Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bài học quý cho tuyển Việt Nam

Thứ tư - 08/09/2021 17:10
Trận thua đội tuyển Australia 0-1 trên sân Mỹ Đình tối 7-9 là trận thua thứ 2 của đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, sau trận thua 1-3 trước đội tuyển Saudi Arabia trước đó. Nhưng chúng ta cũng không cần cảm thấy buồn hay thất vọng về những trận thua này, mà ngược lại, từ đó chúng ta có thể thấy được hy vọng trong tương lai, bởi nó mang đến sự tự tin, một yếu tố rất cần thiết để đội tuyển Việt Nam tiếp tục chinh phục những cột mốc lịch sử. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bài học quý cho tuyển Việt Nam

Trận thua đội tuyển Australia 0-1 trên sân Mỹ Đình tối 7-9 là trận thua thứ 2 của đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, sau trận thua 1-3 trước đội tuyển Saudi Arabia trước đó. Nhưng chúng ta cũng không cần cảm thấy buồn hay thất vọng về những trận thua này, mà ngược lại, từ đó chúng ta có thể thấy được hy vọng trong tương lai, bởi nó mang đến sự tự tin, một yếu tố rất cần thiết để đội tuyển Việt Nam tiếp tục chinh phục những cột mốc lịch sử.

 

Đội tuyển Việt Nam đang có sự tự tin trước những đối thủ mạnh hơn như Australia  tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đang có sự tự tin trước những đối thủ mạnh hơn như Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.


Nói vậy là bởi tuyển Việt Nam đang tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, vòng đấu mà lần đầu tiên chúng ta đi đến được, quy tụ những đội tuyển mạnh nhất châu Á. Điều đó đồng nghĩa  đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đội tuyển được đánh giá mạnh hơn, có thứ hạng trên bảng xếp hạng của FIFA cao hơn hẳn. Đối đầu với những đội tuyển đã từng tham dự vòng chung kết World Cup như Australia, Trung Quốc, Nhật Bản… chắc chắn sẽ mang đến cho các tuyển thủ Việt Nam những áp lực tâm lý nhất định. Nhưng sau 2 trận thua trước đội tuyển Saudi Arabia và Australia, chúng ta đã có thể nhìn nhau nói, thì ra đó cũng không phải là điều gì quá ghê gớm.


Chúng ta tự tin là bởi cả Saudi Arabia lẫn Australia đều không thể dễ dàng vượt qua chúng ta, thậm chí ngược lại. Trong trận đấu gặp Saudi Arabia, thậm chí đội tuyển Việt Nam có bàn thắng dẫn trước, nếu không có chiếc thẻ đỏ trọng tài dành cho Duy Mạnh, thì đội tuyển Saudi Arabia có thể chiến thắng được lối chơi phòng ngự phản công của đội tuyển Việt Nam hay không vẫn rất khó trả lời. Còn trong trận đấu với đội tuyển Australia, nếu pha để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của Rhyan Grant được trọng tài nhận định là một pha phạt đền, với thế trận tổng quát của cả trận đấu thì việc có điểm trước đội tuyển Australia cũng không phải là điều gì bất khả thi.


Có thể thấy, 2 đội tuyển được đánh giá mạnh hơn là Saudi Arabia và Australia cũng cần phải nhờ vào những nhận định có phần 50/50 của trọng tài mới có thể vượt qua đội tuyển Việt Nam. Đó là chưa nói tới Huấn luyện viên Park Hang Seo không có được đội hình mạnh nhất trong tay, khi hàng loạt cầu thủ trụ cột như Hùng Dũng, Văn Hậu, Minh Vương… gặp chấn thương nặng không thể thi đấu; những Tiến Dũng, Đình Trọng, Thành Chung… trận thi đấu được, trận không. Ông Park đã phải sử dụng Tiến Dũng và Thành Chung chỉ vừa mới phục hồi sau chấn thương.


Với một lực lượng như vậy mà đội tuyển Việt Nam vẫn làm khó được đội tuyển Saudi Arabia và Australia thì rõ ràng chúng ta hoàn toàn đủ khả năng có điểm trước những đối thủ như thế này nếu như có được lực lượng mạnh nhất, có được sự may mắn tốt hơn. Điều đó sẽ mang lại sự tự tin cho các cầu thủ Việt Nam. Một khi có được sự tự tin cộng thêm tâm lý thoải mái, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể phát huy sức mạnh vượt bậc, tạo nên những sự bất ngờ.


Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp