Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vạn Ninh: Hiệu quả từ nguồn vốn giải quyết việc làm

Thứ tư - 22/02/2023 16:37
Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vạn Ninh tập trung triển khai hiệu quả việc giải ngân nguồn vốn của Chương trình cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Qua đó, giúp người dân địa phương có thêm điều kiện để phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vạn Ninh: Hiệu quả từ nguồn vốn giải quyết việc làm

Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Vạn Ninh tập trung triển khai hiệu quả việc giải ngân nguồn vốn của Chương trình cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Qua đó, giúp người dân địa phương có thêm điều kiện để phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.


Tháng 8-2022, được sự hướng dẫn, hỗ trợ của tổ tiết kiệm và vay vốn Chi hội Phụ nữ thôn Tân Phú (xã Vạn Phú), bà Lê Thị Kim được Phòng Giao dịch NHCSXH huyện cho vay 100 triệu đồng từ Chương trình cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm để đầu tư chăn nuôi. Từ nguồn vốn này, gia đình bà Kim đã mua 3 con bò với số tiền 70 triệu đồng, nâng số bò của gia đình lên 7 con. Số tiền còn lại, gia đình đầu tư thêm phân bón, hệ thống tưới cho vườn dừa hơn 200 cây đang trong thời kỳ cho trái và nuôi gần 200 con gà. Bà Kim phấn khởi khoe với chúng tôi, mới đây, một con bò cái mua từ nguồn vốn của NHCSXH đã sinh bê con. Bên cạnh các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, gia đình bà Kim còn làm dịch vụ nông nghiệp, mang lại thu nhập ổn định hơn 10 triệu đồng/tháng, giúp cuộc sống gia đình khấm khá hơn trước và có đủ điều kiện lo cho 4 con ăn học.

Gia đình bà Lê Thị Kim vay vốn để phát triển chăn nuôi và trồng trọt.
Gia đình bà Lê Thị Kim vay vốn để phát triển chăn nuôi và trồng trọt.


Việc được tiếp cận vốn vay 50 triệu đồng từ chương trình vào tháng 12-2022 đã kịp thời giúp gia đình ông Nguyễn Văn Thâm (thôn Hải Triều, xã Vạn Long) có điều kiện để mở rộng mô hình nuôi trồng thủy sản trong ao đất. Ông Thâm cho biết, gia đình ông có 2 ao đất nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích gần 5.000m2, trong đó 1 ao đang nuôi cá, tôm. Gia đình ông muốn nuôi thêm ốc hương trên ao đất còn lại nhưng thiếu vốn. Từ nguồn vốn vay cùng với vốn của gia đình, ông Thâm đã thả nuôi 120 vạn con ốc hương giống vào đầu năm 2023. Hiện nay, số ốc hương này phát triển tốt.


Ông Nguyễn Thành Long - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện cho biết, đơn vị đã rà soát nhu cầu vay vốn để phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế của người dân trên địa bàn huyện. Riêng trong năm 2022 và 2023, nhu cầu vay vốn của Chương trình cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm khoảng 87 tỷ đồng. Để triển khai hiệu quả chương trình, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp với 12 xã, thị trấn (trừ xã Vạn Thạnh) và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác vốn vay đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về chương trình; tranh thủ huy động các nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vay vốn của người dân. Trong quá trình triển khai chương trình, NHCSXH huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện công tác bình xét vay chặt chẽ, đúng đối tượng. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sử dụng vốn vay, từ đó nâng cao chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ quá hạn của chương trình chỉ chiếm 0,08% tổng dư nợ…


Trong năm 2023, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp để triển khai hiệu quả Chương trình cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, phấn đấu thực hiện giải ngân khoảng 34 tỷ đồng. Đồng thời, thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn của người dân để tổng hợp, đề nghị cấp trên xem xét, triển khai vay vốn trên địa bàn huyện giúp nhiều người dân được tiếp cận nguồn vốn vay từ chương trình.

 

Năm 2022, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện thực hiện giải ngân vốn vay của chương trình hơn 53 tỷ đồng, đưa dư nợ đạt hơn 130 tỷ đồng với 3.170 hộ còn dư nợ. Nhờ được vay vốn tối đa đến 100 triệu đồng đã giúp người dân có điều kiện thuận lợi để phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế hộ gia đình; qua đó tạo việc làm cho khoảng 1.800 người.


ĐỒNG XUÂN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp