Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ án đánh bạc ở Vạn Ninh: Một số nội dung chưa được làm rõ

Chủ nhật - 28/08/2022 11:26
Một sòng bạc ở huyện Vạn Ninh bị phát hiện, hàng chục bị cáo đã bị xét xử. Sau đó, bị cáo Đặng Văn Luyện (sinh năm 1959, trú huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) kháng cáo xin hưởng án treo. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm do nhận thấy còn một số nội dung chưa được làm rõ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ án đánh bạc ở Vạn Ninh: Một số nội dung chưa được làm rõ

Một sòng bạc ở huyện Vạn Ninh bị phát hiện, hàng chục bị cáo đã bị xét xử. Sau đó, bị cáo Đặng Văn Luyện (sinh năm 1959, trú huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) kháng cáo xin hưởng án treo. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm do nhận thấy còn một số nội dung chưa được làm rõ.


Lập sòng thu tiền xâu


Đầu năm 2020, Nguyễn Thanh Tuấn đến thị xã Ninh Hòa làm thuê và quen biết Trần Thế Hòa (Hòa Đen), Bùi Vĩnh Hòa. Hòa Đen rủ Tuấn tổ chức điểm xóc đĩa để thu tiền xâu. Hòa Đen, Tuấn và Vĩnh Hòa thống nhất mở sòng xóc đĩa tại trại nuôi dê của Vĩnh Hòa ở vùng rừng núi thuộc xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh. Tuấn thuê Đặng Phi Khanh cùng Tuấn cảnh giới sòng bạc. Từ ngày 9 đến 12-6-2020, Khanh được Tuấn trả công 2 lần, tổng cộng 500.000 đồng. Chiều 13-6-2020, Khanh và Tuấn đang cảnh giới cho sòng bạc thì bị lực lượng công an bắt giữ, thu trên chiếu bạc 3,74 triệu đồng, trên người con bạc hơn 18 triệu đồng và nhiều đồ vật dùng để đánh bạc.

 

Quang cảnh phiên tòa phúc thẩm.

Quang cảnh phiên tòa phúc thẩm.


Các con bạc khai nhận: Tại đây, người chơi tham gia đánh bạc với chủ cái. Người chơi chọn bên chẵn (xóc ra số mặt đen, mặt trắng chẵn) hoặc bên lẻ để đặt cược. Nếu xóc ra 3 mặt đen và 1 mặt trắng thì người thắng cược phải chi tiền xâu tương ứng 3-5% tiền thắng cược (chỉ áp dụng với người thắng từ 200.000 đồng trở lên); xóc ra các mặt khác không thu tiền xâu. Luyện mang theo hơn 4 triệu đồng, đánh bạc chừng 20 phút, kiểm lại còn 1,9 triệu đồng. Sau đó, Luyện không chơi nữa, đứng nhìn người khác chơi và chờ xe chở về. Khi công an đến bắt giữ, Luyện bỏ chạy vào rừng, vứt bỏ 1,9 triệu đồng còn lại.


Các con bạc khác mang theo tiền để đánh bạc ít nhất 360.000 đồng, nhiều nhất 2,95 triệu đồng. Khi bị bắt, có người thua hết tiền, có người còn một phần tiền, có người đánh rơi, vứt bỏ trên đường bỏ chạy. Một số con bạc đã bỏ chạy, chủ cái, người trực tiếp xóc đĩa, người thu tiền xâu hiện chưa xác minh được. Riêng Tuấn bỏ trốn, đang bị truy nã. Vĩnh Hòa, Phan Việt Hoàng, Trần Đình Bắc, Hòa Đen có dấu hiệu liên quan đến việc tổ chức đánh bạc, nhưng do Tuấn bỏ trốn nên xử lý sau.


Ngày 25-2-2022, Tòa án nhân dân huyện Vạn Ninh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 10 bị cáo cùng về tội đánh bạc; riêng Luyện bị phạt 6 tháng tù. Sau đó, bị cáo Luyện kháng cáo xin hưởng án treo.


Hủy bản án sơ thẩm


Cuối tháng 7, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử phúc thẩm. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại với lý do cấp sơ thẩm chưa làm rõ được số tiền đánh bạc của Luyện, chủ cái và đối tượng tên Hùng.


Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định, quá trình điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm còn có những thiếu sót. Hồ sơ thể hiện đây là sòng bạc mở, các đối tượng có thể ra, vào đánh bạc liên tục. Khi bắt quả tang, bị cáo Luyện và 6 bị cáo khác không tham gia đánh ván cuối. Quá trình điều tra chưa xác định được đối tượng cầm cái cũng như số tiền đánh bạc trong các ván mà các bị cáo trực tiếp tham gia. Địa điểm tổ chức sòng bạc tại rẫy của Vĩnh Hòa. Phan Việt Hoàng khai được Vĩnh Hòa thuê cảnh giới và chở người đánh bạc đến sòng, nhưng Vĩnh Hòa không thừa nhận. Lời khai của Vĩnh Hòa và Hoàng mâu thuẫn nhưng chưa được đối chất làm rõ. Tại phiên tòa, bị cáo Luyện khai được một đối tượng Hùng mời đi ăn đám giỗ, sau đó rủ đi đánh bạc; khi bị cáo Luyện và Hùng đang đánh bạc thì bị công an phát hiện, Hùng đã chạy thoát nên chưa được điều tra làm rõ… Do vậy, tòa cấp phúc thẩm đã hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, chuyển hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vạn Ninh điều tra lại theo thủ tục chung.


NGUYỄN VŨ




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp