Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Panasonic sắp ra mắt robot có thể 'chạm tới trái tim cô đơn'

Chủ nhật - 19/03/2023 14:17
Công ty Panasonic sắp tung ra thị trường mẫu robot được mô tả có thể "chạm tới những trái tim cô đơn" ở Nhật Bản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Panasonic sắp ra mắt robot có thể 'chạm tới trái tim cô đơn'

Công ty Panasonic sắp tung ra thị trường mẫu robot được mô tả có thể “chạm tới những trái tim cô đơn” ở Nhật Bản.
 

Robot Nicobo

Robot Nicobo


Theo trang Japan Today, loại robot mới mang tên Nicobo, được Panasonic mô tả là robot “yếu mềm” vì nó không có tính năng tự di chuyển hay thực hiện công việc tự động giống như các loại robot khác. Thay vào đó, loại robot này chỉ nhằm mục đích hỗ trợ tinh thần cho người sử dụng.

Tính năng nổi bật của Nicobo bao gồm nhận dạng khuôn mặt và thể hiện cảm xúc, cũng như khả năng nhận biết giọng nói khi tương tác với chủ nhân. Nicobo cũng có thể nhận biết, nói và phản hồi lại một số từ, cụm từ tiếng Nhật.

Nicobo còn rất giống thú cưng vì nó có thể ngọ nguậy, vẫy đuôi, tạo ra những tiếng động kỳ lạ, và thậm chí là “xì hơi”. Khi được vuốt ve, Nicobo sẽ phản ứng giống như một chú chó hoặc chú mèo đang ôm ấp.

Giọng nói và ngữ điệu của Nicobo được mô phỏng giống với đặc điểm của một đứa trẻ sơ sinh. Nicobo đôi khi sẽ đưa ra dấu hiệu rằng nó cần một cái ôm, phản hồi lại tình cảm của con người. Nó dần dần học cách tương tác với chủ nhân, bắt chước các mối quan hệ của con người ngoài đời thực.

Theo Panasonic, thiết bị này sẽ chủ yếu được bán trên thị trường cho những người sống một mình, đặc biệt là những người cô đơn, ít bạn bè.

Yoichiro Masuda, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Hình ảnh và Âm thanh tại Panasonic, người đứng đầu nhóm phát triển robot Nicobo, nói: “Chúng tôi đã làm việc trên nguyên mẫu Nicobo một thời gian trước khi dịch COVID-19 xuất hiện. Nhưng đại dịch đã ảnh hưởng đến thiết kế và đẩy nhanh quá trình phát triển của chúng tôi. Nicobo có thể chạm tới trái tim cô đơn của mỗi người. Tôi nghĩ rằng sẽ rất thú vị nếu robot giúp tâm hồn của con người trở nên phong phủ hơn”.

Khi Nicobo được chào bán giới hạn vào năm 2021, đã có 320 sản phẩm được bán hết trong chỉ hơn 6 tiếng. Người mua cho biết họ cảm thấy được xoa dịu khi giao tiếp với Nicobo và thấy hạnh phúc khi robot trò chuyện với họ.

Dẫu vậy, robot cảm xúc không phải là mới mẻ ở Nhật Bản. Hơn 20 năm trước, thú cưng ảo Tamagotchi đã gây “sốt” ở Nhật Bản và sau đó là cả thế giới. Tamagotchi, Nicobo, cũng như các thiết bị đồng hành cùng con người thế hệ mới đang trở thành xu hướng công nghệ của thế kỷ 21.

Theo vnanet.vn

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp