Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Viettel Khánh Hòa đồng hành phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 12/09/2021 11:44
Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nhiều tỉnh, thành phải thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Viettel Khánh Hòa đồng hành phòng, chống dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nhiều tỉnh, thành phải thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, đời sống của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng hành với cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Viettel nói chung và Viettel Khánh Hòa nói riêng đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, góp phần cùng địa phương vượt qua khó khăn.


Với triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội và vai trò là doanh nghiệp hàng đầu về viễn thông, công nghệ thông tin, Viettel thời gian qua đã tích cực chung tay với chính quyền các địa phương trong việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát vào năm 2020, với thế mạnh là doanh nghiệp công nghệ, Viettel đã hỗ trợ Chính phủ nhiều giải pháp quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Viettel đã xây dựng Hệ thống khám, chữa bệnh từ xa Telehealth tới 1.300 cơ sở y tế trên toàn quốc và triển khai 700 điểm cầu tại các bệnh viện có các ca bệnh Covid-19; xây dựng Portal và app “Sức khỏe Việt Nam”, Tờ khai y tế, Bản đồ dịch bệnh, Sổ sức khỏe điện tử, Hộ chiếu vắc xin Covid-19 trên toàn quốc.

 

Đại diện Viettel Khánh Hòa trao hỗ trợ 200 triệu đồng cho Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh.

Đại diện Viettel Khánh Hòa trao hỗ trợ 200 triệu đồng cho Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh.


Bên cạnh đó, chỉ trong một thời gian ngắn, Viettel đã lắp đặt và kết nối tích hợp gần 4.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly ở các tỉnh phía bắc. Tổng đài viên ảo của Viettel (Cyber Bot) đã gọi hơn 200 nghìn cuộc gọi cho các thuê bao chưa cài Bluezone để vận động, hướng dẫn cài đặt, sử dụng nhằm bảo vệ mình và cộng đồng trước sự bùng phát của dịch Covid-19. Đặc biệt, Viettel đã đóng góp hơn 450 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên Viettel chung tay quyên góp ủng hộ được 19 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng Trung tâm hội chẩn từ xa cho ngành Y tế. Theo ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel cho biết: “Là doanh nghiệp chủ lực của đất nước, Viettel cam kết sẽ vừa đóng góp các giải pháp công nghệ vừa đi đầu trong việc đóng góp về tài chính quyết tâm cùng Chính phủ chống dịch bệnh Covid-19”.


Tại Khánh Hòa, tính đến ngày 9-9, toàn tỉnh đã phát hiện 7.077 ca nhiễm Covid-19, 7.974 F1 và 13.058 F2 đang cách ly ở các khu cách ly tập trung và tự cách ly tại nhà... Công tác điều trị, cách ly y tế đang cần rất nhiều nguồn kinh phí ủng hộ để đầu tư trang thiết bị y tế, cũng như công tác phòng, chống dịch nói chung của địa phương. Với trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng, Viettel Khánh Hòa đã rất tích cực chung tay với chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ở lĩnh vực y tế, Viettel Khánh Hòa đã triển khai hệ thống khám, chữa bệnh từ xa kết nối 2 điểm Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh với hệ thống khám, chữa bệnh từ xa toàn quốc. Qua đó kịp thời triển khai hỗ trợ điều trị nhiều ca bệnh cần tư vấn của các y, bác sĩ đầu ngành mà bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên. Viettel Khánh Hòa đã tặng 2 bộ thiết bị hội nghị truyền hình khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth) cho tỉnh mở rộng kết nối ở các bệnh viện ở Ninh Hòa, Khánh Sơn, giúp người dân tại 2 địa phương không cần phải di chuyển lên tuyến trên, đảm bảo an toàn chống dịch. Đồng thời, Viettel Khánh Hòa còn triển khai toàn bộ kết nối Internet cho các bệnh viện dã chiến và khu vực tiêm chủng, giúp bệnh nhân và người dân liên lạc với bên ngoài, báo cáo tình trạng sức khỏe với bác sĩ. Đơn vị còn hỗ trợ dựng khung mái che mưa, nắng tại điểm tiêm vắc xin trên đường Hoàng Hoa Thám (Kho bạc Nhà nước cũ) cho người dân đến tiêm chủng. Lắp đặt 28 đường truyền Internet miễn phí cho các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.


Bên cạnh đó, Viettel Khánh Hòa còn hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cloud phục vụ triển khai toàn bộ các ứng dụng công nghệ thông tin cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật phục vụ các cuộc họp trực tuyến của Tỉnh ủy, UBND tỉnh với các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, ở lĩnh vực giáo dục, Viettel Khánh Hòa còn hỗ trợ triển khai miễn phí hệ thống học, thi trực tuyến Online cho học sinh, được đông đảo giáo viên đánh giá cao về chất lượng. Viettel Khánh Hòa sẽ tiếp tục triển khai miễn phí cho các trường trong năm học mới.


Ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc Viettel Khánh Hòa chia sẻ, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 đã gây ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, đời sống nhân dân và hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để phần nào chia sẻ với khó khăn của tỉnh, vừa qua, Viettel Khánh Hòa đã trao ủng hộ 200 triệu đồng cho Trung tâm cứu trợ Covid-19 tỉnh để góp phần chống dịch. Với số kinh phí này sẽ góp phần cùng tỉnh vượt qua khó khăn, khống chế được dịch bệnh, đưa tất cả các hoạt động trở lại bình thường mới.


VĂN GIANG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp