Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xã Diên Đồng: Một nhóm đối tượng tự ý san ủi, cắm mốc đất công

Thứ tư - 21/09/2022 11:39
Một khu vực đất bồi ven sông rộng hàng nghìn mét vuông tại thôn 2, xã Diên Đồng (huyện Diên Khánh) bị một nhóm người ngang nhiên san ủi, cắm mốc, trồng dừa. Đây là đất do UBND xã quản lý, thế nhưng khi người dân phản ứng, yêu cầu ngừng thi công thì bị một đối tượng dùng gậy dọa đánh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xã Diên Đồng: Một nhóm đối tượng tự ý san ủi, cắm mốc đất công

Một khu vực đất bồi ven sông rộng hàng nghìn mét vuông tại thôn 2, xã Diên Đồng (huyện Diên Khánh) bị một nhóm người ngang nhiên san ủi, cắm mốc, trồng dừa. Đây là đất do UBND xã quản lý, thế nhưng khi người dân phản ứng, yêu cầu ngừng thi công thì bị một đối tượng dùng gậy dọa đánh.


Theo phản ánh của người dân, ngày 19-9, tại khu vực đất bồi ven sông tại thôn 2, xã Diên Đồng xuất hiện một số đối tượng dùng xe múc san ủi, dùng cọc bê tông cắm mốc, trồng nhiều hàng dừa. Các đối tượng này còn phát quang cây cỏ, tạo thành con đường nối từ sông lên đường để thuận tiện đi lại.

 

Máy múc san ủi đất do UBND xã Diên Đồng quản lý và ông Hưởng (đứng phía dưới) cầm gậy để cản trở người dân khi họ nhổ cọc cắm mốc (ảnh nhỏ).

Ông Hưởng (đứng phía dưới) cầm gậy để cản trở người dân khi họ nhổ cọc cắm mốc.


Khoảng 11 giờ ngày 20-9, có mặt tại khu vực nêu trên, phóng viên chứng kiến máy múc cùng 2 đối tượng đang tích cực san ủi. Người dân sống ở đây lo ngại đất công bị chiếm, san ủi gây sạt lở khi mùa mưa sắp tới nên đã yêu cầu ngừng ngay việc san ủi, nhổ các cọc bê tông ra. Lúc này, một người đàn ông tên Hưởng thách thức, chửi bới, đồng thời cầm gậy tiến tới đánh người dân đang nhổ cọc bê tông; rất may nhiều người ở đó đã can ngăn kịp thời. Theo người đàn ông này, khu vực đất ven sông này đã được một người khác mua lại, đây là đất thuộc sở hữu cá nhân nên có quyền san ủi, cắm mốc.

 

Máy múc san ủi đất do UBND xã Diên Đồng quản lý và ông Hưởng (đứng phía dưới) cầm gậy để cản trở người dân khi họ nhổ cọc cắm mốc (ảnh nhỏ).

Máy múc san ủi đất do UBND xã Diên Đồng quản lý


Vụ việc gây ồn ào nên khoảng 20 phút sau, ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch UBND xã Diên Đồng cùng Công an xã, cán bộ địa chính đến hiện trường để giải quyết. Sau khi kiểm tra hồ sơ, ông Dũng xác nhận đây là đất bồi ven sông do UBND xã Diên Đồng quản lý. Việc ông Hưởng cho người đến san ủi, cắm mốc là vi phạm pháp luật về quản lý đất đai. Ông Dũng đã yêu cầu ông Hưởng ngừng thi công, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng đo đạc chính xác diện tích bị san ủi để xử lý. Điều đáng nói, tuy bắt quả tang đối tượng vi phạm khi san ủi đất công trái phép, nhưng ông Dũng không chỉ đạo lực lượng chức năng xã Diên Đồng lập biên bản sự việc mà cho đối tượng vi phạm mang xe múc rời khỏi hiện trường. Khi phóng viên hỏi tại sao không lập biên bản theo đúng quy định thì ông Dũng không trả lời! Đến khi nhiều người dân phản ứng, ông Dũng mới yêu cầu đối tượng vi phạm đưa xe múc về trụ sở UBND xã Diên Đồng để chờ xử lý.


Ngày 21-9, phóng viên nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin để liên lạc với ông Dũng nắm thông tin về việc xử lý đối tượng vi phạm, thế nhưng ông Dũng không nghe máy cũng như không nhắn tin phản hồi.

 

 

 

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng buông lỏng quản lý, dẫn đến vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng diễn ra phức tạp, kéo dài. Chính vì vậy, mới đây, UBND tỉnh đã có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường đôn đốc, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng trái phép các công trình trên đất nông nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, để xảy ra vi phạm mà không xử lý hoặc không đề xuất xử lý kịp thời các vi phạm theo phân cấp quản lý và quy định pháp luật. Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng liên tục có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 22 ngày 2-10-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp