Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Yêu cầu khẩn trương báo cáo việc xử lý vi phạm xây dựng tại khu tập thể đơn vị quân đội

Thứ năm - 22/12/2022 08:23
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tổng hợp ý kiến của các đơn vị để báo cáo UBND tỉnh về việc xử lý các công trình nhà ở xây dựng vi phạm tại khu tập thể Tiểu đoàn 15, Lữ đoàn 132, Binh chủng Thông tin liên lạc, thuộc phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) khẩn trương tổng hợp ý kiến của các đơn vị để báo cáo UBND tỉnh về việc xử lý các công trình nhà ở xây dựng vi phạm tại khu tập thể Tiểu đoàn 15, Lữ đoàn 132, Binh chủng Thông tin liên lạc, thuộc phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang.
 
Trước đó, ngày 22-11, Sở TN-MT có văn bản xin gia hạn thời gian thêm 1 tháng để báo cáo kết quả xử lý vấn đề trên, vì sở đang thu thập hồ sơ để mời các sở, ngành họp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định. 
 
Theo UBND TP. Nha Trang, khu tập thể Tiểu đoàn 15 có nguồn gốc đất quốc phòng, do Bộ Quốc phòng quản lý. Trong quá trình sử dụng, Trường Sĩ quan Thông tin đã tự thi công xây dựng cơ sở hạ tầng, dùng làm nơi ở cho gia đình, cá nhân cán bộ, chiến sĩ thuộc binh chủng. Việc chuyển giao đất quốc phòng này về địa phương quản lý chỉ có biên bản giao nhận đất 5 gia đình quân đội giữa Trường Sĩ quan Thông tin và UBND TP. Nha Trang vào tháng 7-2019; chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền là Thủ tướng Chính phủ.
 
Về sau, những trường hợp nói trên tổ chức tháo dỡ nhà cũ để xây dựng nhà mới không có giấy phép xây dựng, không có ý kiến từ đơn vị quản lý, thậm chí có trường hợp chuyển nhượng bằng giấy viết tay cho những người không phải cán bộ đang công tác tại đơn vị. Vì vậy, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh kiến nghị Thanh tra Bộ Quốc phòng kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm tại khu tập thể Tiểu đoàn 15, Lữ đoàn 132, Binh chủng Thông tin liên lạc. UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng xem xét kiểm tra, rà soát hiện trạng thi công hạ tầng trong khu vực, việc xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng, trách nhiệm của các đơn vị quản lý có liên quan; giao Sở TN-MT phối hợp rà soát các nội dung có liên quan đến nguồn gốc sử dụng đất. 
 
NHẬT THANH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp