào chơi trận chung kết ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp, Ruud cũng là tay vợt đầu tiên của Na Uy đạt được thành tích này. 

 

Chiến thắng đương kim vô địch 2-0 sau 2 giờ 5 phút thi đấu, Alcaraz giành vé vào chơi trận chung kết gặp tay vợt Casper Ruud.
Thắng đương kim vô địch Hukacz, Alcaraz giành vé vào chơi trận chung kết gặp tay vợt Casper Ruud.
 
Trận bán kết thứ hai thực sự là trận đấu đỉnh cao của giữa đương kim vô địch Hukacz tay vợt người Balan và tay vợt trẻ đang có phong độ rất cao là Alcaraz năm nay mới 18 tuổi người được coi là “truyền nhân“ của Nadal.
 
Nếu nhìn vào kết quả Alcaraz giành chiến thắng 2-0 trước đương kim vô địch Hukacz, những người không được chứng kiến trận đấu cho rằng đây là trận đấu chênh lệch về trình độ. Nhưng có xem trực tiếp cuộc thư hùng giữa hai tay vợt đang có phong độ nhất giải mới thấy đây là một trận đấu đỉnh cao giữa hai tay vợt. Nên nhớ là Hurkacz chính là tay vợt đã hạ hạt giống số 1 của giải là Medvedev và tràn trề hy vọng bảo vệ danh hiệu vô địch.
 
Ở séc 1, được giao bóng trước, nhưng Alcaraz để mất game giao bóng về tay đối thủ. Nhưng sau đó, Alcaraz đã kịp giành thế cân bằng 4/4. Áp lực được Alcaraz đẩy cao ở game thứ 11 khiến Hurkacz phải có 2 lần cứu break , tuy nhiên séc 1 vẫn phải giải quyết bằng loạt Tie-break. Tại đây, có lúc Hurkacz đã dẫn Alcaraz tới 4-2, nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thua 5-7 do 3 lần mất mini break.
 
Thế trận ở séc 2 khá cân bằng khi hai bên vẫn tận dụng tốt những game giao bóng. Đáng tiếc cho đương kim vô địch Hurkacz khi tỷ số đang là 5-4, anh có 2 cơ hội bẻ giao bóng của Alcaraz để kết thúc séc đấu nhưng không tận dụng được và séc 2 cũng phải phân thắng thua bằng loạt Tie-break.
 
Đến lúc này, sức trẻ của tay vợt 18 tuổi Alcaraz được thể hiện rõ rệt khi anh sớm dẫn 4-1 và thắng lợi cách biệt 7-2 sau 2 lần đoạt mini break.
 
Chiến thắng đương kim vô địch 2-0 sau 2 giờ 5 phút thi đấu, Alcaraz giành vé vào chơi trận chung kết gặp tay vợt Casper Ruud. Năm nay mới 18 tuổi, Alcaraz là tay vợt trẻ thứ 5 trong lịch sử giành quyền vào chơi trận chung kết ATP 1000.
 
Đây là trận chung kết đầu tiên tại ATP 1000 của cả hai tay vợt vì vậy sẽ là trận chung kết đáng xem nhất của Miami Open. Trận đấu này diễn ra vào lúc 0h ngày 4-4.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp