Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chuyên gia: Trải nghiệm VinFast VF 9 "sướng" hơn nhiều xe cùng phân khúc

Thứ tư - 05/04/2023 10:34
Theo chuyên gia xe Đỗ Minh Hồ Hải (CarPassion), sự sang trọng của VF 9 đến từ thiết kế nội ngoại thất cùng trang bị tiện nghi ngang ngửa những mẫu xe xăng cao cấp có mức giá 4-5 tỉ đồng của các thương hiệu nổi tiếng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chuyên gia: Trải nghiệm VinFast VF 9 "sướng" hơn nhiều xe cùng phân khúc

Theo chuyên gia xe Đỗ Minh Hồ Hải (CarPassion), sự sang trọng của VF 9 đến từ thiết kế nội ngoại thất cùng trang bị tiện nghi ngang ngửa những mẫu xe xăng cao cấp có mức giá 4-5 tỉ đồng của các thương hiệu nổi tiếng.

“VF 9 để trưng đã thấy đẹp”

Trong video đánh giá mới đây trên kênh CarPassion, chuyên gia Đỗ Minh Hồ Hải - một trong 9 khách hàng đầu tiên nhận xe VF 9 tại TP.HCM đã có dịp review chi tiết mẫu xe “bom tấn” đang nhận nhiều chú ý của VinFast. Anh tiết lộ, đây là chiếc xe mà anh đặt mua thêm, dù trước đó đã sở hữu chiếc VF 8.

“Đẹp” là cảm nhận đầu tiên của vị chuyên gia khi nói về thiết kế của VF 9, với những đường nét đậm chất khí động học như hốc gió ở mui xe và hai bên trái, phải của đầu xe. Cách thiết kế này khiến anh liên tưởng tới mẫu Ferrari GTB mà chính anh từng có dịp được trải nghiệm trên đường đua. “Thiết kế này mang lại cảm giác lái tốt và thể thao”, anh Hải nhận xét.

Thiết kế trên VF 9 được đánh giá là đẹp với những đường nét đậm chất khí động học. (Nguồn: CarPassion)
Thiết kế trên VF 9 được đánh giá là đẹp với những đường nét đậm chất khí động học. (Nguồn: CarPassion)

Điều làm anh thích thú còn là phần đầu xe bề thế, với chiều rộng lên tới hơn 2m cùng những đường gân dập nổi rất đẹp. Bên cạnh đó, ấn tượng cũng đến từ phần kính lái trong suốt kết hợp với kính màu tối ở hàng ghế thứ 2 mang lại sự riêng tư cho người ngồi phía sau.

Chuyên gia Đỗ Minh Hồ Hải nhận xét, thiết kế phần đuôi xe của VF 9 hoàn toàn khác biệt, với dải đèn LED “nhìn là biết VinFast”. Đây là kiểu nhận diện tương tự mẫu xe sang Porsche Cayenne, với hệ thống LED dài vừa tăng tính thẩm mỹ vừa dễ nhận diện.

Chạy dọc thân xe là hệ thống tay nắm cửa ẩn cùng 4 cửa hít. Vị chuyên gia tỏ ra đặc biệt thích thú với cách thiết kế trên bởi từ kinh nghiệm của anh, điều này giúp người lái và cả người ngồi trên xe cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi lên xuống xe.

“Đẹp! VF 9 để trưng thôi đã thấy đẹp”, anh Đỗ Minh Hồ Hải hết lời khen vẻ bề ngoài của chiếc VF 9.

Trải nghiệm tốt hơn nhiều xe cùng phân khúc

Về nội thất, theo vị chuyên gia xe, sự sang trọng là ấn tượng đầu tiên mà người dùng cảm nhận được ngay khi bước vào xe. Cảm giác ấy đến từ hệ thống máy lạnh kéo dài trên VF 9, hệ thống sạc không dây, hộp để đồ, bệ tì tay… Đặc biệt, hàng ghế thứ nhất trên xe được trang bị hệ thống massage với nhiều chế độ mang lại cảm giác tuyệt vời cho người lái xe.

Ấn tượng hơn cả là hàng ghế cơ trưởng trên VF 9 (hàng ghế thứ 2, trong tùy chọn phiên bản 6 chỗ của VF 9). “Không thua kém mẫu xe cao cấp Mercedes S-Class”, vị chuyên gia nói khi trực tiếp được ngồi lên chiếc ghế rộng rãi, tiện nghi của VF 9. Với hàng ghế này, người ngồi sau sẽ được thoải mái điều chỉnh mọi chế độ như sưởi, massage, thông gió trên màn hình 8 inch.

Quá xa hoa, quá thoải mái. VF 9 không chỉ hướng tới khách hàng là gia đình mà còn các ông chủ”, anh Đồ Minh Hồ Hải chia sẻ cảm nhận.

Với ghế cơ trưởng trên VF 9, người ngồi sau sẽ được thoải mái điều chỉnh mọi chế độ như sưởi, massage, thông gió trên màn hình 8 inch. (Nguồn: CarPassion)
Với ghế cơ trưởng trên VF 9, người ngồi sau sẽ được thoải mái điều chỉnh mọi chế độ như sưởi, massage, thông gió trên màn hình 8 inch. (Nguồn: CarPassion)

Điều làm anh thích thú là “bầu trời thực thụ trên xe” với hệ thống trần kính panorama trên VF 9 Plus. Chủ xe hoàn toàn có thể tận hưởng bầu trời sao trong các chuyến đi mà không cần lắp thêm bất cứ hệ thống đèn LED nào như một số mẫu xe khác. Ngoài ra, cảm giác “xịn xò” còn đến từ mọi chi tiết như ốp loa, đèn chiếu logo xuống mặt đường, cốp điện đá chân, màn hình kết nối Apple CarPlay…

Thực tế, không chỉ thiết kế nội, ngoại thất, hàng loạt tính năng an toàn, thông minh trên VF 9 cũng được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Nổi bật trong số này là hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) với những tính năng cấp độ 2 như: Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, Hỗ trợ lái trên đường cao tốc… Ngoài ra còn là hàng chục tính năng giúp chủ xe di chuyển an toàn và thú vị như: Hỗ trợ giữ làn, Kiểm soát đi giữa làn, Điều chỉnh tốc độ thông minh, Nhận biết biển báo giao thông, Cảnh báo va chạm phía trước…

Riêng về tính năng thông minh, chờ đợi người dùng là danh sách dài các chức năng như: Trợ lý ảo thông minh, Cập nhật phần mềm từ xa, Khả năng tính toán lộ trình cho xe điện, tự động đề xuất điểm sạc, Tự động gọi cứu hộ khi tai nạn, Đặt lịch bảo dưỡng, dịch vụ…

“So với các mẫu xe cao cấp có giá khoảng 4-5 tỉ đồng, VF 9 có giá chỉ hơn 1,3 tỉ đồng (giá hơn 1,6 tỉ đồng cho bản Plus, trừ voucher 250 triệu cho khách hàng tiên phong) trong khi trải nghiệm tốt hơn nhiều xe cùng phân khúc”, chuyên gia xe Đỗ Minh Hồ Hải tổng kết.

****

Link video: https://youtu.be/pUEqdYBZ29I

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp