Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ứng dụng công nghệ thông tin kết nối việc làm

Chủ nhật - 03/04/2022 11:31
Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối người lao động và doanh nghiệp. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế tập trung đông người trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối người lao động và doanh nghiệp. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế tập trung đông người trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.


Kết nối lao động với nhà tuyển dụng


Tại phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức mới đây tại thị xã Ninh Hòa, hàng trăm lao động đến tìm kiếm việc làm đã được kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng thông qua ứng dụng Zoom Cloud Meetings. Sau khi tìm hiểu kỹ thông tin nhu cầu tuyển dụng, điều kiện ứng tuyển của doanh nghiệp, chị Nguyễn Phúc Thanh Triền (xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa) đã được kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng qua ứng dụng trên. 2 bên đã trao đổi, làm rõ những vấn đề còn thắc mắc. Khi đã hiểu rõ về các nội dung, chị Triền đã quyết định nộp hồ sơ vào làm việc tại Công ty TNHH Hải Vương (Khu Công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm). Chị Triền chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi tham gia phiên giao dịch việc làm và được kết nối trực tuyến với doanh nghiệp. Cách làm này rất hay, giúp chúng tôi được gặp gỡ với nhà tuyển dụng để giải thích những thắc mắc trước khi nộp hồ sơ vào làm việc. Đồng thời, giúp tôi hạn chế tiếp xúc đông người trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp”.

 

<p style=Người lao động được kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng thông qua ứng dụng Zoom Cloud Meetings.

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202204/original/images5498840_img_1301.jpg" style="width: 490px; height: 393px;" />

Người lao động được kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng thông qua ứng dụng Zoom Cloud Meetings.


Tại các sàn giao dịch việc làm được trung tâm tổ chức vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần, người lao động cũng được kết nối trực tiếp với các nhà tuyển dụng thông qua các phần mềm, ứng dụng. Đại diện Công ty TNHH Hải Vương cho biết, để đáp ứng nhu cầu lao động cho hoạt động sản xuất, doanh nghiệp thường xuyên kết nối với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tuyển dụng lao động. Tuy nhiên, không phải lúc nào đơn vị cũng bố trí nhân sự trực tiếp có mặt tại các sàn, phiên giao dịch việc làm để tuyển dụng lao động. Kể từ khi trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin kết nối lao động với doanh nghiệp đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho công ty. Cách làm này rất thiết thực, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người lao động và cả đơn vị kết nối. Giờ đây, bộ phận nhân sự chỉ ở tại công ty nhưng có thể kết nối trực tiếp với người tìm việc để trao đổi, phỏng vấn. Mong rằng, trung tâm tiếp tục duy trì và mở rộng hình thức kết nối trực tuyến với lao động không chỉ trong tỉnh mà cả ngoài tỉnh để giúp doanh nghiệp tuyển dụng đủ lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh.


Góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, an toàn phòng, chống dịch


Ông Chu Văn Công - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 (tháng 7-2021) đến nay, để bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên của đơn vị, doanh nghiệp và người lao động; đồng thời nhằm kịp thời kết nối việc làm cho người lao động, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đơn vị đã ứng dụng Zoom Cloud Meetings tại địa chỉ ID Zoom Cloud Meetings: 984-5711-7678 với mật khẩu 003934. Hầu hết các sàn, phiên giao dịch việc làm do đơn vị tổ chức đều được ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giúp người lao động gặp trực tiếp nhà tuyển dụng thông qua ứng dụng. Đơn vị còn cập nhật nhu cầu tuyển dụng, người tìm việc trên website: thongtinvieclamkhanhhoa.vn, zalo và Fanpage. Do vậy, giờ đây, thay vì doanh nghiệp, người lao động phải đến các sàn, phiên giao dịch việc làm để kết nối với nhau thì có thể ngồi tại cơ quan, doanh nghiệp, hay tại nhà thông qua Zoom Cloud Meetings, website để tuyển dụng và tìm việc làm.


Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đang triển khai xây dựng phần mềm thu thập dữ liệu lưu trữ thông tin thị trường lao động để phục vụ công tác kết nối cung - cầu, định hướng và tư vấn việc làm cho người dân. Đồng thời, triển khai số hóa thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp trên dịch vụ công trực tuyến quốc gia; ứng dụng chữ ký số quyết định và trả kết quả cho người lao động thông qua hệ thống bưu chính viễn thông nhằm rút ngắn thời gian, chi phí và đi lại cho người dân. “Thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chúng tôi sẽ kết nối với các tỉnh, thành phố thông qua các phần mềm, ứng dụng để tuyển dụng, thu hút lao động đến làm việc trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho doanh nghiệp, nhất là lao động kỹ thuật, tay nghề cao”, ông Chu Văn Công chia sẻ.


VĂN GIANG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp