Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đây là lý do không nên uống nước cam vào buổi tối

Thứ hai - 06/03/2023 16:16
Theo chuyên gia, uống nước cam vào buổi tối không chỉ gây tiểu đêm, mất ngủ, mà còn tạp điều kiện hình thành sỏi thận vì dư thừa các khoáng chất.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đây là lý do không nên uống nước cam vào buổi tối
Theo chuyên gia, uống nước cam vào buổi tối không chỉ gây tiểu đêm, mất ngủ, mà còn tạp điều kiện hình thành sỏi thận vì dư thừa các khoáng chất.

 

 

Nước cam là đồ uống có dinh dưỡng rất cao, bổ dưỡng sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
 
Nhiều loại vitamin giá trị có trong trái cam như vitamin C, vitamin B9 (acid folic) rất có lợi trong việc phục hồi sức khỏe người bị bệnh.
 
Bên cạnh đó, cam còn phòng ngừa bệnh tim mạch, bệnh mỡ máu cao, chống lão hóa và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.
 
Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý thời điểm uống nước cam để tránh gây hại cho sức khỏe.
 
Thời điểm uống nước cam không tốt
 
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, không nên uống nước cam vào buổi tối bởi lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm và làm mất ngủ., 
 
Ngoài ra, trước khi đi ngủ, nếu uống nước cam, nước bọt không tiết nhiều như khi còn thức nên không thể dung hòa hết được lượng axit trong cam và nếu lượng axit còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hỏng lớp men răng.
 
Một yếu tố quan trọng cần lưu ý không được uống nước cam ban đêm là hàm lượng khoáng chất dồi dào và nguồn năng lượng có trong nước cam sẽ thích hợp bổ sung khi cơ thể chúng ta lao động và hao hụt năng lượng.
 
Buổi tối là lúc cơ thể nghỉ ngơi và không tốn năng lượng, nếu uống nước cam vào buổi tối sẽ khiến cơ thể dư thừa năng lượng và tích tụ nước, chất béo ở bụng. Do vậy sẽ làm mất tác dụng giảm cân, khiến tăng cân do dư thừa dinh dưỡng, mất khả năng hỗ trợ điều trị sỏi thận.
 
Bên cạnh đó, uống nước cam buổi tối gây khả năng hình thành sỏi thận cao vì dư thừa các khoáng chất, lắng đọng sẽ hình thành sỏi thận.
 
Ngoài ra, chúng ta cũng lưu ý không uống nước cam trước khi đánh răng. Axit trong nước cam bám lên bề mặt của men răng và dưới tác dụng chà xát của bàn chải có thể làm cho men răng bị tổn thương nếu thường xuyên ăn và uống nước cam trước khi đánh răng.
 
Nếu có thói quen này, bạn nên súc miệng ngay sau khi uống nước cam để loại trừ sự bám dính của axit trên răng, ngăn chặn sự ăn mòn của axit với men răng.
 
Uống nước cam đúng cách
 
- Uống nước cam vào buổi sáng: Trong nước cam có khoáng chất, sắt, vitamin và các nguồn dưỡng chất khác. Vì vậy, với mỗi ly nước cam vào buổi sáng có thể giúp bạn nạp đầy năng lượng cho cả một ngày hoạt động năng suất.
 
- Uống nước cam sau khi ăn khoảng 1-2 giờ: Thường sau khi ăn, các thức ăn chưa kịp tiêu hóa, khó hấp thu dưỡng chất và lượng đường trong máu sẽ dễ tăng hơn nếu uống nước cam ngay lúc này.
 
Bên cạnh đó, uống nước cam khi trong bụng chưa có gì, khi đói dễ bị xót ruột và có thể bị đau dạ dày, bởi trong cam có nhiều axit. Do đó, nên nghỉ 1 - 2 giờ đồng hồ sau khi ăn rồi mới uống nước cam để đạt được hiệu quả và hấp thụ được dưỡng chất.
 
Theo Kiến thức
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp