Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cơ hội khai thác thị trường khách Ấn Độ

Thứ sáu - 03/03/2023 14:00
Thời gian gần đây, lượng khách Ấn Độ đến du lịch ở Việt Nam tăng nhanh. Khánh Hòa có nhiều điều kiện phù hợp để đón khách Ấn Độ nhưng cũng cần tăng cường truyền thông, kết nối để thu hút nhiều hơn khách du lịch từ đất nước này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cơ hội khai thác thị trường khách Ấn Độ

Thời gian gần đây, lượng khách Ấn Độ đến du lịch ở Việt Nam tăng nhanh. Khánh Hòa có nhiều điều kiện phù hợp để đón khách Ấn Độ nhưng cũng cần tăng cường truyền thông, kết nối để thu hút nhiều hơn khách du lịch từ đất nước này.


Khách Ấn Độ quan tâm đến du lịch Việt Nam hơn trước


Ngày 2-3, đại diện các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã khảo sát các sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Đoàn đã tham quan các di tích, danh thắng nổi tiếng, khảo sát một số khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, khách sạn và tìm hiểu cuộc sống về đêm ở Nha Trang. Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ, các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã trao đổi với lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch về việc phối hợp để khai thác các tour du lịch cho khách Ấn Độ đến Khánh Hòa nói riêng, khu vực Nam Trung Bộ nói chung. Lãnh đạo Sở Du lịch 4 tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Định giới thiệu tiềm năng, thế mạnh để tổ chức các tour du lịch đặc thù cho khách Ấn Độ như các di sản văn hóa Champa, thế mạnh về du lịch biển đảo, xu hướng du lịch xanh, sự thuận lợi về giao thông…

Khách Ấn Độ tìm hiểu thông tin du lịch Khánh Hoà tại Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ

Khách Ấn Độ tìm hiểu thông tin du lịch Khánh Hoà tại Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ


Thời gian gần đây, khách Ấn Độ đã quan tâm đến du lịch Việt Nam hơn trước rất nhiều. Các chuyên gia du lịch Ấn Độ đánh giá rất cao tiềm năng để tổ chức tour du lịch đưa khách Ấn Độ đến Khánh Hòa và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, cũng như việc thu hút khách Việt từ các tỉnh này đến du lịch Ấn Độ. “Vùng duyên hải Nam Trung Bộ có vị trí điều kiện tự nhiên, văn hóa rất thuận lợi để phát triển du lịch. Đặc biệt có những công trình, văn hóa Champa, Sa Huỳnh mang nét đặc trưng của Ấn Độ nên dễ dàng có sự giao thoa và phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa. Ngược lại, Ấn Độ là cái nôi của Phật giáo, nhiều di sản văn hóa liên quan đến Phật giáo nên rất hấp dẫn với những người ưa các chuyến du lịch tâm linh”, Tiến sĩ Kumar Ashutosh - Phó Giáo sư Đại học Delhi (Ấn Độ) chia sẻ.


Cần có giải pháp để khai thác hiệu quả

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 137.900 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường khách du lịch đến Việt Nam. Hiện nay, 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Indigo (Ấn Độ) đang khai thác 21 đường bay thẳng với hơn 60 chuyến bay/tuần giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Ấn Độ.

 

Khách Ấn Độ tìm hiểu các sản phẩm trầm hương của Khánh Hòa.

Khách Ấn Độ tìm hiểu các sản phẩm trầm hương của Khánh Hòa.


Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ: “Sau khi có đường bay thẳng từ Việt Nam sang Ấn Độ, lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam rất lớn. Tôi hy vọng sẽ có nhiều du khách Ấn Độ thích khám phá những bãi biển xinh đẹp của Khánh Hòa và các tỉnh lân cận như: Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận…”. Ông cho biết, ông rất sẵn lòng hỗ trợ các tỉnh quảng bá văn hóa và du lịch tới người dân và các thành phố của Ấn Độ để thúc đẩy sự phát triển du lịch hai chiều. Sắp tới, Ấn Độ cũng sẽ cử đoàn nghệ thuật tham gia Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.


Tiềm năng của khách Ấn Độ khá lớn, tuy nhiên việc khai thác thị trường khách này vẫn còn những hạn chế. Đến nay, vẫn chưa có đường bay thẳng từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Khánh Hòa; đa phần khách Ấn Độ vẫn chưa biết nhiều về Nha Trang - Khánh Hòa. Chính vì vậy, thời gian tới, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến để thu hút khách từ đất nước này. Để khai thác thị trường này cần có thời gian, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, nhân lực du lịch… và nhất là phải khai mở được đường bay thẳng. Hiện nay, một số hãng hàng không như Vietjet Air, Indigo cũng đã tìm hiểu, nghiên cứu để mở đường bay kết nối các thành phố lớn của Ấn Độ với Khánh Hòa. “Khách Ấn Độ có thói quen đi du lịch khoảng 5-7 ngày và thích được đi nhiều điểm. Trong khi chờ đường bay thẳng, du lịch Khánh Hòa phải thuyết phục được các doanh nghiệp lữ hành đưa Nha Trang vào lịch trình tour dành cho khách Ấn Độ khi bay đến TP. Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng như một dạng khuyến mãi đi kèm… Lâu dần, họ sẽ có nhu cầu đến du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa”, ông Phan Đình Thảo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH HTS International hiến kế.

 

Thống kê trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam từ Ấn Độ đang tăng cao. Top 10 điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ quan tâm tìm kiếm nhiều nhất là: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam), Nha Trang, Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).


XUÂN THÀNH
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp