Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xung quanh thông tin học sinh không tiêm vắc xin thì không được đến trường: Chấn chỉnh một số trường

Thứ hai - 22/08/2022 11:34
Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc một số trường tiểu học tại TP. Nha Trang thông báo những học sinh không tiêm vắc xin phòng Covid-19 không được đến trường, hoặc có thể phải chuyển trường. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang khẳng định không có chỉ đạo nào như vậy và đã yêu cầu các trường chấn chỉnh, thông tin lại tới phụ huynh học sinh.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xung quanh thông tin học sinh không tiêm vắc xin thì không được đến trường: Chấn chỉnh một số trường

Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc một số trường tiểu học tại TP. Nha Trang thông báo những học sinh (HS) không tiêm vắc xin phòng Covid-19 không được đến trường, hoặc có thể phải chuyển trường. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Nha Trang khẳng định không có chỉ đạo nào như vậy và đã yêu cầu các trường chấn chỉnh, thông tin lại tới phụ huynh HS.  


Hiện nay, một số phụ huynh có con học tại một số trường tiểu học ở TP. Nha Trang bày tỏ lo lắng, bức xúc đối với thông báo của các giáo viên chủ nhiệm về việc tiêm vắc xin cho HS trước khi bước vào năm học mới. Đơn cử một số tin nhắn, “Phương án của nhà trường cho những em không tiêm vắc xin phòng Covid-19: Mỗi khối lớp lập một nhóm, phân công giáo viên dạy online luân phiên. Các em này không được đến trường. Đồng thời, gửi danh sách các em này có tên bố và mẹ, địa chỉ công tác về phòng giáo dục để gửi lên thành phố và gửi về nơi bố mẹ công tác và cư trú ở địa phương”; “Những HS chưa tiêm tạm thời chưa đến trường (để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch), nhà trường sẽ xin ý kiến của cấp trên (có thể dạy online) cho những HS chưa tiêm”. Có trường còn thông báo: “Lãnh đạo thành phố chỉ đạo lập danh sách HS và phụ huynh không cho con tiêm vắc xin, gửi về thành phố để thành phố làm việc với phụ huynh, đặc biệt có thể chuyển các HS không tiêm vắc xin sang một trường khác, hoặc học online… do thành phố sắp xếp”.

 

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh Trường Tiểu học Phương Sài (Nha Trang) sáng 22-8.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh Trường Tiểu học Phương Sài (Nha Trang) sáng 22-8.


Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang khẳng định, không có chỉ đạo nào về việc HS phải chuyển trường nếu không tiêm vắc xin phòng Covid-19. UBND TP. Nha Trang đã có thông báo kết luận tại cuộc họp ngày 20-8 về việc triển khai công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với HS, giáo viên chuẩn bị cho ngày tựu trường và khai giảng năm học 2022-2023. Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu Phòng GD-ĐT thành phố chỉ đạo hiệu trưởng các trường xây dựng phương án tổ chức năm học mới đảm bảo phòng, chống dịch, trong đó có phương án học trực tuyến đối với những trường, lớp có tỷ lệ tiêm chủng thấp, khả năng lây lan dịch bệnh cao. Đối với những thông tin sai lệch, Phòng GD-ĐT cần bám sát kết luận của thành phố để thông báo tới các trường. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền về tầm quan trọng và lợi ích của việc tiêm vắc xin đầy đủ, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 có khả năng bùng phát trở lại. UBND thành phố đã giao Trung tâm Y tế thành phố tiếp nhận và bảo quản theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp phát đủ vắc xin, vật tư, phương tiện tiêm chủng, sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn tiêm vắc xin cho HS và giáo viên.


Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng GD-ĐT TP. Nha Trang cho biết, có thể do tỷ lệ tiêm vắc xin đối với HS còn thấp nên một số giáo viên, nhà trường nôn nóng, thông tin chưa chính xác, chưa đầy đủ tới phụ huynh HS. Phòng GD-ĐT thành phố đã nhắc nhở, chấn chỉnh tất cả các trường và yêu cầu thông báo lại cho HS theo đúng tinh thần thông báo kết luận của UBND thành phố. Việc tiêm vắc xin là không ép buộc. Những em chưa tiêm vẫn được đi học bình thường. Các trường cần tuyên truyền để phụ huynh HS hiểu rõ lợi ích của việc tiêm vắc xin để tạo kháng thể phòng bệnh, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang có xu hướng diễn biến phức tạp như hiện nay.


Được biết, sáng 22-8, các trường tiểu học trên địa bàn TP. Nha Trang đã đồng loạt triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho HS từ 5 đến 11 tuổi. Theo ghi nhận của phóng viên, rất đông phụ huynh đã đưa con đi tiêm. Đoàn kiểm tra của UBND TP. Nha Trang do ông Phan Thanh Liêm làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại một số điểm tiêm, động viên các cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế, HS và phụ huynh. Ông Liêm cho biết: “Phụ huynh HS đã đưa con đi tiêm rất đông với tâm trạng phấn khởi. Lãnh đạo thành phố ghi nhận sự nỗ lực, phối hợp của ngành Giáo dục và Y tế, chính quyền địa phương, ban giám hiệu các trường trong công tác tuyên truyền, vận động HS đi tiêm và chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế tại các điểm tiêm để công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 diễn ra thuận lợi, an toàn”.


H.NGÂN


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp