Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

6 loại thực phẩm giúp giảm lipid máu

Chủ nhật - 16/10/2022 19:09
Trong điều trị tăng lipid máu, cần thực hiện thay đổi lối sống, bao gồm cả kiểm soát chế độ ăn và tập thể dục. Dưới đây là 6 loại thực phẩm giúp giảm lipid máu.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
6 loại thực phẩm giúp giảm lipid máu
Trong điều trị tăng lipid máu, cần thực hiện thay đổi lối sống, bao gồm cả kiểm soát chế độ ăn và tập thể dục. Dưới đây là 6 loại thực phẩm giúp giảm lipid máu. 
 
Bột yến mạch
 
Bột yến mạch là một loại thực phẩm tương đối phổ biến trong đời sống hằng ngày và được nhiều người ưa chuộng, giá trị dinh dưỡng của nó cũng rất cao. 
 
Ăn một chút bột yến mạch vào bữa sáng hằng ngày sẽ giúp điều hòa cơ thể. Tác dụng của bột yến mạch trong việc giảm lipid máu rất tốt, không những thế còn tránh được các triệu chứng khó chịu khác nhau trên cơ thể.

 

 

Đậu hà lan
 
Đậu hà lan chứa nhiều loại chất có thể làm sạch chất thải trong mạch máu chủ yếu là cholesterol, triglycerid,… và vitamin B6, cellulose, kali, axit folic...
 
Hoa cúc
 
Hoa cúc có vị ngọt đắng, tính bình có tác dụng bổ gan, cải thiện thị lực, chống viêm và giải độc, chống huyết khối, hạ nhiệt và an thần, tăng lưu lượng mạch vành, hạ huyết áp, hạ lipid máu. Uống lâu dài có tác dụng phòng và điều trị bệnh mỡ máu, xơ cứng động mạch rất tốt.
 
Hạt kiều mạch
 
Kiều mạch rất bổ dưỡng và chứa một số chất dinh dưỡng mà các loại cây lương thực khác không có hoặc ít hơn. Kiều mạch có tác dụng hạ đường huyết, có giá trị chăm sóc sức khỏe cực kỳ cao.
 
Hạnh nhân
 
Hạnh nhân tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại không chứa cholesterol, bệnh nhân tăng mỡ máu có thể ăn 30g hạnh nhân mỗi ngày để thay thế thức ăn có nhiều axit béo no, có tác dụng giảm lipid máu hiệu quả.
 
Tỏi đen
 
Bệnh nhân tăng mỡ máu ăn nửa củ tỏi đen mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol và giảm huyết áp. Tỏi có chứa một chất gọi là alliin, có thể làm giảm lipid máu.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp