Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xe trên 29 chỗ phục vụ khách tàu biển được vào trung tâm TP. Nha Trang trong giờ cao điểm

Thứ tư - 08/03/2023 06:05
Ngày 7-3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn đồng ý với đề nghị của Sở Giao thông Vận tải về việc cho phép xe 29 chỗ ngồi chưa gắn phù hiệu du lịch được phép lưu thông vào trung tâm TP. Nha Trang trong giờ cao điểm để phục vụ khách du lịch tàu biển đi tour tham quan. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xe trên 29 chỗ phục vụ khách tàu biển được vào trung tâm TP. Nha Trang trong giờ cao điểm

Ngày 7-3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn đồng ý với đề nghị của Sở Giao thông Vận tải về việc cho phép xe 29 chỗ ngồi chưa gắn phù hiệu du lịch được phép lưu thông vào trung tâm TP. Nha Trang trong giờ cao điểm để phục vụ khách du lịch tàu biển đi tour tham quan. Đồng thời, UBND tỉnh cũng cho phép các xe 29 chỗ ngồi phục vụ khách du lịch tàu biển đi vào các tuyến đường cắt ngang từ đường 23-10 vào đường Lương Định Của để đi tour đồng quê ở khu vực xã Vĩnh Ngọc - Vĩnh Thạnh.

<p>Xe khách trên 29 chỗ đón khách tàu biển tại Cảng Nha Trang</p>

Xe khách trên 29 chỗ đón khách tàu biển tại Cảng Nha Trang

Trước đó, doanh nghiệp đón khách du lịch bằng đường tàu biển phản ánh từ đầu tháng 1-2023, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản cho phép ô tô trên 29 chỗ ngồi được cấp phù hiệu "xe du lịch" được phép vào trung tâm TP Nha Trang trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, đến nay rất hiếm xe ô tô nào được cấp biển hiệu “xe du lịch” theo quy định vì các tài xế còn thiếu chứng chỉ đào tạo phục vụ khách du lịch;  các xe 29 chỗ ngồi không thể đi vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm nên việc tổ chức tour tàu biển gặp khó khăn. Bên cạnh đó,  các tuyến đường nối từ đường 23-10 vào đường Lương Định Của (như đường Cầu Bè, đường vào nhà thờ Bình Cang…) cấm xe trên 29 chỗ ngồi nên việc tổ chức tour du lịch đồng quê cho khách tàu biển cũng trở ngại. Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đón khách tàu biển, sau khi họp với các sở, ngành liên quan, Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa đề xuất cho phép cho các phương tiện trên 29 chỗ ngồi (chưa được cấp phù hiệu xe du lịch theo quy định) đón khách tàu biển đi vào TP. Nha Trang trong giờ cao điểm đến hết ngày 30-4-2023; cho phép phép các xe trên 29 chỗ ngồi được phép lưu thông trên đường Cầu Bè và đường vào Nhà thờ Bình Cang để vào đường Lương Định Của thực hiện tour du lịch đồng quê ở khu vực xã Vĩnh Ngọc và Vĩnh Thạnh với điều kiện: Doanh nghiệp lữ hành phải cung cấp danh sách phương tiện phục vụ khách du lịch bằng tàu biển theo từng chuyến tàu cụ thể đến các cơ quan liên quan theo quy chế phối hợp với Sở Giao thông Vận tải; các phương tiện vận chuyển phải đảm bảo các quy định về kinh doanh vận tải hành khách và có giấy xác nhận ra, vào cảng Nha Trang do cảng này cấp để đón khách du lịch đến Khánh Hòa bằng tàu biển.

Khách du lịch tàu biển đi tour đồng quê ở Nha Trang

Khách du lịch tàu biển đi tour đồng quê ở Nha Trang

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, đến thời điểm này các đơn vị đăng ký đón 27 chuyến tàu biển đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2023. Đến nay, đã có 2 chuyến tàu biển đến Nha Trang với gần 1.000 khách du lịch quốc tế.

XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp