Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Diên Khánh: Đẩy mạnh huy động tiền gửi tiết kiệm

Thứ năm - 23/02/2023 15:38
Cùng với nhiệm vụ cho vay vốn, nâng cao chất lượng tín dụng, thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Diên Khánh đã đẩy mạnh công tác huy động vốn bằng hình thức gửi tiết kiệm thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn. Nhờ đó, chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, tiền gửi tiết kiệm thông qua các tổ đã tăng hơn 5 tỷ đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Diên Khánh: Đẩy mạnh huy động tiền gửi tiết kiệm

Cùng với nhiệm vụ cho vay vốn, nâng cao chất lượng tín dụng, thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Diên Khánh đã đẩy mạnh công tác huy động vốn bằng hình thức gửi tiết kiệm thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn. Nhờ đó, chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, tiền gửi tiết kiệm thông qua các tổ đã tăng hơn 5 tỷ đồng.


Năm 2019, bà Trần Thị Tuyết Vân (thôn Phò Thiện, xã Diên Phước) được Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Diên Khánh cho vay 100 triệu đồng theo diện mới thoát nghèo để chăn nuôi bò và trồng cây ăn quả. “Ngoài đóng tiền lãi, mỗi tháng, tôi luôn cố gắng dành dụm để tham gia gửi tiết kiệm qua tổ; những lúc bán được bò hoặc thu hoạch trái cây sẽ đóng nhiều hơn. Đến nay, tôi đã đóng tiền tiết kiệm được 4,3 triệu đồng để gia đình tôi giảm áp lực trả nợ vốn vay khi đến hạn kỳ trả nợ cuối cùng”, bà Vân chia sẻ.

 

Bà Trần Thị Tuyết Vân (bên phải) đóng tiền tiết kiệm cho Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn.

Bà Trần Thị Tuyết Vân (bên phải) đóng tiền tiết kiệm cho Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn.


Tổ tiết kiệm và vay vốn do bà Trương Thị Máy (thôn Hội Phước, xã Bình Lộc) làm tổ trưởng có 45 thành viên. Khi tự nguyện gia nhập vào tổ, ngoài việc cam kết sử dụng vốn vay đúng mục đích, các thành viên trong tổ của bà Máy luôn được hướng dẫn, tuyên truyền tham gia gửi tiền tiết kiệm. Nhờ đó, trung bình mỗi tháng, tổ của bà thu tiền tiết kiệm được khoảng 17 triệu đồng (mỗi thành viên gửi từ 300 đến 400 ngàn đồng/tháng). Bà Trương Thị Máy cho biết: “Thực tế cho thấy, khi hộ vay vốn tín dụng chính sách biết cách tiết kiệm kết hợp với sử dụng vốn vay đúng mục đích thì tỷ lệ thoát nghèo cao và bền vững hơn. Tiền gửi tiết kiệm sẽ giúp hộ vay trả dần nợ gốc và từng bước hình thành thói quen tích lũy cho gia đình”.


Việc huy động vốn của NHCSXH hiện nay được thực hiện với 2 hình thức chính là huy động tiền gửi tiết kiệm qua tổ tiết kiệm và vay vốn và huy động tiền gửi dân cư. Nguồn vốn huy động tại chỗ này đã góp phần tăng thêm nguồn vốn và giúp NHCSXH chủ động vốn cho vay. Để hoàn thành chỉ tiêu huy động vốn qua tổ, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã bám sát các quy định về huy động vốn và các cơ chế, chính sách của Nhà nước để triển khai thực hiện; chủ động tham mưu Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện ban hành văn bản đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác vốn vay rà soát, vận động đoàn viên, hội viên gửi tiết kiệm tại đơn vị. Theo báo cáo của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Diên Khánh, huyện có 340 tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến nay, 100% tổ đã huy động tiền gửi tiết kiệm tự nguyện của hội viên. Trong buổi giao dịch tại xã, cán bộ NHCSXH không chỉ thực hiện nhiệm vụ giải ngân, thu gốc và lãi định kỳ mà còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân gửi tiền tiết kiệm, công khai lãi suất tiết kiệm... Nhờ nỗ lực tuyên truyền, vận động, công tác huy động vốn hàng năm tại Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.


Tính đến ngày 19-2, huy động tiền gửi tiết kiệm tại Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đạt 69,4 tỷ đồng; trong đó tiền gửi thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn gần 31,2 tỷ đồng, với 15.450 hộ vay gửi tiết kiệm. Bà Nguyễn Thị Mai Thảo - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Diên Khánh cho biết: “Chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đã tăng hơn 5 tỷ đồng so với đầu năm. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay. Điều đó cho thấy, hộ vay ngày càng nâng cao nhận thức về hoạt động gửi tiết kiệm qua tổ, giúp họ giảm áp lực trả nợ vốn vay khi đến hạn kỳ trả nợ cuối cùng. Đồng thời, số tiền huy động được cũng góp phần tăng thêm nguồn vốn cho vay, qua đó đáp ứng nhu cầu về vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác”.


MAI HOÀNG




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp