Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Viettel Khánh Hòa: Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường

Thứ hai - 29/11/2021 11:19
Với thông điệp "Khi triệu ước mơ nhỏ, cần một nghĩa cử lớn", 7 năm qua, chương trình học bổng "Vì em hiếu học" của Viettel Khánh Hòa đã trao 1.470 suất học bổng, tương đương số tiền hơn 1,7 tỷ đồng cho các học sinh nghèo, hiếu học thuộc các xã nghèo trên địa bàn tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Viettel Khánh Hòa: Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ, cần một nghĩa cử lớn”, 7 năm qua, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” của Viettel Khánh Hòa đã trao 1.470 suất học bổng, tương đương số tiền hơn 1,7 tỷ đồng cho các học sinh nghèo, hiếu học thuộc các xã nghèo trên địa bàn tỉnh.


Món quà ý nghĩa


Những ngày qua, tuy tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nhưng Viettel Khánh Hòa vẫn cố gắng đến từng địa bàn, tận tay trao những suất học bổng “Vì em hiếu học” cho những học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. Những buổi trao học bổng được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và tuyệt đối đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Theo sát chương trình, chúng tôi luôn cảm nhận được niềm vui của các học sinh khi được nhận học bổng. Em Võ Thị Thanh Nhàn (học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Trung Trực, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh) chia sẻ: “Em rất mừng khi được nhận học bổng! Với khoản tiền 2 triệu đồng do Viettel trao tặng, em có thể mua được chiếc điện thoại thông minh giúp cho việc học online. Đây là niềm mơ ước bấy lâu nay của em. Bởi, từ ngày dịch bùng phát đến nay, em cũng như nhiều bạn ở địa phương chưa thể đến trường học tập trung mà phải học online tại nhà. Thế nhưng, do hoàn cảnh gia đình nên bố mẹ không có điều kiện mua máy tính hoặc điện thoại thông minh để cho em học tại nhà. Hiện nay, hàng ngày em phải sang nhà bạn để học nhờ máy tính nên cũng bất tiện”. Được biết, gia đình em Nhàn thuộc hộ nghèo, bố mẹ không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm nấy. Nhà có 5 anh chị em, Nhàn là con thứ 3. Vì gia đình quá nghèo nên các anh chị đầu của Nhàn đều đã nghỉ học. Nhiều lần, Nhàn có ý định nghỉ học nhưng được sự động viên của thầy cô, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm nên em vẫn tiếp tục đến trường.

 

Các học sinh nghèo hiếu học huyện Khánh Sơn nhận học bổng “Vì em hiếu học” của Viettel.

Các học sinh nghèo hiếu học huyện Khánh Sơn nhận học bổng “Vì em hiếu học” của Viettel.


Em Ngô Kim Ngân (học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vạn Phước, xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh) cũng rất vui mừng khi được nhận học bổng do Viettel Khánh Hòa trao tặng. Gia đình Ngân có 5 anh chị em đều trông chờ khoản tiền công ít ỏi từ nghề phụ hồ của bố và công việc làm thuê của mẹ. Hơn 4 tháng nay, do dịch bệnh, cả bố mẹ Ngân phải nghỉ làm nên cuộc sống càng trở nên túng thiếu. Tuy vậy,  bố mẹ Ngân vẫn động viên và quyết tâm tạo điều kiện cho cả 5 con đến trường. Không phụ công ơn của bố mẹ, năm nào, Ngân cũng nỗ lực học tập và đạt học sinh giỏi. “Được nhận suất học bổng này, em sẽ nhờ bố mẹ mua cho một bộ bàn ghế học tập ở nhà. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để không phụ lòng các nhà hảo tâm, thầy cô giáo, bố mẹ đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ em. Em mong sớm hết dịch Covid-19 để được đến trường, lớp vui chung với bạn bè, có điều kiện tốt hơn để học tập”, Ngân chia sẻ…

 

Đại diện lãnh đạo Viettel Khánh Hòa trao học bổng  cho các học sinh huyện Vạn Ninh.

Đại diện lãnh đạo Viettel Khánh Hòa trao học bổng cho các học sinh huyện Vạn Ninh.


Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước


Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, nhiều năm qua, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng lớn như: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”; phẫu thuật nụ cười; trao tặng 24.000 con bò giống cho đồng bào nghèo biên giới; chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách; xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà cho đồng bào nghèo và bộ đội, giáo viên vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... Còn trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành giáo dục. Điển hình là chương trình phổ cập Internet băng thông rộng 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện; áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trao học bổng khuyến học dành cho học sinh, sinh viên.

 

Lãnh đạo huyện Khánh Sơn trao chứng nhận và cảm ơn sự hỗ trợ học bổng của Viettel.

Lãnh đạo huyện Khánh Sơn trao chứng nhận và cảm ơn sự hỗ trợ học bổng của Viettel.


Xác định nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội, những chương trình, giải pháp mà Viettel triển khai đều thể hiện tấm lòng của Viettel muốn tri ân cộng đồng và xây dựng một xã hội bền vững. Trong quá trình triển khai kinh doanh các dịch vụ viễn thông ở vùng sâu, vùng xa, Viettel luôn nhận thấy các học sinh nơi đây còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, ngay cả những vật dụng, đồ dùng học tập đơn giản nhất. Nhiều em có nguy cơ phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, không có điều kiện đến trường. Mong muốn động viên, tiếp sức cho sự hiếu học của các em thôi thúc đơn vị phải triển khai một chương trình thật dài hơi, làm sâu tới tận cấp xã để tất cả các học sinh đều nhận được sự hỗ trợ trong học tập, cảm thấy được quan tâm và động viên. Chính vì thế, chương trình “Vì em hiếu học” đã được chính thức triển khai từ 7 năm trước đây, đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm Viettel kinh doanh dịch vụ di động.

 

Đại diện lãnh đạo Viettel Khánh Hòa trao học bổng cho học sinh huyện Cam Lâm.

Đại diện lãnh đạo Viettel Khánh Hòa trao học bổng cho học sinh huyện Cam Lâm.


Với khoản học bổng có trị giá 2 triệu đồng/học sinh không phải là số tiền lớn, nhưng với cách triển khai thiết thực, dựa trên sự tìm hiểu kỹ nhu cầu của các gia đình, đã được quy đổi linh hoạt thành các khoản đóng góp cho nhà trường, đồ dùng học tập, xe đạp… tiếp sức cho các em đến trường. Ông Nguyễn Thạnh - Giám đốc kênh ViettelPay Viettel Khánh Hòa chia sẻ: “Bước sang năm thứ 7 triển khai chương trình “Vì em hiếu học” tại Khánh Hòa, Viettel dành 540 triệu đồng để trao 270 suất học bổng cho các học sinh ở 27 xã thuộc 5 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh gồm: Cam Lâm 10 suất, Vạn Ninh 40 suất, Khánh Sơn 80 suất, Khánh Vĩnh 130 suất và Ninh Hòa 10 suất. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng. Số học bổng này đã được Viettel Khánh Hòa tổ chức trao tận tay cho các học sinh để cổ vũ tinh thần hiếu học và động viên các em vững tin vượt qua khó khăn tiếp bước đến trường, viết tiếp những ước mơ tươi sáng. Bên cạnh đó, để có được những thành quả sau 7 năm qua, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, Ban Giám hiệu các trường tiểu học và THCS đóng tại các xã nằm trong diện nhận học bổng “Vì em hiếu học” đã đồng hành với Viettel đưa chương trình học bổng ý nghĩa này đến các học sinh khó khăn…”.


VĂN GIANG


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp