Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vướng mắc ở Chung cư Sông Đà Nha Trang: Cần giải quyết dứt điểm

Chủ nhật - 17/04/2022 13:48
Mặc dù liên tục có đơn kiến nghị nhưng đến nay, Ban quản trị chung cư Sông Đà Nha Trang (số 6 đường Bãi Dương, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) vẫn chưa nhận được phí bảo trì chung cư và phần diện tích dùng chung từ chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang. Thanh tra tỉnh đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tham mưu tỉnh để giải quyết dứt điểm vấn đề này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vướng mắc ở Chung cư Sông Đà Nha Trang: Cần giải quyết dứt điểm

Mặc dù liên tục có đơn kiến nghị nhưng đến nay, Ban quản trị (BQT) chung cư Sông Đà Nha Trang (số 6 đường Bãi Dương, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) vẫn chưa nhận được phí bảo trì chung cư và phần diện tích dùng chung từ chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang. Thanh tra tỉnh đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng tham mưu tỉnh để giải quyết dứt điểm vấn đề này.


Chây ì bàn giao


Mới đây, BQT chung cư Sông Đà Nha Trang đã có đơn tố cáo và kiến nghị cưỡng chế khẩn cấp đối với Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang vì đã chây ì không bàn giao 2% phí bảo trì chung cư cho BQT, trong khi chung cư Sông Đà Nha Trang đã hoạt động 10 năm. Ngày 4-6-2021, Sở Xây dựng cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang khẩn trương bàn giao phí bảo trì, trong đó có nhận định: “Chủ đầu tư có dấu hiệu né tránh việc bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung và có dấu hiệu che giấu việc sử dụng nguồn kinh phí bảo trì thu được…”. Kể từ khi BQT nhận được văn bản này, đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng giải quyết triệt để các vướng mắc.

 

Phần ki-ốt chủ đầu tư biến tấu từ trạm gas của chung cư rồi cho thuê 50 năm,  đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Phần ki-ốt chủ đầu tư biến tấu từ trạm gas của chung cư rồi cho thuê 50 năm, đến nay vẫn chưa được giải quyết.


Ông Trần Trường Khuê - Trưởng BQT chung cư Sông Đà Nha Trang cho biết, ước tính phí bảo trì mà Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang đang giữ khoảng 4 tỷ đồng, nhưng ngày 1-12-2021, công ty này mới chuyển cho BQT 100 triệu đồng. Đến nay, chủ đầu tư cũng chưa hoàn trả lại cho BQT phần diện tích chung bị chiếm dụng và xây dựng trái phép. “Hiện nay, chung cư Sông Đà Nha Trang đang bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều hạng mục cần sửa chữa để đảm bảo an toàn cho cư dân trong chung cư, nhưng BQT không có kinh phí để thực hiện. BQT đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh sớm giải quyết triệt để, xử lý nghiêm hành vi vi phạm kéo dài của chủ đầu tư, đem lại quyền lợi chính đáng cho người dân”, ông Khuê nói.

 

Chung cư Sông Đà Nha Trang có nhiều vướng mắc kéo dài.

Chung cư Sông Đà Nha Trang có nhiều vướng mắc kéo dài.


 

Tiếp tục kiến nghị giải quyết

 

Theo quy định tại khoản 3 Điều 36 Nghị định số 99/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Nhà ở, trường hợp chủ đầu tư không nộp kinh phí bảo trì hoặc không bàn giao kinh phí bảo trì theo quy định thì chủ đầu tư bị xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế bàn giao. Tháng 6-2021, UBND tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang 125 triệu đồng vì chậm bàn giao kinh phí bảo trì chung cư Sông Đà Nha Trang.

Theo thông tin từ Thanh tra tỉnh, sau khi thành lập, BQT chung cư Sông Đà Nha Trang đã nhiều lần có văn bản, đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu chủ đầu tư bàn giao kinh phí bảo trì và phần diện tích sở hữu chung. Thế nhưng, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang vẫn chưa thực hiện. Đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao 2 phòng kỹ thuật (khoảng 200m2) cho BQT chung cư sử dụng; còn diện tích kiot 24m2 và diện tích chung bị chiếm dụng (cơ sở massage ở sân sau, ngăn phòng ở tầng kỹ thuật, bể bơi, nhà hàng…), chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao.


Từ năm 2020, BQT chung cư Sông Đà Nha Trang đã liên tục có đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền kiến nghị những nội dung nêu trên. UBND tỉnh cũng đã nhiều lần có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị giải quyết. Tuy nhiên, đến nay, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang vẫn chưa thực hiện các nội dung theo chỉ đạo. Vì vậy, Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh, yêu cầu Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang nghiêm túc thực hiện, giải quyết dứt điểm đối với việc bàn giao kinh phí bảo trì và phần diện tích sử dụng chung tại chung cư Sông Đà Nha Trang.

 

Ngày 1-4, Thường trực HĐND tỉnh đã có văn bản gửi UBND tỉnh đôn đốc giải quyết đơn kiến nghị của BQT chung cư Sông Đà Nha Trang. Theo văn bản này, ngày 22-11-2021, Thường trực HĐND tỉnh đã có công văn chuyển đơn kiến nghị của BQT chung cư Sông Đà Nha Trang phản ánh Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang không bàn giao phí bảo trì và các phần diện tích sử dụng chung cho BQT. Tuy nhiên, đến nay, Thường trực HĐND tỉnh chưa nhận được kết quả giải quyết đơn của UBND tỉnh. Ngày 3-3, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp tục nhận được đơn của BQT chung cư Sông Đà Nha Trang với nội dung tương tự. Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương xem xét, giải quyết đơn theo đúng quy định, gửi kết quả giải quyết về Thường trực HĐND tỉnh.


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp