Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ưu tiên hỗ trợ học sinh khó khăn không có phương tiện học trực tuyến

Chủ nhật - 05/09/2021 01:11
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ưu tiên hỗ trợ học sinh khó khăn không có phương tiện học trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục (GD), đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19.

 

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục rà soát, hoàn thiện phương thức dạy học trực tuyến và đào tạo từ xa; phát triển nguồn học liệu điện tử, có các giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ việc dạy, học đối với học sinh (HS) lớp 1, lớp 2. Chuẩn bị việc tiêm chủng cho HS các cấp sau khi cơ quan chuyên môn có hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi; bổ sung và tiêm vắc xin cho tất cả giáo viên các cấp học… Để phục vụ hiệu quả cho việc học trực tuyến, Thủ tướng cũng đề nghị nhà trường hướng dẫn gia đình có biện pháp để đảm bảo an toàn, hiệu quả; các nhà xuất bản cung cấp sách giáo khoa, gồm cả bản điện tử đầy đủ thuận lợi; có phương pháp đánh giá, kiểm tra trực tuyến phù hợp, phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 phù hợp với tình hình chống dịch, từng bước chuyển đổi số để chuyển đổi việc tuyển sinh, đào tạo, kiểm tra đánh giá và bảo vệ tốt nghiệp sang hình thức trực tuyến.

 

Học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng làm quen với bài giảng trực tuyến.
Học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng làm quen với bài giảng trực tuyến.

 

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh với địa phương đang có dịch và thực hiện chỉ thị số 15 và chỉ thị số 16, trước mắt tổ chức dạy học trực tuyến; ưu tiên nguồn lực hỗ trợ HS khó khăn không có phương tiện học tập trực tuyến, bảo đảm công bằng, đổi mới phương thức dạy học giúp trẻ em, HS vừa học vừa chơi, hứng thú học tập. Thực hiện miễn giảm học phí, bảo đảm không HS nào không được đến trường sau dịch Covid-19 vì khó khăn, giảm bớt khó khăn cho giáo viên bị ảnh hưởng do trường học bị đóng cửa, nhất là giáo viên thuộc hệ thống các trường tư thục mầm non.

 

T.TRÚC

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp