Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đội tuyển bóng đá Việt Nam gặp Australia: Chủ nhà gặp khó về lực lượng

Thứ hai - 06/09/2021 12:40
Dù lạc quan nhưng cuộc đối đầu với tuyển Australia ở lượt trận thứ 2 vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình (lúc 19 giờ ngày 7-9) sẽ là trận đấu không dễ có điểm cho đội tuyển Việt Nam. Bởi tuyển Australia được đánh giá rất mạnh, trong khi tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn về lực lượng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đội tuyển bóng đá Việt Nam gặp Australia: Chủ nhà gặp khó về lực lượng

Dù lạc quan nhưng cuộc đối đầu với tuyển Australia ở lượt trận thứ 2 vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình (lúc 19 giờ ngày 7-9) sẽ là trận đấu không dễ có điểm cho đội tuyển Việt Nam. Bởi tuyển Australia được đánh giá rất mạnh, trong khi tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn về lực lượng.


Có lẽ, cảm giác chung của mọi người sau thất bại 1-3 của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Saudi Arabia đó là sự tiếc nuối. Thế nhưng, hành trình tuyển Việt Nam chinh phục vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 còn dài, gặp các đối thủ rất mạnh. Chẳng hạn đội tuyển Australia, đối thủ đến làm khách trên sân Mỹ Đình tối 7-9.

 

Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn thắng của Quang Hải  ghi vào lưới Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên.

Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn thắng của Quang Hải ghi vào lưới Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên.


Ở bảng B vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, khu vực châu Á, 3 đội bóng được đánh giá mạnh nhất gồm: Nhật Bản, Australia, Saudi Aribia. Sau khi kết thúc lượt trận đầu tiên, ngoại trừ bất ngờ mang tên Oman giành chiến thắng trước tuyển Nhật Bản, thì tuyển Australia đã chứng tỏ được sức mạnh với trận thắng 3-0 trước tuyển Trung Quốc.


Về thực lực, tuyển Australia từ sau khi gia nhập AFC (năm 2006) đã trở thành đối trọng với các đội bóng mạnh trong khu vực như: Hàn Quốc, Nhật Bản. Đội bóng này đã 5 lần tham dự vòng chung kết World Cup và thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 2; 5 lần tham dự Cúp bóng đá châu Á, vô địch năm 2015… Trong trận đấu với Trung Quốc trên sân trung lập, Australia đã trình diễn lối chơi mạnh mẽ, tốc độ cũng như kỹ thuật của các cầu thủ đang chơi cho các đội bóng đá lớn ở châu Âu như: Đức, Đan Mạch.


Trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa từng chạm trán tuyển Australia ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhưng ở cấp độ đội trẻ U19, U23, chúng ta đã từng có những trận thắng trước đội bóng “Xứ sở chuột túi”. Đây chính là động lực để thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-Seo tự tin tiếp đón đối thủ.


Tuy nhiên, sẽ rất khó để tuyển Việt Nam có được trận thắng trước tuyển Australia, bởi nếu so về bề dày lịch sử, thành tích, đẳng cấp và chất lượng đội hình, đội bạn vượt trội hơn hẳn. Không chỉ vậy, ở trận đấu này, tuyển Việt Nam thiếu vắng Duy Mạnh do án phạt (thẻ đỏ), hàng phòng ngự đội tuyển vốn khuyết rất nhiều vị trí do chấn thương (Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng) nay sẽ càng khó khăn hơn. Được biết, để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Australia, Huấn luyện viên Park Hang-Seo đã bổ sung hậu vệ Trần Văn Kiên vào danh sách đăng ký sơ bộ đội tuyển.


Với những người làm công tác chuyên môn, không ai dám khẳng định tuyển Việt Nam đủ sức gây bất ngờ trước các đối thủ mạnh sắp tới. Tuy vậy, từ trước đến nay, tuyển Việt Nam được biết đến là tập thể có ý chí và tinh thần thi đấu quyết tâm rất cao. Với tâm thế đội bóng “chiếu dưới”, chỉ cần các cầu thủ thoải mái tâm lý, tự tin, thi đấu hết mình biết đâu sẽ tạo nên bất ngờ.


An Nhiên



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp