Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội để lừa đảo

Thứ năm - 25/08/2022 11:22
Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa cho biết, BHXH Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố cảnh báo người lao động nâng cao cảnh giác với các dịch vụ mạo danh cơ quan BHXH hỗ trợ nhận trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội để lừa đảo

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa cho biết, BHXH Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố cảnh báo người lao động (NLĐ) nâng cao cảnh giác với các dịch vụ mạo danh cơ quan BHXH hỗ trợ nhận trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp.


Theo đó, những ngày gần đây, BHXH Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về việc một số đối tượng giả danh cán bộ BHXH Việt Nam để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân qua mạng xã hội. Tại TP. Hồ Chí Minh, trong quá trình sử dụng mạng xã hội Facebook, một khách hàng thấy có trang Bảo hiểm Việt Nam cùng dòng chữ “Cung cấp dịch vụ giải ngân trước hạn. 1- Làm lại sổ BHXH. 2- Hỗ trợ giải ngân hồ sơ quá hạn”. Do đang có nhu cầu tìm hiểu và giải quyết chế độ hồ sơ quá hạn BHXH nên khách hàng này đã liên hệ với Fanpage trên và được hướng dẫn, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, chụp hình căn cước công dân và tài khoản ngân hàng để chuyển tiền giải quyết chế độ số tiền 17,7 triệu đồng với số lần giải ngân là 5 lần. Mỗi lần giải ngân khách hàng phải chuyển khoản cho chuyên viên BHXH giả phí giải quyết hồ sơ 820.000 đồng. Khi khách hàng đã chuyển khoản 820.000 đồng, chuyên viên BHXH giả tiếp tục yêu cầu chuyển thêm tiền để được nhận đủ tiền trợ cấp trong ngày. Thấy khả nghi, khách hàng tìm đến cơ quan BHXH để kiểm tra thông tin và biết mình đã bị lừa.

 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã khuyến cáo người dân về tình trạng  giả mạo nhân viên Bảo hiểm xã hội để lừa đảo.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã khuyến cáo người dân về tình trạng giả mạo nhân viên Bảo hiểm xã hội để lừa đảo.


Tại tỉnh An Giang, có tình trạng NLĐ nhận được tin nhắn của một số đối tượng giả danh người của cơ quan BHXH Việt Nam nhận hỗ trợ làm thủ tục giải ngân tiền trợ cấp thất nghiệp. Các đối tượng này yêu cầu NLĐ cung cấp quá trình đóng BHXH trên ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” để tính số tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp. Sau đó, các đối tượng sẽ giúp NLĐ làm thủ tục giải ngân trong 2 ngày và lấy phí dịch vụ 5% trên tổng số tiền NLĐ nhận được, số tiền này phải thanh toán trước. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, NLĐ không nhận được bất cứ khoản trợ cấp nào.


Hiện nay, BHXH Việt Nam chỉ cung cấp thông tin chính thức về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua các kênh sau: Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam (https://baohiemxahoi.gov.vn); các trang mạng xã hội của BHXH Việt Nam (Fanpage Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/baohiemxahoi.gov.vn; Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam); ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”; số hotline 1900.9068; cơ quan BHXH cấp huyện/tỉnh.


BHXH Việt Nam khuyến cáo, NLĐ, người dân các đơn vị, tổ chức lưu ý các kênh cung cấp thông tin, hỗ trợ tư vấn của ngành BHXH Việt Nam nêu trên; không nên tìm hiểu thông tin tại các Fanpage, diễn đàn… không chính thống, tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo. Trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, NLĐ có thể báo ngay cho cơ quan công an để xử lý hoặc thông báo cho cơ quan BHXH trên địa bàn để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.


H.DUNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp