Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các nhà khoa học Australia sản xuất điện từ không khí loãng

Thứ ba - 21/03/2023 12:18
Các nhà khoa học Australia đã phân lập thànhh công một loại enzyme từ vi khuẩn phổ biến trong đất, có thể chuyển đổi một lượng nhỏ hydro từ không khí thành điện năng.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các nhà khoa học Australia sản xuất điện từ không khí loãng

Các nhà khoa học Australia đã phân lập thànhh công một loại enzyme từ vi khuẩn phổ biến trong đất, có thể chuyển đổi một lượng nhỏ hydro từ không khí thành điện năng.  

 

Enzyme “Huc”, được phân lập từ loại vi khuẩn Mycobacterium smegmatis phổ biến trong đất.

Enzyme “Huc”, được phân lập từ loại vi khuẩn Mycobacterium smegmatis phổ biến trong đất.


Theo đài Sputnik (Nga), nghiên cứu trên được công bố trên Tạp chí Nature. Phát minh mới này hứa hẹn sẽ tạo ra nguồn năng lượng tái tạo cho các thiết bị nhỏ, trong bối cảnh nhiều quốc gia đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng và lạm phát gia tăng do suy thoái kinh tế toàn cầu.

Cụ thể, enzym kỳ diệu này - thường có trong vi khuẩn Mycobacterium smegmatis và trong đất - được đặt tên là Huc.

Giáo sư Chris Greening tại Viện Khám phá Y sinh của Đại học Monash, cho biết: “Từ lâu, chúng ta đã biết rằng vi khuẩn có thể sử dụng lượng nhỏ hydro trong không khí làm nguồn năng lượng để phát triển và tồn tại, bao gồm cả trong đất ở Nam Cực, miệng núi lửa và sâu trong đại dương”.

Tuy nhiên, chỉ những thiết bị nhỏ - như điện thoại thông minh hoặc đồng hồ - mới có thể được cung cấp năng lượng theo cách này vì có rất ít hydro trong không khí - chỉ 0,00005%. Các vật thể lớn hơn sẽ cần một nguồn hydro bên ngoài để tăng thêm năng lượng.

Các tác giả của nghiên cứu cho rằng vi khuẩn sản xuất các enzym như Huc rất phổ biến và có thể được nuôi cấy với số lượng lớn. Họ đang đặt mục tiêu sản xuất Huc với số lượng đủ để sử dụng trong công nghiệp, nhằm phát triển hơn nữa công nghệ “pin không khí” và ứng dụng trong thực tế.

Theo vnanet.vn

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp