Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều mẫu xe điện hạng sang

Thứ sáu - 07/04/2023 01:58
Thị trường ô tô trong nước năm 2023 sẽ chứng kiến sự hiện diện của một số mẫu xe điện mới, chủ yếu trong phân khúc hạng sang. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thị trường Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều mẫu xe điện hạng sang

Thị trường ô tô trong nước năm 2023 sẽ chứng kiến sự hiện diện của một số mẫu xe điện mới, chủ yếu trong phân khúc hạng sang.

Mới nhất, đại diện Audi cho biết năm 2023 sẽ có thêm ít nhất 2 mẫu xe điện được mang tới Việt Nam, gồm Audi RS e-tron GT và Audi Q8 e-tron. Đây là thông tin được tiết lộ trong khuôn khổ triển lãm House of Progress – sự kiện nghệ thuật tập trung hàng loạt thiết kế xe điện - được tổ chức tại Singapore (dự kiến diễn ra tới hết ngày 16-4). Hai mẫu xe này là một phần trong “bộ sưu tập” xe điện mà Audi có kế hoạch đổ bộ thị trường Đông Nam Á, bên cạnh Q4 e-tron.

 

 Audi Q8 e-tron sẽ là mẫu xe điện đáng chú ý mà Audi sẽ mang đến trong thời gian tới.

Audi Q8 e-tron sẽ là mẫu xe điện đáng chú ý mà Audi sẽ mang đến trong thời gian tới.



Ngay trong khuôn khổ sự kiện, các xe điện Audi e-tron, trong đó đáng chú ý là Audi e-tron Sportback Advanced 50 quattro công suất 230 kW, Audi e-tron Advanced 55 quattro công suất 300 kW, Audi e-tron Sportback S line 55 quattro công suất 300 kW, và Audi e-tron S Sportback công suất 370 kW… cũng đã được chạy thử trên đường phố.

Bước đi mới nối dài các nỗ lực của Audi trong việc giới thiệu dải sản phẩm điện hóa vào thị trường Việt Nam. Trước đó, trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2022, hãng đã trình làng hai xe điện nổi bật là e-tron SUV (giá từ 2,97 tỷ đồng) và xe thể thao e-tron GT quattro.

 

 Audi RS e-tron GT.

Audi RS e-tron GT.



Dĩ nhiên, Audi không phải thương hiệu duy nhất đang có tham vọng “điện hóa” dải sản phẩm tại Việt Nam. Hiện nay, Mercedes-Benz cũng đã có EQS, với hai phiên bản là EQS 450+ (giá từ 4,8 tỷ đồng) và EQS 580 4MATIC (giá từ 5,9 tỷ đồng). Theo nguồn tin từ chuỗi đại lý, ngay trong năm nay, thương hiệu sao ba cánh cũng đã lên kế hoạch đưa về thị trường thêm ít nhất ba mẫu xe điện mới - đều là gầm cao, gồm: EQB, EQS SUV và EQE SUV.

Về phần mình, Porsche tiếp tục gặt hái thành công từ Taycan – mẫu xe “anh em” của Audi RS e-tron GT, trong khi Jaguar Land Rover tiếp tục trung thành với mẫu e-Pace (giá từ 3 tỷ đồng) đã giới thiệu được hơn 2 năm.
 
Khác với xe điện phổ thông, việc kinh doanh xe điện hạng sang có nhiều lợi thế, do đặc thù về nguồn lực tài chính, nơi ở, nhu cầu đi lại… của khách hàng, đặc biệt là cũng như khả năng lắp đặt sạc điện tại chỗ.

 

Hệ thống sạc công suất cao của EVOne tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022.

Hệ thống sạc công suất cao của EVOne tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022.


Theo một số nhân viên kinh doanh, hầu hết các xe sang hiện nay đều cung cấp giải pháp sạc tại gia cho khách mua xe. Nhiều hãng xe cũng đã triển khai lắp đặt các trạm sạc ở trung tâm đô thị lớn. Trong đó, đáng chú ý là dự án "liên minh" do EVOne và một số hãng hợp tác, dự kiến xúc tiến lắp hệ thống trạm sạc (do ABB cung cấp) phủ rộng khắp, hướng tới phục vụ nhóm xe hạng sang trên toàn quốc.

Theo giới chuyên môn, khi các dự án trạm sạc như vậy hoàn thiện, thị trường xe điện hạng sang trong nước sẽ đứng trước cơ hội bùng nổ chưa từng có.

Theo hanoimoi.com.vn

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp