Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

7 lợi ích của lá cây xô thơm

Thứ hai - 15/08/2022 00:14
Theo Stylecraze, lá cây xô thơm giúp tăng cường trí nhớ, chống lão hóa da. Dưới đây là 7 lợi ích của lá cây xô thơm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
7 lợi ích của lá cây xô thơm
Theo Stylecraze, lá cây xô thơm giúp tăng cường trí nhớ, chống lão hóa da. Dưới đây là 7 lợi ích của lá cây xô thơm.

 

Lá cây xô thơm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng
Lá cây xô thơm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

 

Tăng cường trí nhớ và nhận thức
 
Sự suy giảm trí nhớ phát sinh khi các chất dẫn truyền thần kinh bị suy giảm bởi các enzym chuyên biệt. Lá cây xô thơm được sử dụng để phục hồi chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức.
 
Lá cây xô thơm còn bảo vệ các tế bào não khỏi tác động của sự tích tụ cholesterol và viêm.
 
Chống lão hóa da
 
Lá cây xô thơm chứa các hợp chất chống lão hóa da. Sclareol, một hợp chất chiết xuất từ ​​lá cây xô thơm, được sử dụng rộng rãi như một nguyên liệu tạo hương thơm, ức chế tác hại của tia UVB gây ra cho da. Hoạt chất này cũng phục hồi độ dày biểu bì đã bị bào mòn bởi tia UVB. 
 
Thúc đẩy mọc tóc
 
Lá cây xô thơm rất giàu chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa hình thành tóc bạc mới. Các loại dầu chiết xuất từ lá cây xô thơm giúp củng cố chân tóc và giữ cho tóc chắc khỏe.
 
Giảm mức cholesterol
 
Mức cholesterol xấu và cao, mức cholesterol tốt và thấp có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa và mắc bệnh tim mạch. Các loại thảo mộc như lá cây xô thơm giúp giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính trong huyết tương.
 
Chiết xuất thu được từ lá cây xô thơm còn cải thiện hoạt động chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch và viêm nhiễm.
 
Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
 
Lá xô thơm được sử dụng như một loại thảo mộc truyền thống để chống lại bệnh tiểu đường. Uống khoảng 300 ml trà xô thơm trong một ngày làm tăng nồng độ chất chống oxy hóa và giúp hạ đường huyết, có lợi cho người bệnh tiểu đường.
 
Kiểm soát các triệu chứng mãn kinh
 
Các triệu chứng bốc hỏa, khó ngủ, đổ mồ hôi, chóng mặt, nhức đầu trong thời kỳ mãn kinh là do mất cân bằng của estrogen. Lá cây xô thơm được sử dụng để điều trị các triệu chứng mãn kinh, giúp phụ nữ ngủ ngon, giảm đau đầu.
 
Hỗ trợ giảm cân
 
Béo phì có liên quan đến bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tim, thận và một số tình trạng sức khỏe mãn tính khác. Lá cây xô thơm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiêu hóa lipid và tích tụ chất béo. Hàm lượng axit carnosic và carnosol trong lá cây xô thơm làm chậm quá trình tăng cân. 
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp