Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chương trình "Nha Trang - Chào hè 2022": Hứa hẹn một mùa hè sôi động

Thứ ba - 17/05/2022 19:04
Từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện trong chương trình văn hóa, du lịch, thể thao "Nha Trang - Chào hè 2022", trong đó có 16 hoạt động văn hóa, nghệ thuật hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động dành cho người dân và du khách. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chương trình "Nha Trang - Chào hè 2022": Hứa hẹn một mùa hè sôi động

Từ tháng 6 đến tháng 8 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện trong chương trình văn hóa, du lịch, thể thao “Nha Trang - Chào hè 2022”, trong đó có 16 hoạt động văn hóa, nghệ thuật hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động dành cho người dân và du khách.


Nhiều hoạt động đặc sắc


Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao năm 2022 do UBND tỉnh ban hành, chuỗi sự kiện “Nha Trang - Chào hè” được xem là điểm nhấn nhằm góp phần thu hút khách du lịch, đồng thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân địa phương. Trong chuỗi sự kiện “Nha Trang - Chào hè” sẽ có 16 hoạt động, chương trình văn hóa, nghệ thuật thuộc các lĩnh vực trưng bày, triển lãm, hội thảo, biểu diễn nghệ thuật. Cụ thể, từ ngày 3 đến ngày 10-6, sẽ diễn ra các chương trình có quy mô lớn, được đầu tư công phu gồm: Chương trình nghệ thuật Đêm sắc màu huyền diệu; đêm hội thời trang Sắc biển; chương trình nghệ thuật Nha Trang - Rực rỡ sắc màu; lễ hội âm nhạc Oceanholic. Ngoài ra, còn có các chương trình, hoạt động khác do ngành văn hóa và các địa phương tổ chức như: Triển lãm đặc trưng văn hóa các dân tộc thiểu số tiêu biểu khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên; biểu diễn nhạc cụ dân tộc, làm gốm, dệt thổ cẩm, múa Chăm ở danh thắng Hòn Chồng và di tích Tháp Bà Ponagar; biểu diễn nghệ thuật đường phố; trình diễn hô hát bài chòi dân gian; biểu diễn các trích đoạn sân khấu tuồng và dân ca kịch bài chòi; tổ chức hội thảo khoa học về Bình tây Đại tướng Trịnh Phong và ra mắt vở tuồng về phong trào Cần Vương ở Khánh Hòa…

 

Phát biểu tại buổi họp báo công bố chương trình văn hóa, du lịch, thể thao “Nha Trang - Chào hè 2022” mới đây, đồng chí Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã khẳng định, chuỗi các sự kiện này không chỉ do ngành Văn hóa thực hiện mà còn có sự tham gia tích cực của các ngành, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội… Tất cả vì mục tiêu chung tay góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Các hoạt động, sự kiện diễn ra liên tục, kết nối với nhau, tạo nên không khí sôi động, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân và thúc đẩy hoạt động du lịch. Để chương trình thành công tốt đẹp, các cấp, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng, đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật do Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng thực hiện ở Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang).


Đến thời điểm này, các đơn vị, tổ chức, địa phương được giao nhiệm vụ thực hiện các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong chuỗi sự kiện “Nha Trang - Chào hè” đang khẩn trương triển khai các nội dung công việc. “Sở Văn hóa và Thể thao đang tiến hành các bước chọn đơn vị thực hiện 4 chương trình chính trong chuỗi sự kiện “Nha Trang - Chào hè”. Các chương trình này có sự tham gia của dàn diễn viên, ca sĩ chất lượng, trong đó có một số ngôi sao ca nhạc nổi tiếng”, ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết.


Còn theo đại diện Công ty TNHH Ngôi sao giải trí Toàn Cầu (TP. Hồ Chí Minh) - đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc Oceanholic, chương trình diễn ra từ ngày 3 đến 5-6, tại khu vực gần Công viên Thanh Niên. Lễ hội sẽ có các đêm trình diễn âm nhạc - thời trang đặc sắc hướng đến đối tượng khán giả trẻ. Các đêm diễn luôn đề cao sự sáng tạo, với sự kết hợp giữa âm nhạc điện tử cùng nhạc cụ dân tộc, âm nhạc điện tử kết hợp với dàn nhạc giao hưởng. Sự tham gia của những nghệ sĩ, nhóm nhạc, DJ được yêu thích cùng hai nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng hiện nay là Hoaprox và Masew hứa hẹn tạo nên những đêm diễn bùng nổ ở phố biển Nha Trang.


Điểm hẹn hấp dẫn


Với mong muốn mang đến cho du khách những chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng và sôi động nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến gần hơn với bạn bè trong nước, quốc tế, chuỗi sự kiện “Nha Trang - Chào hè” thực sự là lời chào mời thịnh tình gửi tới mọi người. “Mùa hè năm nay, chúng tôi mong muốn du khách khi đến Nha Trang - Khánh Hòa không chỉ chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh, công trình di tích nghệ thuật, đắm mình vào làn nước biển trong xanh… mà còn được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc biệt, đa dạng, phong phú đọng lại những ấn tượng, trải nghiệm tốt đẹp. Để rồi, đến hẹn lại lên, những mùa hè tiếp theo, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ là lựa chọn đầu tiên của mỗi du khách”, ông Nguyễn Thanh Hà chia sẻ.


Với những chương trình, hoạt động được tổ chức quy mô, chất lượng, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời mang tính sáng tạo hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách. Và đây sẽ trở thành chuỗi sự kiện thường niên của Nha Trang - Khánh Hòa mỗi dịp hè về.

 

Phát biểu tại buổi họp báo công bố chương trình văn hóa, du lịch, thể thao “Nha Trang - Chào hè 2022” mới đây, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã khẳng định, chuỗi các sự kiện này không chỉ do ngành Văn hóa thực hiện mà còn có sự tham gia tích cực của các ngành, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội… Tất cả vì mục tiêu chung tay góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Các hoạt động, sự kiện diễn ra liên tục, kết nối với nhau, tạo nên không khí sôi động, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân và thúc đẩy hoạt động du lịch. Để chương trình thành công tốt đẹp, các cấp, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng, đảm bảo an toàn, tiết kiệm. 


GIANG ĐÌNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp