Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 63: Khánh Hòa vô địch nội dung đồng đội nữ

Thứ sáu - 01/04/2022 17:28
Vừa qua, tại giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 63 diễn ra ở huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đội tuyển điền kinh cự ly trung bình và dài Khánh Hòa với 14 vận động viên (VĐV) hệ tuyển đã giành ngôi vô địch nội dung đồng đội nữ, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng hệ tuyển trẻ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 63: Khánh Hòa vô địch nội dung đồng đội nữ

Vừa qua, tại giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 63 diễn ra ở huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đội tuyển điền kinh cự ly trung bình và dài Khánh Hòa với 14 vận động viên (VĐV) hệ tuyển đã giành ngôi vô địch nội dung đồng đội nữ, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng hệ tuyển trẻ.


Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm nay quy tụ hơn 3.700 VĐV, trong đó có 200 VĐV chuyên nghiệp và hơn 3.500 VĐV phong trào của các đơn vị, địa phương mạnh trong cả nước. Các VĐV tranh tài ở 4 cự ly: marathon (42km), bán marathon (21km), 10km và 5km; trong đó 2 nội dung 10km và 5km chỉ dành cho các VĐV thi đấu chuyên nghiệp nhằm tạo cơ hội cho các thành viên tuyển quốc gia cọ xát, lấy lại phong độ trước thềm SEA Games 31.

 

Vận động viên Ý Tiên (số báo danh 5531) tranh tài tại giải. Nguồn: Tiền Phong marathon

Vận động viên Ý Tiên (số báo danh 5531) tranh tài tại giải. Nguồn: Tiền Phong marathon


Tại giải đấu lần này, điền kinh Khánh Hòa có 14 VĐV tham gia thi đấu hệ tuyển gồm vô địch và trẻ các cự ly. Bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật thể thao tỉnh, Trưởng bộ môn điền kinh Khánh Hòa cho hay, đây là giải đấu tiền SEA Games 31 nên quy tụ đầy đủ các gương mặt mạnh của tuyển quốc gia như: Hoàng Nguyên Thanh, Hoàng Thị Ngọc Hoa (Bình Phước); Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định); Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Lai (Quân đội)… Nếu như cách đây vài năm, với lực lượng hùng hậu gồm những gương mặt xuất sắc như: Nguyễn Đăng Đức Bảo, Nguyễn Đặng Thanh Thúy, Nguyễn Bích Trâm…, điền kinh Khánh Hòa gần như không ngại đối thủ nào trong cuộc đua huy chương cá nhân hay thành tích toàn đoàn. Tuy vậy, vài năm gần đây, việc tìm nguồn VĐV tuyến trẻ gặp khó khăn, trong đó tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tập luyện, tập huấn cũng như thành tích của đội. Trước đây, điền kinh Khánh Hòa được đánh giá khá mạnh ở giải đấu này với 11 lần vô địch toàn đoàn, song hiện mục tiêu chính là tạo cơ hội cho các VĐV trẻ cọ xát và việc điền kinh Khánh Hòa đạt được thành tích tại giải lần này được coi là một thành công.

 

Sau giải đấu này, đội tuyển điền kinh Khánh Hòa tích cực chuẩn bị lực lượng để tham dự giải điền kinh Cúp tốc độ Thống Nhất (dự kiến tranh tài từ ngày 7 đến 9-4) và giải Việt dã truyền thống TP. Hồ Chí Minh (dự kiến diễn ra ngày 174).

Ở các giải đấu gần đây, trên đường chạy marathon, hệ nữ tuyển luôn có sự cạnh tranh quyết liệt ở vạch đích của bộ ba VĐV Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định), Hoàng Thị Ngọc Hoa (Bình Phước) và Lèo Thị Tình (Sơn La). Tuy vậy, giải lần này, VĐV Hồng Lệ dính chấn thương, bất ngờ chuyển sang thi đấu ở nội dung bán marathon đã tạo cơ hội cho VĐV Khánh Hòa bứt phá. Phạm Thụy Ý Tiên chính là gương mặt xuất sắc của đoàn điền kinh Khánh Hòa cán đích vị trí thứ 2 với thành tích 3 giờ 16 phút 30 để giành huy chương bạc. Ở nội dung thi đấu 5km nữ trẻ, VĐV Trần Thị Cương (Khánh Hòa) cán đích vị trí thứ 3, giành huy chương đồng với thành tích 20 phút 1 giây. Ngoài ra, đoàn điền kinh Khánh Hòa còn đạt được hạng 4 ở nội dung bán marathon (21km tuyển nữ), hạng 10 cự ly 21km nam trẻ. Với kết quả này, tính điểm toàn đoàn nội dung nữ, đoàn điền kinh Khánh Hòa đạt được 21 điểm, đoạt chức vô địch.


“Hiện điền kinh Khánh Hòa đang từng bước xây dựng lực lượng tuyến trẻ, trong đó tập trung ở tổ ngắn, cự ly trung bình và dài. Mấy năm gần đây, các chế độ chính sách dành cho VĐV thể thao tỉnh tăng cao, đây chính là động lực để VĐV các đội tuyển thể thao nói chung, điền kinh nói riêng nỗ lực tập luyện, thi đấu, cống hiến mang về thành tích cho tỉnh”, bà Hoàng Thị Huyền Nga cho biết.


An Nhiên




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp