Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh: Nâng cao chất lượng đào tạo

Thứ tư - 08/06/2022 19:09
Những năm qua, Trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh đã từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh: Nâng cao chất lượng đào tạo

Những năm qua, Trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh đã từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.


Tuyển sinh luôn vượt chỉ tiêu


Trong khu nhà xưởng thực hành rộng rãi, thoáng mát, hàng trăm học sinh chăm chú vận hành máy cắt gọt kim loại theo hướng dẫn của giáo viên. Anh Lê Văn Hải, lớp Cắt gọt kim loại cho biết: “Đa phần thời gian học tập của chúng tôi ở trường là thực hành. Ở xưởng luôn có giáo viên tận tình chỉ dạy từng thao tác vận hành máy, đưa vật liệu vào cắt, gọt. Nhờ đó, chúng tôi nắm bắt bài học nhanh và thành thạo hơn”.

 

Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành nghề cắt gọt kim loại.

Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành nghề cắt gọt kim loại.


Ở khu vực thực hành nghề hàn, điện công nghiệp, vận hành và sửa chữa thiết bị lạnh, kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn… cũng nhộn nhịp không kém. Hầu hết học sinh của trường có 90% thời gian học thực hành nên khi ra trường đều thành thạo nghề và được các doanh nghiệp (DN) tuyển dụng ngay.


Theo lãnh đạo Trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh, hàng năm, trường luôn chú trọng công tác tư vấn, tuyển sinh bằng nhiều phương pháp, như: Trực tiếp đến từng trường THCS, THPT để tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh; tăng cường kết nối với các hội, đoàn thể, chính quyền 13 xã, thị trấn để tuyên truyền rộng rãi cho người dân nói chung, phụ huynh, học sinh nói riêng về học nghề. Từ đó, công tác tuyển sinh đào tạo của trường luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Chỉ tính riêng năm học 2021-2022, trường đã tuyển sinh đào tạo hệ trung cấp được hơn 350 học sinh ở 8 nghề, đạt 100% kế hoạch. Qua đó, nâng tổng số học sinh hệ trung cấp của toàn trường lên hơn 660 học sinh. Đặc biệt, nhà trường thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy, chú trọng thực hành trên các thiết bị, máy móc. Chương trình, giáo trình đào tạo được cập nhật thường xuyên theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gắn với thực tiễn sản xuất tại các DN. Cùng với đó, nhà trường thường xuyên rà soát, mua sắm thiết bị phù hợp phục vụ công tác đào tạo; khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh nghiên cứu, sáng chế thiết bị đào tạo để đa dạng hóa và nâng cao công tác đào tạo…


Chủ động liên kết đào tạo

 

Ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Những năm qua, Trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh đã chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương. Hiện nay, công tác chuyển đổi số cũng được nhà trường tích cực thực hiện với việc ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm trong quản lý, giảng dạy. Thời gian tới, nhà trường cần tập trung cho công tác tư vấn, tuyển sinh; cập nhật bổ sung, đổi mới chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội và DN; phát triển đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, chuẩn về chất lượng để đáp ứng nhu cầu đào tạo; chủ động liên hệ, ký kết hợp tác với các DN trong đào tạo, tuyển dụng…

Ông Lê Viên Ngọc Bàng - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh cho biết, trường đã chủ động liên kết với các DN để tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận thực tế sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, liên kết đào tạo theo đơn đặt hàng của các DN để tạo việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp. Hiện nay, nhà trường liên kết với Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam; Công ty TNHH Công nghệ BDC; Công ty TNHH Tân Mỹ Vạn Ninh; Công ty TNHH Thương mại Như Minh, Công ty TNHH Vard Vũng Tàu… Nhờ đó, hàng năm, có 99% học sinh tốt nghiệp được DN tuyển dụng vào làm việc với thu nhập ổn định.


Bên cạnh đó, trường còn chú trọng công tác đào tạo trình độ sơ cấp và thường xuyên. Riêng năm 2021, trường đã tổ chức đào tạo cho hơn 600 học viên. Từ đầu năm 2022 đến nay, trường đào tạo cho 320 học viên ở các ngành nghề như: Hàn, kỹ thuật điện lạnh, nấu ăn, may, điện dân dụng… Nhà trường còn tích cực thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao tay nghề cho lao động trong các DN nhỏ và vừa. Từ đầu năm đến nay, trường đã đào tạo cho 52 người lao động. Ngoài ra, trường phối hợp với các đơn vị thực hiện tư vấn, đào tạo nghề cho 15 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an trên địa bàn.


Song song với đó, trường tập trung cho chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT. Toàn trường có 402 học sinh hệ THPT đang theo học. Trong năm học 2021-2022, trường đã bám sát hướng dẫn chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức 3 đợt thi thử cho học sinh khối 12 và thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn khác nhằm tạo điều kiện cho học sinh có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm nay, trường có 105 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.


Để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, trường luôn tạo điều kiện tốt nhất trong việc bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo; khuyến khích và tạo sân chơi cho giáo viên, học sinh tham gia các hội thi, hội thảo do các cấp tổ chức. Trong năm học 2021-2022, trường có 6 cá nhân đăng ký thực hiện sáng kiến kinh nghiệm và đều được Hội đồng xét duyệt sáng kiến của trường công nhận…


VĂN GIANG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp