Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích sức khỏe ít người biết của rau xanh với răng

Thứ bảy - 13/08/2022 13:44
Chế độ ăn có vai trò rất quan trọng với sức khỏe, trong đó rau xanh là thành phần không thể thiếu. Một lợi ích của rau xanh mà ít người biết là giúp răng chắc khỏe.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích sức khỏe ít người biết của rau xanh với răng
Chế độ ăn có vai trò rất quan trọng với sức khỏe, trong đó rau xanh là thành phần không thể thiếu. Một lợi ích của rau xanh mà ít người biết là giúp răng chắc khỏe.
 
Một trong những dưỡng chất rất quan trọng giúp răng chắc khỏe chính là canxi, theo chuyên trang sức khỏe Medical News Today (Anh).

 

Canxi trong rau xanh có thể giúp răng và xương chắc khỏe. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Canxi trong rau xanh có thể giúp răng và xương chắc khỏe. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Các loại thực phẩm giàu canxi có thể kể đến gồm sữa, các loại đậu, cá mòi, cá hồi, trái sung và hạnh nhân. Ngoài ra, các loại rau xanh cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.
 
Ví dụ, cải búp có hàm lượng canxi cao, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình phát triển xương, đông máu, chức năng thần kinh, tim và giúp răng chắc khỏe, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ April Panitz cho biết.
 
 
Canxi và nhiều dưỡng chất khác trong cải bắp và các loại rau xanh khác như bina, rau diếp, cải xoăn giúp củng cố men răng, bảo vệ men răng khỏi tác hại của vi khuẩn. Rau xanh không chỉ có hiệu quả giúp ngăn ngừa sâu răng mà còn cả các bệnh về nướu.
 
Ngoài ra, một chế độ ăn không bổ sung đủ canxi có thể khiến răng dễ bị hỏng, ảnh hưởng đến sức khỏe xương, giảm mật độ xương và tăng nguy cơ loãng xương.
 
Vì rất khó để biết liệu cơ thể có đang thiếu canxi hay không. Phần lớn các trường hợp chỉ biết mình bị thiếu canxi khi cơ thể đã bắt đầu có bất ổn. Do đó, cách tốt nhất đảm bảo sức khỏe răng và xương là hãy ăn thường xuyên rau xanh trong bữa ăn hằng ngày, theo Medical News Today (Anh).
 
Theo Thanh niên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp